ข่าว

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าบุรีรัมย์ , ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นำเปิดงาน อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์ กิจกรรมรับเทศกาลสงกรานต์  ย้ำผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่สีแดง   ต้องเข้าสู่การคัดกรอง

ที่จังหวัดบุรีรัมย์  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์   ได้เปิดเทศกาล "อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์ พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง" งานสงกรานต์วิถีใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ"  กิจกรรมจัดขึ้นตลอด 10  วัน  ตั้งแต่ 6-15 เมษายน 

 

 พิธีการจัดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 6  เริ่มจากพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1)และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์  , พิธีทำบุญเบิกบ้าน ลูกหลานรัชกาลที่ 1 บริเวณหน้าลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 พิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยพระสงฆ์ 2,564 รูป  และ เปิดงาน อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์  ในช่วงค่ำ บริเวณลานหน้าช้าง อารีนา


สำหรับ  พิธีเปิดงานอะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์  มี ธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง รวมทั้งตัวแทนจากภาครัฐ เอกชน   โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมงาน

 ธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในวันนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นต้นแบบของการจัดงานสงกรานต์วิถีใหม่ ที่มีความยิ่งใหญ่  สนุกสนาน และปลอดภัย จังหวัดบุรีรัมย์พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานสงกรานต์แล้ว โดยสายการบินต่างๆเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่สีแดงต้องตรวจ Rapid Test ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์หรือจุดบริการเคลื่อนที่บริเวณบุรีรัมย์ คาสเซิล หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว สามารถร่วมงานได้

 

“ ขอแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาในช่วงสงกรานต์ ในส่วนของจุดที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ที่ชาวบุรีรัมย์ร่วมใจกันติดตั้งฉัตร 9 ชั้น จำนวน 360 ต้น เนรมิตพื้นที่สวยงาม  นักท่องเที่ยวสามารถถวายการสักการะขอพรด้วยการเขียนบน  แผ่นโลหะในเรื่องของอาชีพการงาน ความสำเร็จ ส่วนการทำบุญ สรงน้ำพระในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ยังจัดหลายจุดได้แก่ วัดกลางพระอารามหลวง, ศาลหลักเมือง, องค์พระใหญ่เขากระโดง เป็นต้น” เขา   กล่าว

 

"อะเมซิ่ง สงกรานต์ บุรีรัมย์ พรีเซนเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง"จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "สาดแสง สาดสี สาดของดี บุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ"  ซึ่งจะมีกิจกรรมตลอด 10 วัน อาทิ

6-15 เมษายน  เทศกาลประกวดโคมไฟ เซราะกราวไลท์ติ้ง 2021 จาก 26 อำเภอ สวยงามอลังการ สะท้อนวิถีของคนบุรีรัมย์ เงินรางวัลรวม 180,000 บาท เข้าชมฟรี    เริ่มเวลา 18.00 – 22.00 น. บริเวณช้างอารีนา

 

10 เมษายน  เทศกาลดนตรีแบบเว้นระยะห่าง Chang Music Connection โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย  ผู้ชมสามารถรับชมดนตรีได้ในสนามฟุตบอลช้างอารีน่า   

 

11 เมษายน  ขบวนพาเหรด Surf skate และ Skate board พร้อมด้วย Lighted Board เรืองแสง บริเวณ Extreme Park หน้าช้างอารีน่า

 

12 เมษายน  งานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอน ระยะฟันรัน ในรูปแบบไนต์รัน 4.4 กม. และ 6 กม. 

 

15 เมษายน  ประกวด Miss LGBTQ Songkran Buriram Pageant 2021 รอบชิงชนะเลิศ เวทีกลาง ช้างอารีนา / ประกวดโคมไฟ เซราะกราวไลท์ติ้ง 2021 รอบชิงชนะเลิศ

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

บุรีรัมย์  เปิดตัว   อะเมซิ่ง สงกรานต์บุรีรัมย์    จัดยาว 10 วัน   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ