ข่าว

ญาติผู้เสียหายร้องจเรตำรวจ ให้สอบสวนร้อยตำรวจเอก ทำเรื่องไม่ดีกับเด็กวัย 13 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายถูกศาลตัดสินลงโทษ 35 ปีข้อหากระทำชำเราเด็ก แต่ตำรวจกระทำชำเราเด็กคนเดียวกันแม่เด็กแจ้งความ เวลาผ่านไป 3 ปีคดีไม่คืบ ตำรวจผู้ก่อเหตุยังลอยนวล ร้องจเรตำรวจแห่งชาติขอความเป็นธรรม

วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ นางมะลิวัลย์ เพชรหงส์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 10 ตำบลธาตุ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ และญาติได้เข้าพบกับ พันตำรวจเอก ประเสริฐศักดิ์ ศรีไชย ผู้กำกับการ(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ปากคำกรณีที่ได้ร้องเรียนไปที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 โดยเป็นการร้องเรียนร้อยตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ จงจำ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรดอนแรด จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันควรเพื่อการอนาจาร และพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร” ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจเรตำรวจได้สั่งการให้กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง

ญาติผู้เสียหายร้องจเรตำรวจ ให้สอบสวนร้อยตำรวจเอก ทำเรื่องไม่ดีกับเด็กวัย 13 ปี

นางมะลิวัลย์ เพชรหงส์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 นางสาวรัตนา คูคำ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อร้อยตำรวจเอก เกรียงศักดิ์ จงจำ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรดอนแรดให้ดำเนินคดีกับนายณัฐพล ทาทอง ลูกชายของตน ซึ่งเป็นแฟนคบหากับ ลูกสาว ในข้อหาพราก  เด็กหญิงเอ นามสมมุตติ (เด็กหญิงจิราพร คูคำ) อายุ 13 ปี  ไปจากนางสาวรัตนา คูคำ ผู้เป็นแม่  โดยร้อยตำรวจเอกเกรียงศักดิ์ ได้ไปรับตัว เด็กหญิงเอ ในวันที่ 19, 20 และวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยนางสาวรัตนา แม่ของเด็กหญิงเอ ไม่ได้ไปด้วย นางมะลิวัลย์ เล่าต่อว่า ในช่วงที่ ร้อยตำรวจเอกคนดังกล่าวได้พา เด็กหญิงเอ ไปดูที่เกิดเหตุ  แต่ปรากฏว่า ไม่ได้นำเด็กหญิงเอดูที่เกิดเหตุ แต่กลับพาไปนั่งรับประทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ จนเด็กหญิงเอ  มึนเมาและพาไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในท้องที่อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ  และได้กระทำชำเราเด็กหญิงเอ จนสำเร็จความใคร่ก่อนที่จะจ่ายเงินให้เด็กหญิงเอ 500 บาท  จากนั้นจึงได้พาเด็กหญิงเอ  ไปส่งที่บ้าน  และได้มารับ ด.ญ.เอพาไปกระทำชำเราอีกสองครั้ง ต่อมาเด็กหญิงเอ ได้นำเรื่องที่ถูกร้อยตำรวจเอกเกรียงศักดิ์  กระทำชำเรา  เล่าให้นางสาวรัตนาผู้เป็นแม่ ฟัง  จากนั้นนางสาวรัตนาจึงพาเด็กหญิงเอ  ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ เมื่อร้อยตำรวจเอกเกรียงศักดิ์  ทราบว่านางสาวรัตนา ได้แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพธ์ศรีสุวรรณ  จึงได้เจรจาขอชดใช้ค่าเสียหายให้นางสาวรัตนาผู้เป็นแม่เด็กหญิงเอ เป็นเงิน 250,000 บาท  ตามหนังสือบันทึกแจ้งความที่นำมาเป็นหลักฐาน 

ญาติผู้เสียหายร้องจเรตำรวจ ให้สอบสวนร้อยตำรวจเอก ทำเรื่องไม่ดีกับเด็กวัย 13 ปี

ญาติผู้เสียหายร้องจเรตำรวจ ให้สอบสวนร้อยตำรวจเอก ทำเรื่องไม่ดีกับเด็กวัย 13 ปี

นางมะลิวัลย์ เพชรหงส์ แม่ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า สาเหตุที่ได้ทำหนังสือร้องเรียนต่อจเรตำรวจแห่งชาติ ก็เนื่องมากจากนางสาวรัตนาได้แจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ เป็นเวลาเกือบจะสามปีแล้ว แต่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ ยังไม่ได้มีการดำเนินคดีกับร้อยตำรวจเอกเกรียงศักดิ์แต่อย่างใด ในขณะที่นายณัฐพลลูกชายของตนได้ถูกศาลพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุก 35 ปีซึ่งลูกชายของตนก็ได้สำนึกในการกระทำผิดและน้อมรับคำตัดสินของศาล ซึ่งมีความแตกต่างกัน กับ ร้อยตำรวจเอกคนดังกล่าว ก็ได้กระทำการเช่นเดียวกันกับลูกชายตน แต่ร้อยตำรวจคนดังกล่าวกลับไม่ถูกดำเนินคดี รวมทั้งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ศรีสุวรรณ ไม่ได้ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย จึงอยากให้ทางจเรตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตรวจสอบคดีนี้เพื่อให้ร้อยตำรวจเอกเกรียงศักดิ์ผู้กระทำความผิดเหมือนลูกชายของตนได้รับโทษตามกฎหมายด้วย

นางมะลิวัลย์ ที่เข้าร้องเรียน ในวันนี้ เป็นแม่ของ นายณัฐพล ทาทอง แฟนของ ดญ.เอ ที่ถูกศาลสั่งจำคุก 35 ปี ในคดีข่มขืน ดญ.เอ  โดยน้อยใจที่ ลูกตัวเองถูกดำเนินคดี แต่ รตอ.ที่ถูกกล่าวหาว่า ข่มขืน ดญ.เอ เหมือนกัน แต่ไม่ถูกดำเนินคดี แต่อย่างใด รวมทั้ง รตอ.คนดังกล่าว ได้เจรจาจ่ายเงิน เยียวยาให้ครอบครัว ดญ.เอ 250,000 แล้ว ซึ่งก็หมายความว่า ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้น

ญาติผู้เสียหายร้องจเรตำรวจ ให้สอบสวนร้อยตำรวจเอก ทำเรื่องไม่ดีกับเด็กวัย 13 ปี

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ