ข่าว

สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมสนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ไว้พร้อมใช้กักตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซียในส่วนที่เป็นชาวสงขลาและจังหวัดอื่นๆจำนวน 29 คน จากจำนวนผู้เดินทางกลับทั้งหมด 100 คน

บรรยากาศที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ หรือสนามกีฬาพรุค้างคาว การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค4 ในต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ที่จะใช้เป็นสถานที่กักตัวชาว จ.สงขลาและจังหวัดอื่นๆจำนวน 29 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในคนไทยจำนวน 100 คนที่จะเดินทางกลับมาจากดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซียด้วยเที่ยวบินพิเศษมาลงที่สนามบินหาดใหญ่ในช่วงเย็นของวันนี้   

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้เตรียมสถานที่ไว้พร้อมทั้งหมดแล้ว ทั้งในส่วนของพื้นที่ชั้นล่างสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และพยาบาลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ประจำ รวมทั้งห้องพักจำนวน  29 ห้องสำหรับผู้มากักตัว รวมถึงสิ่งของอำนวยความสะดวกที่จำเป็นระหว่างกักตัว

                                                                                                                                  สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด  สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด

นายพรรณพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค4 ซึ่งลงพื้นที่ตรวจความพร้อมครั้งสุดท้ายเมื่อเช้านี้เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ทุกอย่างไว้พร้อมแล้วรวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พร้อมปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย

สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องดูแลทั้งผู้ที่ถูกกักตลอด 14 วันเพื่อไม่ให้เครียดและชี้แจงทำความเข้าใจจากชาวบ้านรอบพื้นที่สนามกีฬาให้มั่นใจในระบบความปลอดภัยเพราะชาวบ้านบางส่วนยังกังวลเรื่องของการแพร่เชื้อโควิด19 และตลอดระยะเวลา 14 วันจะไม่อนุญาตให้ญาติหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาภายในสนามกีฬาพรุค้างคาวอย่างเด็ดขาด

                                                                                                                                             สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากดาวะห์ ประเทศอินโดนีเซียจำนวน 100 คน มาจากจังหวัดนราธิวาส 9 คน ปัตตานี 19 คน ยะลา 10 คน สตูล 33  ส่วนชาวจังหวัดสงขลา 25 คน และ 4 รายจาก กรุงเทพฯ เชียงราย สมุทรปราการ กระบี่ จังหวัดละ 1 คน รวม 29 คน                                                                                                                                          สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด  สนามกีฬาพรุค้างคาว พร้อมกักตัว 29 คนไทยจากอินโด

นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ