ข่าว

ชาวพัทลุงนอนรอรับบัตรคิว ยื่นทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 วันสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง นอนรอรับบัตรคิวยื่นขอทบทวนสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท วันสุดท้าย หวั่นใจยื่นอุทธรณ์แล้วแต่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

 

วันนี้ 15 พ.ค. 2563 ชาวบ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง จำนวนมาก มานอนรอรับบัตรคิวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อยื่นแบบรับร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาเงิน 5,000 บาทวันสุดท้าย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผิดหวังจากการลงทะเบียนรอบแรกและรออุทธรณ์

 

โดยชาวบ้านในพื้นที่ จ.พัทลุง ต่างเข้าคิวทยอยพบเจ้าหน้าที่ แต่ชาวบ้านที่มาส่วนใหญ่ยังไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินเยียวยาที่มีผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19

 

ซึ่งบรรยากาศล่าสุดที่บริเวณหอประชุม ศาลากลางจังหวัดพัทลุง ยังคงมีชาวบ้านมานั่งรอ นอนรอคิวต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพื่อรอรับรับบัตรคิวเป็นวันสุดท้าย ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรอบแรกและรอบอุทธรณ์ ในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน.com" ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

 

อ่านข่าว ทนไม่ไหว อุ้มลูกน้อยทวงเงินเยียวยา 5,000 งงหนักไม่มีที่ทำกิน แต่ระบบชี้เป็นเกษตรกร

ทางด้าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่คลังและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกครอง เข้ามาจัดระเบียบบุคคลที่เข้ามาติดต่ออย่างเข้มงวด โดยเปิดช่องทางพิเศษประตูด้านข้างอาคารศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าตัวอาคาร

 

นอกจากนี้ยังมีการตรวจวัดไข้ ให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และเว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการป้องกันทุกอย่าง เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

 

และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่ผิดหวังจากการลงทะเบียนในระบบ "เราไม่ทิ้งกัน.com" จะพบว่าระบบยังยืนยันว่าเป็นเกษตรกร มีการลงทะเบียนไม่สำเร็จ เลขประจำตัวประชาชน 4 หลักท้ายไม่ถูกต้อง /ระบบไม่พบข้อมูลลงทะเบียน และอื่นๆ

 

ยื่นทบทวนสิทธิ์, รับเงินเยียวยา 5 พัน, พัทลุง

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกข้อมูลลงในแบบรับร้องทุกข์ ขอทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาเงิน 5,000 บาทใหม่ให้  เพื่อส่งไปยังกระทรวงการคลังดำเนินการต่อไป

 

ยื่นทบทวนสิทธิ์, รับเงินเยียวยา 5 พัน, พัทลุง

 

ในขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า "เงินดังกล่าวว่าจะได้หรือไม่" เจ้าหน้าที่ตอบเพียง "รอส่วนกลางพิจารณา" ทำให้ชาวบ้านที่มาทั้งหมดในวันนี้ ยังไม่มั่นใจว่าจะรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน.com นี้หรือไม่ และต้องรอกันอย่างมีความหวังต่อไป

 

ยื่นทบทวนสิทธิ์, รับเงินเยียวยา 5 พัน, พัทลุง

 

-----------------------------------

โดย ธัญวีร์ จันทร์สุขศรี จ.พัทลุง

 

ชาวพัทลุงนอนรอรับบัตรคิว ยื่นทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 วันสุดท้าย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ