ข่าว

เสือโคร่งกัดชาวบ้านดับขณะหาของป่า พร้อมเตือนระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดชาวบ้านถูกเสือกัดดับ เผยเป็นตัวที่อยู่ในอุทยาน พร้อมเตือนชาวบ้านหาของป่า หวั่นซ้ำรอย

 

 

                     นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวว่าในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติทับลานมีเขตรอยต่อ อุทยานแห่งชาติปางสีดา  อุทยานแห่งชาติตาพระยาและ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จากการเก็บสถิติและการ ดักถ่ายภาพ จากกล้องเอ็นแคป พบว่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานเสือโคร่งกว่า 22 ตัว มีทั้งเสือตัวผู้ 5 ตัว นอกนั้นเป็นเสือตัวเมีย และลูกน้อย กรณีเสือ กัดชาวบ้านนั้น

 

                     ซึ่งหายไปจากบ้านเราไปนานล่าสุดเมื่อ 20 ปี ที่แล้วมีเสือโคร่งกัดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แล้วจากนั้นเสือก็หายไป และมาพบ กับการถ่ายภาพ ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ว่ามีเสือกว่า 20 ตัว นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

 

เสือโคร่งกัดชาวบ้านดับขณะหาของป่า พร้อมเตือนระวัง

 

 

 

                   ที่เสือกัดคนซึ่งตนเองและเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านอยู่เป็นประจำและเคยขอความร่วมมือไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติทับลานและไปหาของป่าอาจเกิดอันตรายจากสัตว์ป่า แต่ก็มาเกิดจนได้ ก็เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 ได้เดินเท้าตั้งแต่เมื่อวานช่วงบ่าย

 

เสือโคร่งกัดชาวบ้านดับขณะหาของป่า พร้อมเตือนระวัง

 

 

 

                          เข้าไปในพื้นที่กว่าจะนำศพนายจำรัส  ภูมิแวงควง อายุ 46 ปี ชาวบ้านสุขสมบูรณ์ที่ขึ้นไปหาของป่า ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา กับเพื่อนบ้านอีก 2 คน และนายจำรัสถูกเสือกัดเสียชีวิตอยู่ในป่า เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการเดินขึ้นเขาและลงเขาลึกมาก ทำให้เมื่อคืนกว่าจะออกมาจากป่าก็ใช้เวลาเกือบ 2:00 น จึงนำศพออกมาและส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรต่อไป

 

                        ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 กล่าวว่า เป็นการทำงานที่ลำบาก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่า 9 ชั่วโมงแต่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานชุดแรกที่เข้าไปใช้เวลากว่า 15 ชั่วโมงจึงนำศพนายจำรัสออกมาถึงหมู่บ้านได้ โดยขณะที่ลงไปเอาศพ นายจำรัส ยังมีเสือโคร่ง เฝ้าอยู่ แล้วมีซาก ของตัวเงินตัวทองอยู่อีกหนึ่งตัวที่ถูกเสือโคร่งกัด

 

เสือโคร่งกัดชาวบ้านดับขณะหาของป่า พร้อมเตือนระวัง

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ