ข่าว

สุดเศร้า สาวช่วยดับไฟป่าถูกคลอกตายอนาถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดไฟป่าบนดอยขุนแปะ ชาวบ้านช่วยดับไฟถูกคลอกตายโลกโซเชี่ยลวอนช่วยเหลือครอบครัว

     คืนวันที่ 3 เมษายน เกิดไฟป่าใกล้บ้านบนนา ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง บนดอยขุนแปะ และขยายวงกว้างเข้ามาทางหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่าทั้งคืน กระทั่งมีชาวบ้านคนหนึ่งที่ช่วยเฝ้าระวังดับไฟป่าสูญหายไป 1 คน  และภายหลังพบว่าถูกไฟคลอกตายในป่าใกล้หมู่บ้าน
     ต่อมา พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทอง พร้อมด้วยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านแปะ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบศพชาวบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อนางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ อายุ 41ปี ที่ชายป่าใกล้หมู่บ้าน สภาพศพถูกไฟไหม้ร่างกายทั้งตัว

สุดเศร้า สาวช่วยดับไฟป่าถูกคลอกตายอนาถ

 

     จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้เกิดไฟป่าใกล้กับหมู่บ้าน ชาวบ้านพยายามช่วยกันทำแนวกันไฟและดับไฟป่า แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้จนเวลาผ่านมาจนถึงกลางคืนไฟป่ายังคงลุกลามใกล้เข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงได้จัดเวรยามดับไฟป่า และเฝ้าระวังป้องกันไฟป่าลุกลามเข้ามาบ้านเรือนชาวบ้าน สุดเศร้า สาวช่วยดับไฟป่าถูกคลอกตายอนาถ

 

     จากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Udom Tabi ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวานผมกับลุงแดงพ่อของผู้สูญเสียได้ช่วยกันไปดับไฟแต่เช้า ไปกันหลายคน รวมถึงสามีเขาด้วย ส่วนน้องเขาไปถอนหอมแดง จนแล้วเสร็จ เป็นห่วงไฟจะลามจึงเข้าไปช่วยสมทบกับคนอื่น ในพื้นที่ไฟไหม้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ไฟโหมแรง เขาหนีไม่ทัน จนโดนเพลิงไฟครอกเสียชีวิตในป่า

     ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายเดิม ยังได้เชิญชวนให้ร่วมกันช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียซึ่งผู้ตายมีลูกชาย2คน กำลังเรียนอยู่ 1 คน และยังไม่ได้เรียน 1คน ซึ่งยังเล็กอยู่  ถ้าใครประสงค์จะช่วยเหลือ บัญชีธนาคารของพ่อ ชื่อบัญชี /นายแดง สุนทรีไพรวัลย์ ธนาคาร ธกส. สาขาจอมทอง เลขที่บัญชี 011 232 2991 49 

   

สุดเศร้า สาวช่วยดับไฟป่าถูกคลอกตายอนาถ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ