ข่าว

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธประจำกายปลิดชีพลุงวัย 56 ปี ขณะรดน้ำผักกลางทุ่ง ส่วนสาเหตุระแวงว่าเป็นชู้กับเมีย ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง จนเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

วันที่ 13 กันยายน 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.แสวง สังข์ทอง พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสามูลนิธิสว่างมงคลศรัทธาธรรมหล่มสักและหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหล่มสัก ที่เกิดเหตุเป็นแปลงผักพบร่างนายร้อย คำแสด อายุ 56ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์สภาพสวมเสื้อสีฟ้าแขนยาว กางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายอยู่ในท้องร่อง จากการตรวจสอบพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่บริเวณหลังด้านซ้าย 4 รู บริเวณท้ายทอย 1 รู ยังมีชีพจรอยู่ จึงได้ช่วยทำการปั๊มหัวใจและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือดาบตำรวจมนูญ จันทาแก่น อายุ 47 ปี ชาวต.ปากช่อง อ.หล่มสัก ซึ่งบ้านอยู่ติดกับแปลงผักที่เกิดเหตุ หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน พ.ต.อ.สายันห์ จันทร์แจ่มกระจ่าง ผกก.สภ.บ้านกลางได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังออกสกัดจับ ผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญเส้นทางขับหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้วกกลับมาที่จุดเกิดพร้อมทั้งตะโกนไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยุ่งกับครอบครัว จากนั้นได้ขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่เบียดจนรถจักรยานยนต์ตกข้างทางและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด และนำตัวมายังจุดเกิดเหตุแต่ผู้ต้องหายังอยู่ในอาการคุ้มคลั่งเอะอะโวยวายพร้อมทั้งปฏิบัติว่าไม่ได้ทำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.บ้านกลางพร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บลายนิ้วมือและตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบกระดาษรองหมอนกระสุนปืนตกอยู่ใกล้กับบ้านของผู้ต้องหา 3 แผ่น และจากการตรวจค้นภายในบ้านพบปืนลูกซองยาวไม่มีทะเบียนพร้อมปลอกกระสุนปืนที่ยิงแล้ว 1 นัด และที่ยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด จึงเก็บไปตรวจพิสูจน์ต่อไป

นายบุญสี ดาวเรือง อายุ 60 ปี อยู่หมู่ 1 ต.ปากช่อง ผู้ที่พบร่างผู้เสียชีวิตคนแรก เปิดเผยว่า ขณะที่ตนและภรรยาไปทำงานที่ทุ่งนาและกำลังจะกลับบ้าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เห็นนายร้อย นอนหงายอยู่ในท้องร่อง จึงคิดว่าโดนไฟช๊อตเพราะนายร้อยกำลังใช้ไดร์ไฟฟ้าปั่นน้ำรดน้ำผักอยู่ จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ แต่ตนไม่ได้ยินเสียงปืนเพราะทุ่งนาอยู่ไกลกันมาก

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

จากการสอบสวนนางสุนัน จันทาแก่น อายุ 41 ปี ภรรยาของดาบตำรวจมนูญ จันทาแก่น ผู้ต้องหา ให้การว่า สามีของตนเองมีอาการหลอนและคิดไปว่าผู้ตายมาเป็นชู้กับตนเอง และมักจะคิดไปเองว่าตนเองเป็นชู้กับคนอื่นทั่วๆ ไป ทำให้เกิดการทะเลาะกันเป็นประจำ และในวันไหนที่ผู้ตายมาที่แปลงผักก็จะตะโกนด่ากันเป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุขณะที่ตนและลูกชายกำลังนอนดูทีวีอยู่ในบ้านและสังเกตเห็นว่าสามีได้เดินไปเดินมาอยู่ในบ้านและหน้าบ้านหลายรอบ ส่วนตัวผู้ตายได้รดน้ำผักอยู่ใกล้ๆ กับบ้าน หลังจากนั้นตนได้ยินเสียงปืนขึ้น 1 นัด สักครู่สามีได้เดินเข้ามาในบ้านหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์และขับออกไปจากบ้านด้วยความรวดเร็ว ตอนแรกตนก็คิดว่าสามียิงปืนเล่นจึงไม่ได้ออกไปดู กระทั่งมีชาวบ้านมาที่บ้านจำนวนมาก จึงทราบว่าสามีได้ใช้ปืนยิงนายร้อยจนถึงแก่ความตาย ในเบื้องต้นก็คาดว่าสามีของตนเองคงจะเกิดอาการหลอนประกอบกับมีความหึงหวงระแวงว่านายร้อยจะแอบมาเป็นชู้กับตนเองจึงก่อเหตุดังกล่าว

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าดาบตำรวจมนูญ จันทาแก่น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ มักจะมีอาการหลอนเป็นประจำคาดว่าอาจจะเครียดจากการทำงาน ส่วนที่จะเกิดจากสารเสพติดหรือไม่นั้นก็คงต้องรอผลตรวจพิสูจน์อีกครั้ง สำหรับผู้ตายนั้นได้เคยไปลงบันทึกประจำวันที่ที่ สภ.บ้านกลาง เนื่องจากว่าถูกดาบตำรวจมนูญข่มขู่ โดยกล่าวหาว่าผู้ตายเป็นชู้กับเมียของตนเอง และได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวหลายครั้ง จนครั้งนี้ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายร้อยจนเสียชีวิตดังกล่าว ในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทั้งส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาชนิดและวิถีกระสุนปืนเพื่อนำมาประกอบในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

ดาบตำรวจหึงโหด ใช้อาวุธปลิดชีพลุงวัย 56 ปี เหตุระแวงเป็นชู้กับเมีย

นิติพงษ์ ศรีสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ