ข่าว

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จัดระเบียบบุคคลเร่ร่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา ผนึกกำลังร่วมภาคีเครือข่ายออกดำเนินการจัดระเบียบบุคคลเร่ร่อนและคนขอทาน พร้อมเดินรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส และอย่างทำบุญให้เงินกับคนเร่ร่อนและคนขอทาน

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จัดระเบียบบุคคลเร่ร่อน

วันนี้ที่บริเวณตรงข้ามตลาดนัดหน้าโรงไฟฟ้าแปลงยาว ตำบลทุ่งสะเดา อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา  ทางศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยทีมงาน ONE  HOME และภาคีเครือข่ายออกดำเนินการจัดระเบียบคนเร่ร่อน และคนขอทาน 

 

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จัดระเบียบบุคคลเร่ร่อน

พร้อมเดินรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแส และประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนอย่าได้ทำบุญด้วยการให้เงินกับคนเร่ร่อนและคนขอทาน  เพราะในปัจจุบันพบว่ามีคนเร่ร่อนและคนขอทานเดินทางเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากพี่น้องประชาชนที่ใจบุญเป็นจำนวนมาก จนส่งผลทำให้มีบุคคลเร่ร่อนและคนขอทานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและคนต่างด้าว   ด้วยปัจจัยที่ได้เงินง่าย  ไม่ต้องทำงาน จนเกิดเป็นภาระและปัญหาทางสังคม นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบ ซึ่งทำให้เกิดแก็งค์ลักพาตัวเด็ก เพื่อนำมาทรมาน บังคับ-ขู่เข็ญ ให้กลายเป็นขอทาน แล้วนำมาแสวงหาผลประโยชน์ให้กับกลุ่มมาเฟียที่คอยดูแล  

โดยจะนำคนเร่ร่อนและคนขอทานมาปล่อยลงไว้ตามสถานที่ต่างๆ  เช่นตลาดนัด  ตลาดสด  งานประจำปี  งานวัด  หรือสถานที่อื่นๆ ที่มีพี่น้องประชาชนเดินผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมากๆ  ซึ่งจากสถิติที่เคยจับกุมได้ พบว่า คนขอทานใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง สามารถหาเงินได้มากถึง 800-1,000 บาท หรืออาจจะมากกว่านั้น  ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนคนและสถานที่ในบริเวณนั้น    

 

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จัดระเบียบบุคคลเร่ร่อน

           

....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา    
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ