ข่าว

พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิวัด ญาติเผยผู้ตายเป็นคนชอบดืมเหล้าและมีโรคประจำตัว

          เมื่อเวลา17.30น.ของวันที่ 10 มี.ค.2564 ร.ต.อ.สมยศ นิสสัยดี รอง สว.(สืบสวน)สภ.ลูกแก ได้รับแจ้งว่ามีชายจมน้ำเสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำหน้ากุฏิวัดคร้อพนัน ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ มูลนิธิขุนรัตนาวุธเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อไปถึงพบศพชายสภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำหน้ากุฏิพระขนาดประมาณ 2 x 4 ม.ลักษณะคล้ายสระเลี้ยงปลา สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีเหลือง สวมกางเกงขาสั้นสีเลือดหมู พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ

ทางร้อยเวรจึงให้ทางมูลนิธิกู้ภัยนำร่างขึ้นจากน้ำเพื่อให้แพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นก่อน ซึ่งสภาพศพนั้นแขนทั้งสองข้างยกขึ้นมาค้างอยู่ระวางใบหน้า ลำคอด้านซ้ายมีแผลถลอกมีเลือดซึมออกมา โหนกแก้มซ้ายมีลอยช้ำเล็กน้อย ใต้ตาทั้งสองข้างมีลอยช้ำเล็กน้อยซึ่งจากการตรวจสอบถามญาติจึงได้ทราบ ชื่อ นาย ถนอม เอมโอฐ อายุ 58ปี เดิมทีเป็นคน จ.สุราษฏร์ธานี แล้วได้ย้ายมาอยู่กับญาติที่ ต.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ไม่ไกลจากวัดเท่าไหร่ชาวบ้านและเพื่อนๆจะเรียกกันว่าตาหนอม ญาติได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าแก่เป็นคนชอบดืมเหล้าและมีโรคประจำตัวคือเป็นโรคชักเกร็งซึ่งมีอาการชักเกร็งบ่อยครั้งทางญาติได้พาไปหาหมอซึ่งหมอได้สั่งห้ามให้ดืมเหล้าแต่นายถนอมก็ไม่เชื่อและได้ยังดื่มอยู่ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ  

นายถนอมเป็นคนที่ชอบมาอยู่ที่วัดคร้อพนัน ทุกวันเพื่อช่วยพระกวาดวัด ล้างถ้วยล้างชามหรือมีงานอะไรนายถนอมก็จะคอยช่วยตลอดแล้วทางพระก็จะให้ข้าวและกับข้าวเป็นสินน้ำใจบ้างบางครั้งก็ให้เงินบ้างครั้งละ40-50 บาท ซึ่งก่อนหน้าที่นายถนอมจะมากลายเป็นศพนั้น ได้ทราบจากพระรูปหนึ่งว่า เมื่อตอนเช้าเวลา7.30น.ในขณะที่นายถนอมกำลังกวาดวัดอยู่กับนาย ชู ซึ่งเป็นเพื่อนที่จะชอบอยู่ด้วยกันเสมอ  ซึ่งก็จะเป็นปกติของนายถนอมที่จะมากวาดวัดในตอนเช้าแทบจะทุกวัน แต่วันนี้นายถนอมได้เกิดมีอาการชักเกร็งแล้วได้ล้มลง ซึ่งตอนนั้นนายชูได้อยู่ด้วยพอเห็นนายถนอมชักเกร็งจึงรีบเข้ามานวดจนนายถนอมหาย พอนายชูเห็นนายถนอมหายดีแล้วจึงขอตัวแยกไปทำงานประจำของตัวเอง จนเวลา16.30น.นายชูได้กลับมาหานายถนอมที่วัดแต่ไม่เจอตัวเจอแต่รถจักรยานของนายถนอมจอดอยู่ข้างต้นไม้ไม่ไกล้จากสระมากนัก แต่ไม่เห็นนายถนอมจึงได้ไปถามพระลูกวัดว่าเห็นนายถนอมบ้างไหม ซึ่งก็ไม่มีพระรูปไหนเห็นเลย จนพระรูปหนึ่งจนได้บอกให้นายชู ให้ขี่รถตามหาเพราะว่าตอนเช้าเห็นชักเกร็งอยู่กลัวว่าจะไปเป็นลมชักเกร็งตกคลองหรือว่าไปเป็นลมอยู่ที่ไหนสักแห่ง แต่ขี่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอจึงกลับบ้านไป จนเวลาประมาณ17.00น.พระลูกวัดรูปหนึ่งกำลังจะเดินเข้ากุฏิได้เห็นเหมือนอะไรลอยอยู่ในสระน้ำจึงเดินไปดูใกล้ๆถึงกับตกใจเพราะเป็นศพของนายถนอมนอนในสภาพคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ ซึ่งสระนี้มีความลึกแค่ 20 เซนติเมตร ซึ่งจากการชันสูตรของแพทย์เวรนั้นทางแพทย์ได้บอกว่าการเสียชีวิตแบบนี้เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ส่วนทางญาติก็ติดใจในสาเหตุการเสียชีวติของนายถนอมด้วยเนื่องจากเห็นลอยบาดแผล แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.ราชบุรีซึ่งก็ต้องรอผลจากทาง รพ.ราชบุรี อย่างละเอียดต่อไป พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ พระถึงกับผงะ เมื่อพบร่างชายไร้วิญญาณในสระน้ำข้างกุฎิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ