ข่าว

จับหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชา อ้างไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชา อ้างไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย เพราะเห็นมีโครงการปลูกกัญชากันทั่วประเทศ จึงนำมาทอดลองปลูก

จับบหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชาเย้ยกฏหมาย ผู้ต้องหาต้องประกันตำรวจ 1 แสนบาท ระบุกัญชาจะออกฤทธิ์อยู่ในร่างกายนาน  21 วัน ทั้งกิน และเสพ ส่วนยาบ้าแค่ 3 วัน
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10  มิ.ย.63โดยการอำนวยการ พล.ต.ต.พิเชษฐ  จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.จักรพงศ์  นุชผดุง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี บ้านอยู่ ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชาจำนวน 35 ต้นกัญชาแห้ง จำนวน 200 กรัม นำตัวดำเนินคดีข้อหา"ผลิต และมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต” 

จับหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชา อ้างไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณสวนหลังบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 2 ต.หนองจ็อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มีการลักลอบปลูกกัญชาจำนวนมากทางเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบว่าแปลงสวนหลังบ้านปลูกต้นกัญชาจำนวน 35 ต้นแต่ละต้นสูงกว่า 3 เมตร จึงจับกุมตัวนายดำ (นามสมมุติ) ไว้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เมล็ดพันธ์ุมาจากเพื่อน แล้วเห็นโครงการปลูกกัญชากันทั่วประเทศ จึงนำมาทอดลองปลูก โดยไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย หรือต้องขออนุญาติก่อน จึงปลูกจนใหญ่โต ไม่คาดจะมีความผิด หลังการสอบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่โจ้ ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาจะต้องประกันตัวกว่า 100,000 บาท โดยกัญชาจะออกฤทธิ์อยู่ในร่างกายนาน  21 วัน ทั้งกิน และเสพ ส่วนยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแมเฟตามันหรือ ยาบ้า จะมีฤทธิ์อยู่ในร่างกายนาน 3 วัน

จับหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชา อ้างไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย

จับหนุ่มหัวใส ลอบปลูกกัญชา อ้างไม่รู้ว่าผิดกฏหมาย

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ