ข่าว

ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ "บอสกระทิงแดง" หลังเยียวยา 3 ล้าน เรื่องคดีปล่อยเป็นหน้าที่รัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ "บอสกระทิงแดง" ช่วยเหลือเยียวยา 3 ล้านบาท ส่วนคดีความเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการ

กรณี​ ด. ต.วิเชียร​ กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ ถูก​นายวรยุทธอยู่วิทยา หรือ​บอส​ กระทิงแดง​ ขับรถชน เสียชีวิต​ เมื่อเดือนกันยายนปี 2555 

วันที่ 30 กรกฎาคม นายใหม่ กลั่นประเสริฐ อายุ​ 75​ ปี อดีตกำนันตำบลเกาะหลัก อ.เมือง​ประจวบคีรีขันธ์​ กำนันแหนบทอง 2 สมัย​ เปิดผยว่า​กรณีการเสียชีวิตของ ดาบ​วิเชียร​ ญาติไม่ติดใจ​ เนื่องจากมีการเยียวยาจากจำนวน​เงิน​ 3 ล้าน​ และระหว่างงานศพ คู่กรณี​เป็นผู้ออก ค่าใช้จ่ายต่างๆ​ ให้​ ตนเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับพ่อ ดาบ​วิเชียร​ แต่เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่ ได้แยกย้ายอาศัยตามจังหวัดต่าง​ๆ​ ตนอยู่​ ที่​อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์​ ส่วน​พ่อของดาบวิเชียรไปตั้งรกรากที่ จังหวัดชุมพร​ โดยดาบวิเชียรมีพี่น้องทั้งหมด 4  คน​ ตนพบกับดาบวิเชียร ครั้งหลังสุดขณะบวชที่วัดทุ่งคา​ จ.ชุมพร​ ขณะอายุ​ได้​ 20​ ปี​ และหลังจากบรรจุเข้ารับราชการเป็นตำรวจ​ ที่​สน.ทอง​หล่อ​ ก็ไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก

ส่วนกรณีเสียชีวิต​ พี่ชายคนโตเป็นผู้รับเงินเยียวยาจำนวน​ 3 ล้านบาท​ และได้แบ่งให้พี่น้องที่เหลือ 3  คน​ เนื่องจากพ่อแม่ ดาบ​วิเชียร​ ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ และญาติทั้งหมดไม่ติดใจ

ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ "บอสกระทิงแดง" หลังเยียวยา 3 ล้าน เรื่องคดีปล่อยเป็นหน้าที่รัฐ

“สำหรับตระกูลกลั่นประเสริฐต้นกำเนิดอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม​ และแยกย้ายไปตั้งรกรากหลายจังหวัด ครอบครัวเราเป็นคนจน​ ประกอบกับผมเคยดำรงตำแหน่ง กำนันมาก่อน เข้าใจดี ว่าการช่วยเหลือเยียวยาจำนวนนี้ ถือว่าพอใจ​ ถึงแม้จะมีข้อเปรียบเทียบก่อนหน้านี้ ที่เสี่ยรถเบนซ์ชนตำรวจเสียชีวิต​ และจ่ายค่าเยียวยาถึง​ 45 ล้านบาท​ ขณะที่บางรายถูกรถชนเสียชีวิตได้เงินหลักหมื่น ห​รือหลักแสน ดังนั้น​ ยอดเงินจำนวนนี้ ญาติพี่น้องไม่ติดใจ” นายใหม่กล่าว ส่วนการดำเนินคดีนั้น ญาติปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เพราะมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เชี่ยวชาญต้องดำเนินการตามขั้นตอน

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวสบคีรีขันธ์

ญาติดาบวิเชียร ไม่ติดใจ "บอสกระทิงแดง" หลังเยียวยา 3 ล้าน เรื่องคดีปล่อยเป็นหน้าที่รัฐ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ