ข่าว

แค่ข้ามคืนพบจงอางยักษ์ 2 ตัวติดๆคาดตามหาคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน หวังเลขเด็ด แค่ข้ามคืนพบจงอางยักษ์ 2 ตัวติดๆคาดตามหาคู่

โผล่อีก จงอางยักษ์ บ้านป้าดุษดี คาดตามหาคู่ ชาวบ้านเชื่อเป็นงูเจ้าที่

แค่ข้ามคืนพบจงอางยักษ์ 2 ตัวติดๆคาดตามหาคู่

วันที่ 26  ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้เข้าตรวจสอบ ที่บ้าน เลขที่ 204 ม.1บ้านหน้าชิง ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจากนางดุษดี มีเถื่อน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบงูจงอางอีกตัว หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา พบงูจงอางยาว 4.50  เมตร หนักกว่า 20 กก.แอบเข้ามาในบริเวณบ้านของตน และได้แจ้งจนท.หน่วยกู้ภัยเจ้ามาช่วยจับไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ออกสำรวจบริเวณกอไม้ไผ่ข้างบ้าน ใช้เวลากว่า 10 นาที ก็พบงูจงอางตัวใหญ่กว่าตัวที่เจอเมื่อคืน นอนขดอยู่ในกอไม้ไผ่ ท่าทางดุร้าย เจ้าหน้าที่จึงต้องระมัดระวัง ก่อนที่จะใช้ไม้ผูกเชือกคล้องออกมาได้สำเร็จ โดยวัดความยาวได้ 5.5 เมตร หนัก  25 กก.มีชาวบ้านเดินทางมาดูจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะ นำไปปล่อยคืนปาธรรมชาติ

นางดุษดี คาดว่าตัวที่เจอล่าสุดนี้ออกตามหาคู่ของมัน หลังจากที่กู้ภัย มาจับงูจงอางตัวแรกออกไปแล้วเมื่อคืน ซึ่งตัวล่าสุดนี้มีขนาดลำตัวใหญ่กว่าตัวแรก และดุร้ายมากๆ ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมสังเกตการณ์ก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะมีความเป็นไปได้สูงที่งูจงอางตัวนี้กำลังออกตามหาคู่ของมันที่ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยจับไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

แค่ข้ามคืนพบจงอางยักษ์ 2 ตัวติดๆคาดตามหาคู่

ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมาดูพากันวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนานา และเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ลงมาจากเขาหน้าชิง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กม.โดยตัวแรก เป็นตัวเมีย ส่วนตัวที่สองเป็นตัวผู้ ลงมาตามหาคู่ นอกจากนี้ชาวบ้านยังนำเลขที่บ้านที่พบงู นำไปตีเป็นเลขเด็ดต่างๆนานา ตามความเชื่อ

แค่ข้ามคืนพบจงอางยักษ์ 2 ตัวติดๆคาดตามหาคู่

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ