ข่าว

วัดเถรพลายเปิดโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัดเถรพลาย ใน จ.สุพรรณบุรี น้อมรับพระบัญชา สมเด็จพระสังฆราชฯ จัดตั้งโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีผู้ได้รับผลกระทบไวรัสโควิด19

     พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ  อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวัดเถรพลาย น้อมรับพระดำริ สมเด็จพระสังฆราช  สกลมหาสังฆปริณายก ที่โปรดให้ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ พิจารณาสั่งการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ประสานงานกับวัดทั่วราชอาณาจักรซึ่งมีศักยภาพเพียงพอ จัดตั้งโรงทาน ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาด โดยวัดเถรพลาย ร่วมกับแม่ครัววัดช่วยกันจัดตั้งโรงทานก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาด  เพื่อเป็นการแบ่งเบาค่าใช้ของประชาชน

วัดเถรพลายเปิดโรงทานก๋วยเตี๋ยวแจกฟรีผู้ได้รับผลกระทบโควิด19

     ประชาชนสามารถรับก๋วยเตี๋ยวไปทานที่บ้านหรือทานที่วัดก็ได้ โดยต้องเน้นต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนที่จะรับประทานก๋วยเตี๋ยว แต่ถ้ารับทานที่วัดก็ต้องนั่งเว้นระห่างด้วย

     "ส่วนใหญ่ประชาชนจะสั่งก๋วยเตี๋ยวใส่ถุงกลับไปรับทานที่บ้านหรือใส่ถุงนำกลับไปรับทานที่ทำงานด้วย"

     น.ส.วลัยพร อ่วมอิ่ม อายุ 24 ปี พนักงานปั๊มแก๊ส ศรีประจันต์ กล่าวว่า จากปัญหาไวรัสโควิด19 พนักงานทุกคนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากปั้มแก๊ส ปกติเปิด 24 ชม.ทำงาน 3 ช่วง จะได้ค่างจ้างวันละกว่า 300 บาท แต่เมื่อไวรัสโควิดระบาด ปั้มเปิดทำการ ระหว่าง 05.00-22.00 น.ทางพนักงานจึงขาดรายได้ จึงต้องประหยัดค่าใช้จ่ายเงินในครอบครัว แต่โชคดีที่ทางวัดเถรพลายทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี เป็นการแบ่งเบาค่าใช้จ่ายของคนมีรายได้น้อยและประชานที่ได้รับความเดือนร้อน

      พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า วัดเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนคุณธรรม เพื่อเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังบวร (บ้าน วัด โรงเรียน) จึงได้ตั้งโรงทานทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงฟรี เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชน เริ่มตั้งแต่ เวลา 08.00 น.- 15.00 น.ทุกวัน ณ ศาลาร่วมใจวัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สำหรับประชาชนที่มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดและประชาชนที่ได้รับผลกระทบสถานการณ์ไวรัสโควิด19 สามารถมารับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ฟรีตามเวลาดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ