ข่าว

ไร้วี่แวว ยังหาไม่พบ 4 ชาวบ้านเก็บเห็ดหลงป่า อช.ทุ่งแสลงหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุติค้นหาชั่วคราว 4 ชาวบ้านหลงป่า อช.ทุ่งแสลงหลวง เผยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายวัย 13 ปี ระดมเจ้าหน้าที่ร่วม 100 คนออกเดินเท้าค้นหาแต่ไร้ร่องรอย พรุ่งนี้วางแผนค้นหาใหม่

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่กองอำนวยการค้นหาผู้หลงป่า 4 ราย ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกองอำนวยการ ได้วิทยุสั่งการไปยังทีมเดินเท้าค้นหาให้ถอนกำลัง และเดินทางออกจากป่าในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

 

หลังจากจัดชุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอุทยานฯ กู้ภัยพิษณุโลก กู้ภัยบูรพา และชาวบ้านที่ชำนาญทางจำนวน 9 ชุด ประมาณ 100 นาย ออกเดินเท้าขึ้นเขาค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า เนื่องจากระยะทางที่ทีมค้นหาออกเดินไปใน อช.ทุ่งแสลงหลวง นั้นค่อนข้างไกล ประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นทางภูเขา กว่าจะเดินทางกลับใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง เกรงกว่าจะมืดก่อน

 

ปฏิบัติการค้นหาผู้หลงป่า 4 ราย เริ่มต้นตั้งแต่เย็นวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ชุดชาวบ้านชำนาญทาง และทีมกู้ภัยอุทยานได้เดินเท้าขึ้นไปบนเขา เพื่อทำการค้นหา และค้างคืนอยู่ในป่า เช้า 15 พฤษภาคม เสริมกำลังไปค้นหาอีกประมาณ 100 นาย แต่ไร้วี่แวว ไม่พบร่องรอยผู้หลงป่า พบเพียงรอยรองเท้าห่างจากบ้านป่ามะกรูดประมาณ 2 กิโลเมตร ที่คาดว่าอาจจะเป็นของ ดช.ปัญญา แต่ก็ยังไม่สามารถแกะรอยตามพบผู้สูญหายทั้ง 4 รายได้

 

อ่านข่าว ระดมค้นหา 2 วันยังไม่พบ ชาวบ้านออกเก็บเห็ดหลงป่า

 

 

ตลอดทั้งวันนี้ นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง ,นายนายวิทูร เดชประมวลพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ,พ.ต.อ.กฤชกนก ด่านอุดม รรท.ผกก.สภ.แก่งโสภา ได้อำนวยการร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อวางแผนการค้นหาผู้หลงป่า มีทีม อสม. ทีมสุขภาพจิต มาตรวจสุขภาพญาติผู้หลงป่า และซักถามประวัติการเจ็บป่วยของผู้หลงป่า พบว่ามีน่าเป็นห่วงหนึ่งราย คือ นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 46 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน หากไม่ได้นำยาไปด้วยหรือรับอาหารไม่เพียงพอ อาจจะมีอาการไม่ดี

 

นายนายวิทูร เดชประมวลพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง การปฏิบัติการค้นหาวันนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วม 100 ราย จัดชุดเดินเท้า 9 ชุด ออกเดินขึ้นเขาค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. แต่ตลอดทั้งวัน ยังไม่พบร่องรอยของผู้หลงป่าทั้ง 4 ราย และสภาพพื้นที่เป็นป่าทึบ ภูเขาสูงชัน การค้นหาวันนี้กินพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่แล้ว

 

"วันนี้ได้ให้ชุดค้นหาเดินเท้ากลับลงมาในเวลาประมาณ 14.30 น. กว่าจะถึงกองอำนวยการประมาณ 17.30-18.00 น. ในวันรุ่งขึ้นจะวางแผนใหม่ จัดชุดค้นหาที่มีชาวบ้านที่ชำนาญทาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่มีอุปกรณ์สื่อสาร เตรียมพร้อมเสบียงติดตัวไปด้วย เพื่อสามารถค้างคืนในป่าได้ หากการค้นหาพรุ่งนี้ยังไม่พบ จะได้ไม่เสียเวลาในการเดินขึ้นลงเขา"

 

หลงป่า, เก็บเห็ดหลงป่า, พิษณุโลก, 4 ชาวบ้านหลงป่า, ทุ่งแสลงหลวง

 

 

สำหรับชาวบ้านที่หลงป่า 4 ราย ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ชัยชนะอายุ 45 ปี ,นางแดง ชัยชนะ อายุ 45 ปี ,นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 46 ปี และ เด็กชายปัญญา อายุ 13 ปี ทั้งนี้ยังมีสุนัขอีก 3 ตัว โดยทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยออกเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปหาของป่าในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

 

หลงป่า, เก็บเห็ดหลงป่า, พิษณุโลก, 4 ชาวบ้านหลงป่า, ทุ่งแสลงหลวง

 

จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับมาบ้านตลอดทั้งคืน กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอกำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิต จากนั้นทางญาติได้พากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบ และวันที่ 14 พฤษภาคม ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา กระทั่งนำสู่ปฏิบัติการค้นหาครั้งใหญ่ในเช้าวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

 

หลงป่า, เก็บเห็ดหลงป่า, พิษณุโลก, 4 ชาวบ้านหลงป่า, ทุ่งแสลงหลวง

 

หลงป่า, เก็บเห็ดหลงป่า, พิษณุโลก, 4 ชาวบ้านหลงป่า, ทุ่งแสลงหลวง

 

----------------------------------------------

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี จ.พิษณุโลก

 

ไร้วี่แวว ยังหาไม่พบ 4 ชาวบ้านเก็บเห็ดหลงป่า อช.ทุ่งแสลงหลวง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ