ข่าว

ยะลาสั่งระงับเดินทางเข้าออก ทุกสัญชาติ พร้อมปรับเวลาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยะลา-วันแรกของการปรับเวลาทำการของจุดผ่านแดนถาวรอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคลทุกสัญชาติ ยกเว้นการเดินทางเข้า-ออกของพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติไทย และสัญชาติมาเลเซีย

 

 

                  วันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดตรงข้ามด่านเปิงกาลันฮูลู  รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย  ได้มีการปรับเวลาทำการเปิดประตูด่านของแต่ละประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.30 น ที่ผ่านมา  ภายหลังจากที่นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศมาเลเซีย 

 

                    ขณะที่ด้านสหพันธรัฐมาเลเซีย ได้ออกคำสั่งระงับการเดินทางเข้า-ออก ของบุคคลทุกสัญชาติ ยกเว้นการเดินทางเข้า-ออกของพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติไทย และสัญชาติมาเลเซีย โดยอนุญาตให้มีพนักงานขับรถคันละ 1 คน และเจ้าหน้าที่ประจำรถ คันละ 1 คน ซึ่งต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคติดต่อเชื้อ COVID -19  จากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง  หลังจากปรับเวลาทำการของจุดผ่านแดนถาวรอำเภอเบตงจากเวลา 05.00 น. – 22.00 น. ปรับเวลาเป็น 08.30 น. - 16.30 น. โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ 22 มีนาคม 2563  เป็นตันไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งตลอดทั้งวันมีรถขนส่งสินค้าสัญชาติไทยเข้ามาทางด่านพรมแดน เบตง โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง  ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ เบตง ทหารชุดป้องกันชายแดน  อส. ได้เพิ่มมาตรการเข้มในคัดกรองอย่างเข้มข้นในการตรวจคัดกรอง

 

ยะลาสั่งระงับเดินทางเข้าออก ทุกสัญชาติ พร้อมปรับเวลาใหม่

 

 

 

                         ด้าน พ.ต.ท.ธนกฤต กองคำ สว.ด่าน ตม.เบตง เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์  ได้มีคำสั่งประกาศเกี่ยวกับการปิดด่านผ่านแดนทางบก ไทย - มาเลเซียชั่วคราว  ยกเว้นรถบรรทุก ขนส่งสินค้าที่เข้า – ออก ได้เฉพาะบางจุด ตามพื้นที่ชายแดนจังหวัดสงขลา สตูล ยะลา และนราธิวาส  โดยได้มีการประกาศเพิ่มเติม ให้ระงับการเดินทางเข้า – ออกของคนไทยและบุคคลทุกสัญชาติ สำหรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทย สามารถเดินทางกลับได้ทางอากาศเท่านั้น แต่จะต้องแสดงใบรับรองแพทย์ Fit to Fly และต้องมีหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศไทยที่สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ หรือกระทรวงการต่างประเทศออกให้ จึงขอให้ผู้เดินทางติดตามและตรวจสอบข้อมูลการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินจากสายการบินต่างๆอย่างใกล้ชิด

 

ยะลาสั่งระงับเดินทางเข้าออก ทุกสัญชาติ พร้อมปรับเวลาใหม่

 

 

 

                 ขณะที่ด่านพรมแดนเปิงกาลันฮูลู  รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย  ได้มีทหารเข้าประจำรวมกับตำรวจในการคัดกรองบุคคลเข้าประเทศมาเลเซีย อย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังมีชาวมาเลเซียที่จะเดินทางเข้าซึ่งเลยเวลาทำการที่มีการปรับเวลาใหม่ ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศมาเลเซียได้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ยะลา

 

ยะลาสั่งระงับเดินทางเข้าออก ทุกสัญชาติ พร้อมปรับเวลาใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ