ข่าว

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.ต.ท. รุดเจรจาเจ้าของฟาร์ม หลังเช็กวงจรปิดพบหมาจรจัดอาศัยอยู่ที่ป้อมตำรวจจุดสกัด 2 ตัว เข้าไปกัดไก่ชนตายนับร้อย

จากกรณีในเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า "Nook Mong kon" ได้มีการโพสต์ภาพไก่ที่ถูกสุนัขเข้าไปกัดตายเป็นจำนวนหลายสิบตัว ซึ่งไก่ที่ถูกสุนัขกัดตายนั้นเป็นพ่อ - แม่พันธุ์ไก่ชน ตายเกลื่อนฟาร์มไก่ โดยที่เกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณร้านขายต้นไม้สองพลพันธุ์ไม้ ม.4 ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี โดยด้านหลังได้จัดให้เป็นที่เลี้ยงไก่ชน โดยใช้ขื่อว่า "ซุ้มไก่มงคล"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับเจ้าของซุ้มไก่มงคล คือ นายมงคล ปานคำ อายุ 39 ปี ที่เลี้ยงไก่ชนไว้เพาะพันธุ์จำหน่ายและขึ้นสังเวียนกว่า 300 ตัว จาการตรวจสอบโดยรอบฟาร์มไก่พบว่ามีไก่ที่ถูกสุนัขกัดตายไปทั้งหมด 90 ตัว นอกจากนั้น ยังมีไก่ชนและแม่พันธุ์ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ไก่ชน

ไก่ชน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา นายนรพนธ์ โถทอง อายุ 47 ปี คนดูแล ได้เข้ามาบริเวณที่เลี้ยงไก่ (ฟาร์มไก่) เห็นว่าสุ่มครอบไก่ออกมาอยู่บนถนน จากนั้นเลยเข้าไปด้านในที่เลี้ยงไก่ เห็นไก่นอนตายเกลื่อนพื้นโดยรอบ พอเดินเข้ามาข้างในใกล้ๆ ต้องตะลึงกับภาพที่เห็น เนื่องจากด้านในที่เลี้ยงไก่ไว้ยังมีไก่ถูกสุนัขกัดกระจัดกระจายไปหมด ทีแรกคิดว่ามีซักประมาณ 40 - 50 ตัว แต่พอดูจริงๆ แล้วเป็น 100 ตัว มีทั้งแม่ไก่หลัก ทั้งไก่ที่เลี้ยงชน ทั้งพ่อแม่พันธุ์หลักที่ทับเอาไว้จำหน่าย

หลังจากเกิดเหตุ ตอนนี้รู้สึกเสียใจ คือ เป็นธรรมดาเวลาลงทุนทำอะไรไปแล้วทำด้วยใจรักไม่ได้หวังเรื่องผลตอบแทนที่มันจะกลับมาคือผลกำไร แล้วเราทำด้วยใจรักไม่ได้ทำเป็นธุรกิจเพียงอย่างเดียว หลังจากนี้ก็คงเลี้ยงต่อไป เพราะใจเรารักชอบมาตั้งแต่เด็ก ต่อไปก็จะต้องป้องกันโดยไม่ทิ้งไปไหน เฝ้าดูตลอดเวลา ส่วนที่เลี้ยงไก่บริเวณตรงนี้น้องได้เลี้ยงมานานแล้ว ตนเพิ่งเข้ามาได้ 3 ปี มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท เพราะตนทำมากว่า 10 - 20 ปี แล้ว ส่วนไก่ที่ยังเจ็บเกือบ 20 กว่าตัว มีค่าตัวตั้งแต่ 10,000 - 20,000 บาท ยังไม่ได้รวมกับไก่ที่เสียชีวิต ไก่ที่บาดเจ็บนั้นไม่สามารถไปลงตีได้

เบื้องต้น นายมงคล เจ้าของฟาร์มไก่ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกไว้ที่ สภ.เมืองปราจีน แล้ว เพื่อรอการตรวจสอบว่าเป็นสุนัขของใคร และจะได้มีการเจรจาค่าเสียหายต่อไป

 

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

ด้านความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางเจ้าของฟาร์มไก่ว่า มีสุนัขชุดเดิมเข้ามากัดไก่ภายในฟาร์มตายเพิ่มอีก 4 ตัว ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบไก่ที่ถูกกัดตายเพิ่มนั้นเป็นลูกไก่ นายมลคล เล่าว่า ประมาณ 04.00 น. ได้ยินเสียงไก่ร้องจึงรีบมาดูพบว่ามีหมาเข้ามากัดไก่ จำได้ว่าเป็นชุดเดิมกับที่ตนเคยเห็น กัดไก่ไปอีก 4 ตัว แต่เป็นเพราะมีคนเฝ้าอยู่ความเสียหายจึงไม่มากมาย ขณะที่ไก่บาดเจ็บทยอยตายไปอีก 10 ตัว

 

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

ต่อมา ร.ต.ท.เกษม พันโภคา รอง สว.(ป) เมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บริเวณป้อมจุดสกัดบ้านหนองชะอม หมู่ที่ 4 ตำบลโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าของฟาร์มไก่ชน และได้เข้ามาแจ้งว่า หมาทั้ง 2 ตัว ที่เข้ามากัดไก่ในฟาร์มไก่ชนนั้นเป็นหมาจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในป้อมตำรวจ ซึ่งตนได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นหมาตัวดังกล่าวเดินออกมาจากฟาร์ม เวลาประมาณ 06.00 น. หลังจากที่ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดจึงได้รีบเข้ามาแจ้งเพื่อหาทางออกกรณีสุนัขจรจัดอาศัยอยูู่ภายในป้อมเข้ามากัดไก่ชนในฟาร์ม เบื้องต้น จะนำสุนัขออกจากพื้นที่ และหาทางเยียวยาค่าเสียหายให้กับเจ้าของฟาร์มไก่ชน

 

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

ร.ต.ท.เกษม พันโภคา รอง สว.(ป) เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า สุนัข 2 ตัว ที่เข้าไปกัดไก่นั้น ปกติแล้วไม่ใช่สุนัขที่เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ แต่เป็นสุนัขจรจัดที่พลัดหลงเข้ามาอาศัยภายในป้อมตำรวจ และช่วงที่สุนัขเข้ามาวนเวียนภายในป้อมนั้นก็มีการตั้งด่านตรวจหรือด่านจุดสกัดต่างๆ และประกอบกับที่พักสายตรวจนั้นเป็นที่พักรถของผู้ที่สัญจรไปมา และมีผู้คนให้อาหารบ่อยครั้ง จึงทำให้หมาทั้ง 2 ตัวนั้นไม่ได้ไปที่ไหนเลยอยู่กับตู้พักสายตรวจตลอดมา ตำรวจที่มาจุดสกัดภายในป้อมจึงแวะเวียนเลี้ยงอาหารเรื่อยมา ซึ่งตำรวจไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบตรงนี้ เบื้องต้นจะนำสนัขทั้ง 2 ตัว ออกจากจุดนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

เจ้าของฟาร์มไก่ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากการเจรจาแล้วเบื้องต้นตนสบายใจขึ้น เพราะว่าเจ้าของสุนัขมาแสดงตนพร้อมแสดงความรับผิดชอบ หลังจากนี้ตนและคู่กรณีจะพูดคุยทำความตกลงเรื่องความเสียหายและชดใช้ต่อไป ส่วนสถานที่เลี้ยงไก่นั้นปกติแล้วมีรั้วรอบขอบชิด แต่ยังไม่ทันทำเป็นรั้วที่ได้มาตรฐาน หลังจากนี้จะทำให้เป็นมาตรฐานและมีประตูเข้าออกอย่างถาวร

อ่านข่าว - โจรขี้เซา งัดบ้านของีบหลับอุตุ ตร.ต้องปลุก งานนี้โฆษณาแอร์เครื่องนอนต้องเข้า (คลิป)

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

ข่าว / ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

เจอแล้ว 2 หมาจรจัดอาศัยป้อมตำรวจ ร.ต.ท.รุดเจรจากัดไก่ชนตายนับร้อยตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ