ข่าว

3 หนุ่มจาก กทม. กลับบ้านชัยนาทไม่กักตัวแถมปาร์ตี้ติดเชื้อ โควิด-19 ทั้ง 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

3 หนุ่มเดินทางมากลับจากกรุงเทพฯ เยี่ยมบ้านที่ชัยนาท ไม่ยอมกักตัว แถมจัดปาร์ตี้วันเกิด ติดเชื้อยืนยันทั้ง 3 คน รอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 9 ราย

14 เมษายน 2564  นายแพทย์ พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาทพบผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 รายใหม่ เพิ่มอีก 2 ราย นับเป็นผู้ป่วย รายที่ 14 และ รายที่ 15 ของจังหวัดชัยนาท ซึ่งได้รับเชื้อมาจากชาย อายุ 35 ปี ผู้ป่วยยืนยัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงใน กทม. ก่อนที่จะเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่ ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ระหว่างวันที่ 7 - 10 เม.ย. โดยระหว่างที่อยู่ในจังหวัดชัยนาท ไม่ยอมกักตัว ออกไปเล่นสนุกเกอร์กับเพื่อนโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย และจัดงานปาร์ตี้วันเกิด นั่งล้อมวงดื่มสุรากับเพื่อนตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และตรวจพบติดเชื้อ โควิด-19 ในวันที่ 11 เม.ย. ซึ่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเคสผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานครรายนี้ มีคนในครอบครัว คนในงานปาร์ตี้วันเกิด และคนที่โต๊ะสนุกเกอร์ รวมทั้งหมด 18 คน ทีมสอบสวนโรคจังหวัดชัยนาทได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไปทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 พบติดเชื้อแล้ว 2 คน เป็นเพื่อนในงานปาร์ตี้วันเกิด กลายเป็นผู้ป่วยรายที่ 14 และรายที่ 15 ของจังหวัดชัยนาท ส่วนอีก 16 คน ผลเป็นลบ

สำหรับผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 14 ของจังหวัดชัยนาท เป็นชาย อายุ 30 ปี และ ผู้ป่วยยืนยัน รายที่ 15 เป็นชาย อายุ 29 ปี ทั้งสองเป็นชาว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เป็นเพื่อนกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานคร โดยได้เดินทางจาก กทม. มาเยี่ยมบ้านที่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท แต่ไม่ยอมกักตัว ออกไปร่วมวงดื่มสุราในงานปาร์ตี้วันเกิดกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานคร เมื่อทราบว่าเพื่อนติดเชื้อ โควิด-19 จึงไปขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลวัดสิงห์ และพบว่าติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย รายที่ 14 และ รายที่ 15 มีทั้งหมด 9 คน ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผล

โควิด-19, ชัยนาท

โควิด-19, ชัยนาท

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 สะสม จำนวน 15 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย อยู่ระหว่างรักษาในโรงพยาบาล 4 ราย

โควิด-19, ชัยนาท

โควิด-19, ชัยนาท

ข่าว / ภาพ ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

#Lazada MID-MONTH FREE SHIPPING DAY ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน ช้อปเลย

โควิด-19, ชัยนาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ