ข่าว

องค์กรแพทย์ รพศ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือจี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตปี58

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น รวมตัวเข้ายื่นหนังสือต่อ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดขอนแก่น เร่งตรวจสอบการทุจริตเงิน รพศ.ขอนแก่น เมื่อปี 2558 หลังเรื่องเงียบมานาน

ที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น แพทย์หญิงกนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น (รพศ.ขอนแก่น) เข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ร้อยตรีสมบูรณ์ หัสดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้มีการตรวจสอบ เรื่องการทุจริตเงินของโรงพยาบาลขอนแก่น เมื่อปี 2558 หลังเรื่องดังกล่าวมีการสอบสวนไปแล้วเรื่องกลับเงียบไป

องค์กรแพทย์ รพศ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือจี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตปี58

เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม 2563  แพทย์หญิงกนกวรรณ ศรีรักษา ประธานองค์กรแพทย์ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น (รพศ.ขอนแก่น) กล่าวว่า ทางองค์กรแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ สหสาขาวิชาชีพและหน่วยงานควบคุมภายในรพศ.ขอนแก่น มีความรู้สึกไม่สบายใจและกังวลในเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดเบื้องลึก...ย้าย "หมอชาญชัย"ไม่เป็นธรรม

เนื่องจากเป็นคดีทุจริตซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายทั้ง ชื่อเสียง ทรัพย์สินขององค์กร และประเทศเป็นอย่างมาก รวมไปถึงมีการต้ังข้อสงสัยของสังคมอย่างกว้างขวาง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะโยกย้าย หมอชาญชัย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อํานวยการโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นคนปัจจุบัน ให้พ้นจากตําแหน่ง แล้วให้กลุ่มแพทย์ในชมรมแพทย์ชนบท ซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสียกับคดี ดังกล่าวมาเป็นรักษาการผู้อํานวยการแทน เนื่องจากหลักฐานการทุจริตทั้งพยานเอกสารและพยานบุคคล ยังคงอยู่ภายใน รพศ.ขอนแก่น

องค์กรแพทย์ รพศ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือจี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตปี58

ทางองค์กรแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ สหสาขาวิชาชีพและหน่วยงานควบคุมภายใน รพศ.ขอนแก่น ได้ทราบว่าคดีทุจรติ เงินสวัสดิการโรงพยาบาลดังกล่าว อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นเวลามากกว่า 4 ปี แล้ว

แต่การสอบสวนยังไม่มีรายงาน ความคืบหน้าให้ปรากฏแต่ประการใด จึงได้เรียนมาเพื่อพิจารณาเร่งรัดตรวจสอบหาข้อเท็จจริงดังกล่าว เพื่อเป็น การรักษาผลประโยชน์ขององค์กร ประชาชน และประเทศชาติ และเป็นการชี้แจงตอบข้อสงสัยของสังคมที่เกิด ขึ้นอยู่ในขณะนี้ให้กระจ่างชัดต่อไป

องค์กรแพทย์ รพศ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือจี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริตปี58

ข่าวและภาพ โดย นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ