ข่าว

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.ปล่อยผู้ป่วยโควิด-19 หายกลับบ้าน 2 เหลือ 6 ผู้ว่าฯอุดร เผยพอใจถือว่าสถานการณ์ตอนนี้ คุมอยู่ ไม่มีการติดเชื้อจากภายใน

วันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. บริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ศูนย์อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี , นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี , นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รอง สสจ.อุดรธานี และ นพ.อนุตร ฐิตญาณพงศ์ นายแพทย์ชำนาญการ รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมแถลงข่าว การส่งผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส โควิด-19 กลับบ้าน 2 ราย ที่เหลืออีก 6 ราย ไม่มีอาการรุนแรง 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ครบ 1 เดือนพอดีนับตั้งแต่เริ่มทำงาน กักตัวแรงงานกลับจากประเทศกลุ่มเสียง จากกักที่ศูนย์ฯเปลี่ยนไปที่บ้าน  ถึงวันนี้มียอดสะสม 3,836 ราย และเหลือการกักตัวเพียง 784 ราย และการกักตัวผู้เดินทางกลับอุดรธานี 10,968 ราย เหลือต้องกักตัวต่อ 9,363 ราย เป้าหมายคือไม่ให้มีการติดเชื้อในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาอุดรธานีพบผู้ป่วย 8 ราย เป็นการติดเชื้อจากภาคนอก กทม. 3 ราย , จังหวัดข้างเคียง 3 ราย และต่างประเทศ 2 ราย ในวันนี้ผู้ป่วยตรวจไม่พบเชื้อ จะเดินทางกลับบ้าน 2 ราย 

นพ.ณรงค์ ธาดาเดช ผอ.รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า รายที่หนึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรก ติดเชื้อจากกลุ่มสนามมวย เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน อ.กุดจับ คนที่สองเป็นผู้ป่วยรายที่สาม เป็นกลุ่มสถานบันเทิงทองหล่อ ร้านปิดไม่มีงานเดินทางกลับบ้าน อ.น้ำโสม ทั้งสองคนรับการดูแลรักษา ตามวิธีของกระทรวงสาธารณสุข ตรวจไม่พบเชื้อเมื่อครบ 14 วัน ครอบครัวมีความพร้อมรับตัว ไปกักตัวแยกเดี่ยวที่บ้านอีก 14 วัน ด้วยวิธีการมีสุขอนามัยดีทั่วไป ให้อยู่บ้านไม่ออกไปทำงาน

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

 

แพทย์ได้ตรวจประเมินแล้ว ลงความเห็นว่าปลอดภัย อยู่ในช่วงการพักฟื้นเท่านั้น ได้สอบถามคนไข้พร้อมจะกลับบ้านหรือไม่ หากไม่พร้อมก็จะให้กักตัวเองพักฟื้นที่ รพ.สนาม เป็นหอพักในมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งจะให้ รพ.ศูนย์อุดรธานี มีพื้นที่รองรับผู้ป่วยที่อาจจะมากขึ้น โดยในวันอังคารที่ 7 เมษายนนี้ รพ.สนาม ส่วนห้องตรวจคนไข้นอก จัดสร้างเป็นห้องความดันลบ แยกผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงไปตรวจ แยกจากผู้ป่วยอื่นที่ รพ.ดูแลอยู่ ” 

นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า รพ.สนาม ในส่วนของ “วีธรา บูติด โฮเต็ล” จะเป็นพื้นที่รองรับ แพทย์-พยาบาล-บุคคลกรทางการแพทย์ ที่เดินทางมาช่วยงานที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี , ส่วน รพ.สนาม หอพัก มรภ.อุดรธานี ชั้น 2-5 ชั้น 50 ห้อง ไว้รองรับผู้ป่วยรอพักฟื้น 14 วัน ส่วนชั้น 1 ไว้กักตัวกลุ่มเสี่ยงที่ไม่ติดเชื้อ มาพักหรือกักตัวรอดูอาการ วันนี้รับเข้ามาใน รพ.สนามแล้ว 7 ราย นอกจากนี้ รพ.ชุมชนทุกแห่ง จะมีเตียงกักตัวอีกโรงละ 60 เปอร์เซ็นต์ หากเกินก็ส่งเข้า รพ.สนาม 

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

 

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

 

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี  กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารเครื่องบินกลับจากประเทศอังกฤษ ไม่ได้รับการกักตัวในสถานที่ของรัฐ ได้รับแจ้งว่ามีชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี 1 ราย รู้ภูมิลำเนาที่อยู่แล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ ไปคอยอยู่ที่บ้านเพื่อพูดคุย และเชิญตัวมากักตัวอยู่ที่ รพ.สนาม หอพัก มรภ.อุดรธานี  ในตอนนี้ภาพรวม กิจกรรมต่างๆ ของเสรี ได้มีการลดลง ซื้อของกินของใช้ รีบกลับบ้าน ทำให้ความสะดวกน้อยลง ถือว่าสถานการณ์ตอนนี้ เราคุมอยู่ ไม่มีการติดเชื้อจากภายใน อุดรฯ  ถือว่าครบ1เดือน ที่มีประชาชนกลับมาจากประเทศเกาหลีไม่มีใครป่วยจากภายในเลย โดยมีทีมแพทย์ และบุคลากร ทางแพทย์ คอยดูแล พร้อมด้วยฝ่ายความมั่นคง บังคับใช้ข้อกำหนดของกฎหมาย ทำงานสอดคล้องกัน ถือว่าพอใจเป็นอย่างมาก

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

ผู้ว่าฯอุดร ตอนนี้คุมโควิด19 อยู่ ผู้ป่วยหายกลับบ้าน 2 ราย

นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก จ.อุดรธานี  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ