ข่าว

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการภาค 6 เผย คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ มีด้วยกันทั้งหมด 4 ใบถูกทิ้งในพื้นที่จังหวัดตาก 1 ใบ กำแพงเพชร 2 ใบ กู้ภัยระดมปูพรมค้นแม่น้ำปิง ระยะ 5 กิโลเมตร ยังไม่พบกระเป๋าใบที่ 2 ส่วนผลชันสูตร นายจุนหวางตายเพราะจมน้ำ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เผย คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ มีด้วยกันทั้งหมด 4 ใบ ถูกทิ้งที่จังหวัดตาก 1 ใบ  พื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร 2 ใบ ไม่รู้ว่าในนั้นจะมีเหยื่อเป็นผู้หญิงหรือไม่ ขณะที่หัวหน้าชุดสอบสวนเผย ผลชันสูตรศพนายจุนหวางพบว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ จึงคาดว่าขณะอยู่ในกระเป๋านั้นยังมีลมหายใจอยู่ ส่วนคนร้ายเป็นชาว จีนด้วยกัน 3 คน ขณะนี้เตรียมออกหมายจับ 2 คน

เมื่อช่วงบ่ายเวลา 16.00 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 พล.ต.ท. อภิชาติ สิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพง  ติดตามคดีฆ่ายัดกระเป๋าชาวจีนทิ้งลงแม่น้ำปิงที่จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าคดีนี้เหตุคาบเกี่ยวกันหลายท้องที่ เราได้ดำเนินการตั้งแต่พบศพและขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยเกี่ยวข้องด้วย ส่วนผู้หญิงก็ยังไม่ชัดเจนเพราะยังไม่เจอตัว ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือว่าเสียชีวิตแล้ว วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อรวบรวมการทำงานทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหานั้นยังไม่มีรายงานว่าหลบหนีออกจากประเทศไทย แต่ก็ยังมีทางหลบหนีช่องทางธรรมชาติ ชุดทำงานกำลังไปตรวจสอบทรัพย์สินและเส้นทางของกลุ่มคนร้ายที่นำศพมาทิ้ง  วันนี้จะมาติดตามคดีและจะสั่งการให้เดินหน้าต่อไปอย่างไร ซึ่งชุดทำงานก็มีสืบสวนจังหวัดกำแพงเพชรตำรวจภูธรภาค 6 และภูธรภาค 2 รวมทั้งชุดกองกราบปราม

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 

 

            ส่วนด้านความคืบหน้าของคดีมีความไปมาก ตอนนี้เราใช้การสืบจากข้อมูลไบโอเมตริกซ์ ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร แล้วคนร้ายที่ลงมือ มีทั้งหมด 3 คนหรืออาจจะมีมากกว่านั้น แต่เบื้องต้นทราบว่ามีกันทั้งหมด 3 คน ซึ่งก็ยังหลบหนีอยู่แต่ทราบแล้วว่าเป็นใครบ้าง กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ  ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาว เป็นชาวต่างชาติ ตอนนี้เจอแล้ว 2 คน ส่วนผู้เสียชีวิตมีประวัติเดินทางไปที่อำเภอแม่สอดหลายครั้ง โดยเดินทางไปกลับ แต่ไม่มีประวัติการข้ามแดน  ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามเก็บข้อมูลว่าเดินทางไปไหนบ้าง 

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค6 เปิดเผยว่าได้ตัวคนขับรถมาแต่ก็ยังพูดจาวกวน แล้วสรุปนี้มีกระเป๋าทั้งหมด 4 ใบ มีการทิ้งกระเป๋า 3 จุด แต่จำไม่ได้ว่าที่ไหนบ้าง โดยถึงจุดสุดท้ายที่จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จก็เดินทางไปเพื่อที่จะติดตามคดีที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตากทันทีโดยให้หัวหน้าพนักงานสอบสวนเป็นผู้ให้ข้อมูลแทน

 

 

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

พ.ต.อ.จิตติพนธ์ พลผลพฤกษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้เปิดเผยว่า  ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับชุดสืบสวนภูธรภาค 6 และชุดจากกองปราบปรามได้คลี่คลายคดี จุดเริ่มต้นที่พัทยาพบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อมโยงกับพยานหลักฐานต่างๆที่รวบรวมได้ที่จังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดตาก ขณะนี้กำลังรวบรวมรายละเอียดอยู่ ในเบื้องต้นพบคราบเลือดโดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ลักษณะเป็นแถวอยู่ติดกัน ที่พัทยา ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ต้องรอผลทางการสอบสวนจากชุดทำงาน ต้องให้เวลากับชุดทำงานเพราะเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ 

ด้านการค้นหาขณะนี้ยังค้นหากระเป๋าอยู่ซึ่งสันนิษฐานคาดว่ากระเป๋าอีก 1 ใบในจำนวนที่ถูกทิ้งอาจจะมีผู้หญิงที่หายตัวไปก็เป็นได้ โดยในส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรหน่วยกู้ภัยกำแพงเพชรสว่างธรรมสถานและชุดประดาน้ำ 7 นาย และหน่วยสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 30 นาย อยู่ระหว่างการค้นหาในรัศมี 5 กิโลเมตรจากจุดทิ้งของแม่น้ำปิง บ้านลานดอกไม้ใต้ หมู่ที่ 8 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร จนขณะนี้ต้องยุติการค้นหาเนื่องจากสภาพอากาศเริ่มมืดแล้ว 

ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพของนายจุนหวางผู้เสียชีวิตสันนิษฐานว่าเสียจากการจมน้ำก็คือตอนที่บรรจุศพในกระเป๋าก็คาดว่ายังไม่เสียชีวิตเป็นผลการชันสูตรจากจากการผ่าพิสูตรศพ จึงคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ขณะถูกยัดใส่กระเป๋าทิ้งลงแม่น้ำ ส่วนคราบเลือดที่พบในห้องพักพัทยานั้นต้องรอผลพิสูจน์ ดีเอ็นว่าว่าเป็นคราบเลือดของผู้ใดซึ่งยังไม่มีหลักฐานว่าผู้ตายนั้นมีบาดแผลถูกทรมานก่อนหรือไม่อย่างไรต้องรอชุดสืบสวน ซึ่งขณะนี้ทำงานอยู่ในพื้นที่  คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 

คดียัดชาวจีนใส่กระเป๋าทิ้งแม่น้ำ เตรียมออกหมายจับ2คน

 ภาพ/ข่าว พิพัฒน์ จงมีความสุข นักข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ