ข่าว

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองพัทยาเข้มเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 รองปลัดเมืองพัทยาจี้ยังทำงานหละหลวม

 


                  เมืองพัทยาเข้มเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 รองปลัดเมืองพัทยาจี้ยังทำงานหละหลวม ฟันฉับ! ทุกตลาดต้องมีจุดคัดกรอง อย่าตีมึน พร้อมเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด เตือนข้าราชการ พนักงานและประชาชนต้องใส่แมสก์ก่อนเข้าศาลาว่าการ ใครดื้อห้ามเข้า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทั่วโลกออกมาตื่นตระหนกพร้อมหามาตรการป้องกันกันอย่างเข้มข้น โดยในส่วนของเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวระดับโลก ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจนสร้างผู้ป่วยรายใหม่แล้วนั้น

 

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

 

 

 

                      ล่าสุด วันนี้ 26 มี.ค. 2563 เมืองพัทยาได้จัดประชุมตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 3/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยมีการจัดห้องประชุมทัพพระยา 401 ที่มีการจัดการเว้นพื้นที่ห่างตามการควบคุมมาตรฐานการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่าหลังจากทั่วประเทศมีการออกมาจัดการควบคุมการแพร่เชื้อก็พบว่ามีแนวทางปฏิบัติที่มีความชัดเจนมาก แต่ท่วาในส่วนของเมืองพัทยานั้นยังไม่พบว่ามีคุมเข้มต่อมาตรการจากทางภาครัฐมากเท่าไรนัก ซึ่งยังถือว่ายังมีการปฏิบัติที่หละหลวม จึงจำเป็นต้องแจกแจงอำนาจหน้าที่ให้หัวหน้าส่วนราชการ และส่วนงานต่าง ๆ ได้เข้าใจและปฏิบัติอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่ายังมีหลายเรื่องที่ยังไม่มีความชัดเจนด้านการให้ความร่วมมือจึงต้องเน้นย้ำในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้

 

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

 

 

 

                        ทั้งนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงทำการตรวจสอบว่าในเขตเมืองพัทยา ยังมีค่ายมวย หรือสนามมวย ที่ยังเปิดอยู่หรือไม่ ก็ให้เร่งจัดการ ในส่วนของตลาดสดและตลาดนัด ก็จำเป็นต้องมีการจัดตั้งจุดคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าไปในตลาด หากพบว่าที่ใดมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามแนวทางก็จะเสนอเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพิจารณาเพื่อปิดตลาดต่อไป รองปลัดเมืองพัทยา ยังกล่าวด้วยว่าในส่วนของข้าราชการศาลาว่าการเมืองพัทยานั้นให้มีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า และมีจุดบริการแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคตามหน้าทางเข้าสำนักต่าง ๆ อย่างเพียงพอ โดยขอเน้นย้ำให้ผู้มาติดต่อราชการ ทั้งประชาชน หรือข้าราช พนักงานที่จะเข้ามายังศาลาว่าการเมืองพัทยา ต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคระบาด หากฝ่าฝืนก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในอาคารอย่างเด็ดขาดด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แล้วทาง​ ทางเพจเฟสบุ๊กประชาสัมพันธ์​จังหวัดชลบุรี​ ยังรายงานสถานการณ์ COVID-19 ชลบุรี ประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 08.30 น. จำนวน 40 ราย และในเขตอำเภอบางละมุงมียอดถึง 12 รายด้วยกัน

 

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

 

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

 

รองปลัดเมืองเดือด จี้ทำงานหละหลวม

 

ภาพ/ข่าว​  อนันต์​  สุขวัฒนะ​ เอกชัย​  สุขวัฒนะ​  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค​  จ.ชลบุรี​  รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา​  จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ