ข่าว

ไร้ที่กั้น ม้าเหล็กขยี้ฟอร์จูนเนอร์กลางลำ กู้ภัยเร่งช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไร้ที่กั้น ม้าเหล็กขยี้ฟอร์จูนเนอร์กลางลำ กู้ภัยเร่งช่วย คนขับได้รับบาดเจ็บ และยังมีผู้โดยสารที่มากับขบวนรถไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 14.32 น. วันที่ 28 มิ.ย. 2563 พ.ต.ท.สมดี บุตรบง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี  ได้รับแจ้งรถไฟชนรถยนต์ ที่บริเวณ ทางข้ามรถไฟ หมู่บ้าน 4 ต.ห้วยหิน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในซากรถจำนวน 2 คน จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ลพบุรี รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบ รถไฟดีเซลราง สีเหลือง-ฟ้า ขบวน 439 บัวใหญ่-แก่งคอย เป็นขบวนรถขาขึ้น ชนกับรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ-2777 นครสวรรค์ กระเด็นไปไกลจากจุดตัดทางรถไฟ ประมาณ 30 เมตร สภาพรถพลิกตะแคงพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ภายในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งทำการช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ทราบชื่อนายถนอม แก้วทอง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/1 หมู่ที่ 6 ต.วังบ่อ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ คนขับ และนางอุบล ภาคมฤค ไม่ทราบอายุ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลวังบ่อ นครสวรรค์ ได้รับบาดเจ็บ และยังมีผู้โดยสารที่มากับขบวนรถไฟได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 2 ราย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

ไร้ที่กั้น ม้าเหล็กขยี้ฟอร์จูนเนอร์กลางลำ กู้ภัยเร่งช่วย

จากการสอบสวนนายสุพจน์ จันทร์ประสพ อายุ 56 ปี พขร. รถไฟ ทราบว่ารถไฟสายดังกล่าวมุ่งหน้าขึ้น อ.บัวใหญ่ รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ คันดังกล่าว ขับมาจากเส้นทางหลวงหมายเลข 21 ลพบุรี –ชัยบาดาล เลี้ยวข้ามทางที่ไม่มีที่กั้นรถไฟ ก่อนถึงศาลจังหวัดชัยบาดาล ได้เปิดหวูดเตือนหลายครั้ง ซึ่งเป็นจังหวะที่รถไฟมาในระยะกระชั้นชิด เบรก หรือหยุดรถไม่ทัน ได้พุ่งชนกลางลำด้านขวารถยนต์กระเด็นไปไกลกว่า 30 เมตร จนรถพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บดังกล่าว คาดว่ารถยนต์อาจจะไม่ชำนาญเส้นทาง หรือไม่ได้มองว่ามีรถไฟผ่านมา

ไร้ที่กั้น ม้าเหล็กขยี้ฟอร์จูนเนอร์กลางลำ กู้ภัยเร่งช่วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสถานที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น รับแจ้งจาก พขร. รถไฟได้รับความเสียหาย ยังไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ยังคงต้องรอให้ช่างมาทำการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายเสียก่อน ส่วนผู้โดยสารทางเจ้าหน้าที่การรถไฟได้ส่งต่อทางรถยนต์ เป็นที่เรียบร้อย

ไร้ที่กั้น ม้าเหล็กขยี้ฟอร์จูนเนอร์กลางลำ กู้ภัยเร่งช่วย

กฤษณ์ สนใจ   ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ