ข่าว

หยุดแชร์ข่าวมั่ว ร้านอาหารท่าศาลายัน นศ.หนุ่มไม่ได้มากิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของร้านเนื้อกะทะ ท่าศาลา วอนโซเชียลหยุดแชร์ข่าวมั่วกรณีนักศึกษาหนุ่มที่ป่วยโรคโควิด-19 มาใช้บริการที่ร้าน เพราะวันดังกล่าวร้านปิดบริการ

วันนี้(8 มี.ค.2563) นายปรีชา พิทักษ์ หรือ”บังอับบาส” อายุ 35 ปี พร้อมด้วย น.ส.สุกัญญา รักไทรทอง อายุ 30 ปี สามีภรรยาเจ้าของร้านอาหาร “ที่นี่ @ หัวทะเลเนื้อกะทะ” สาขา 2 ริมถนนสายนครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี ฝั่งตรงข้ามทางเข้าหน้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีมีกระแสข่าวในสื่อโซเซียลที่ระบุว่ามีนักศึกษาหนุ่มวัย 20 ปี คนหนึ่ง ที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศอิหร่าน แล้วป่วยตรวจพบเป็นโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19  ได้แวะรับประทานอาหารกินเนื้อกระทะที่หน้า มอ ซึ่งหมายถึงร้าน “ที่นี่ @ หัวทะเลเนื้อกะทะ”สาขา 2 ของตน ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้ามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

หยุดแชร์ข่าวมั่ว ร้านอาหารท่าศาลายัน นศ.หนุ่มไม่ได้มากิน

ซึ่งตนขอยืนยันว่ากระแสข่าวโซเซียลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ตนได้ลงประกาศทางเฟซบุ๊คของร้านว่าวันที่ 1-2 มีนาคมนี้จะปิดร้านอาหาร “ที่นี่ @ หัวทะเลเนื้อกะทะ”สาขา 2 หน้า ม.วลัยลักษณ์ ซึ่งในวันดังกล่าวตนก็ได้ปิดร้านอาหารเพื่อไปจัดเลี้ยงอาหารในงานมงคลสมรสแห่งหนึ่ง ตนจึงมั่นใจและเป็นไปไม่ได้ที่จะมีนักศึกษาที่ป่วยโรคโควิด-19 เดินทางมากินอาหารที่ร้านของตนตามที่มีการปล่อยข่าวกันไปทั่วในขณะนี้ ตนไม่รู้ว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร ซึ่งทำให้ตนได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงอยากให้ผู้ที่แชร์ในโลกโซเชียลได้หยุดแชร์ในสิ่งที่ไม่เป็นความจริงด้วย ลูกจ้างที่ร้านกว่า 10 คนก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเพราะต้องปิดร้านชั่วคราว

 

นายปรีชา   กล่าวด้วยว่า เพื่อความแน่ใจว่านักศึกษาคนดังกล่าวได้มาใช้บริการที่ร้านจริงหรือไม่ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม เวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนได้โทรศัพท์ตรงสอบถามไปยัง นพ.กิตติ   รัตนสมบัติ  อำนวยการโรงพยาบาลท่าศาลา  ให้ช่วยสอบถามน้องคนนั้นว่าหลังกลับจากอิหร่านได้มาใช้บริการที่ร้านหรือไม่ ซึ่งผู้อำนวยการฯ ได้โทร.ไปสอบถามน้องก็ตอบยืนยันว่าเขาไม่ได้ไปใช้บริการที่ร้านของตนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเพื่อความแน่ใจ ต่อมาวันที่ 6 มีนาคม 2563 ตนได้เบอร์โทรศัพท์ของน้องนักศึกษาคนดังกล่าวมา เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ตนจึงต่อสายโทร.หาน้องนักศึกษาโดยตรง และถามว่าได้มาใช้บริการที่ร้านหรือไม่ ซึ่งน้องเขาก็ตอบด้วยความมั่นใจว่าไม่ได้ไปใช้บริการ สิ่งที่เผยแพร่มาเป็นข่าวที่มั่ว ซึ่งน้องเองเขาก็ไม่รู้ว่ามาจากไหน รูปของเขาที่เอาไปเผยแพร่ในโซเชียลเป็นรูปเมื่อหลายปีแล้ว จึงอยากขอแก้ต่างให้น้องนักศึกษาและร้านเนื้อกะทะของตนด้วย

หยุดแชร์ข่าวมั่ว ร้านอาหารท่าศาลายัน นศ.หนุ่มไม่ได้มากิน

นายปรีชา   ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนที่แชร์จะส่งต่อภาพหรือข้อมูลใด ๆ ก็ตามขอให้คิดสักนิดว่า สิ่งที่ท่านจะทำไปนั้นส่งผลกระทบต่อคนอื่นอย่างไรบ้าง ถ้าหากว่าเป็นตัวคุณ คุณจะยอมรับได้หรือไม่ในสิ่งที่ทำไป ในเมื่อความจริงไม่ใช่ตามสิ่งที่ปรากฏ จึงขอให้หยุดแชร์ในสิ่งที่ไม่จริงด้วย อย่างไรก็ตามเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ากลับคืนมาตนได้ปิดร้านทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์วัสดุอุปกรณ์ทุกชิ้นและพื้นที่โดยรอบร้านไปแล้ว และตั้งใจว่าจะเปิดร้านอีกครั้งในวันอังคารที่ 10  มีนาคมนี้

            “เมื่อถามว่าในส่วนของความเชื่อมั่นต่อหน่วยงานของรัฐในการควบคุมการระบาดของโรคนั้น นายปรีชา ระบุว่า ในส่วนของภาครัฐตนมีความมั่นใจว่ามาตรการของภาครัฐจะสามารถควบคุมได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกคนทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน และอยากขอร้องให้ลบข้อมูลที่ไม่จริงออกจากทุก ๆ สื่อให้หมดด้วย”.

หยุดแชร์ข่าวมั่ว ร้านอาหารท่าศาลายัน นศ.หนุ่มไม่ได้มากิน

หยุดแชร์ข่าวมั่ว ร้านอาหารท่าศาลายัน นศ.หนุ่มไม่ได้มากิน

ภาพ/คลิป สนง.ปชส.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวคมชัดึกประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ