ข่าว

กองปราบตามรวบ แก๊งหลอกซื้อรถยนต์ หลังหนีคดีกว่า 8 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบตามรวบ แก๊งหลอกซื้อรถยนต์ หลังหนีคดีกว่า 8 ปี

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รองผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.วิญญูแจ่มใส, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.๒ บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ ชุดปฏิบัติการ 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม

กองปราบตามรวบ แก๊งหลอกซื้อรถยนต์ หลังหนีคดีกว่า 8 ปี

 

 

                   ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธรรมรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่57/2555 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2555 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกง”    สถานที่จับกุม ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยมีพฤติการณ์ คือ ด้วยช่วงประมาณปี พ.ศ.2553 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกใช้อุบายในการหลอกผู้เสียหาย โดยทำทีว่าต้องการซื้อรถยนต์จากบริษัทหรือเต๊นท์รถของผู้เสียหาย หลังจากนั้นผู้ต้องหาจะเป็นผู้ทำสัญญาเช่าซื้อโดยใช้ชื่อบริษัทและเอกสารต่างๆของผู้ต้องหาในการทำสัญญา เนื่องจากผู้ต้องหามีประวัติทางการเงินดี น่าเชื่อถือ จึงทำให้ง่ายต่อการอนุมัติสินเชื่อ เมื่อบริษัทฯสินเชื่ออนุมัติสินเชื่อ กลุ่มผู้ต้องหาจะรับรถแล้วนำรถยนต์ไปจำหน่ายต่อ โดยไม่มีการผ่อนชำระแต่อย่างใด โดยขบวนการนี้ทำมาแล้วกว่าสิบครั้ง มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งมีการหลอกซื้อรถยนต์หลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทั้งรถกระบะ รถยนต์เก๋ง แม้กระทั่งรถสปอร์ต 

กองปราบตามรวบ แก๊งหลอกซื้อรถยนต์ หลังหนีคดีกว่า 8 ปี

จนกระทั่งวันที่ 24 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 16.40 น. ชุดสืบสวน กก.2 บก.ป. ได้สืบทราบว่านายธรรมรัตน์ฯผู้ต้องหา ได้มาเปิดร้านอาหาร บริเวณ ถ.ชัยพฤกษ์ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาอ่านดูจนเป็นที่พอใจแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

                          จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์จากบริษัทของผู้เสียหายจริง เนื่องจากตนมีประวัติทางการเงินที่น่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ เมื่อได้รับรถยนต์มาแล้ว จะส่งมอบรถยนต์ให้กับพวกที่เหลือในขบวนการ โดยผู้ต้องหาจะได้ค่าจ้างในการนำชื่อและเอกสารของตนเองไปทำสัญญาเป็นจำนวนเงินครั้งละประมาณ 50,000 บาท    ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด

กองปราบตามรวบ แก๊งหลอกซื้อรถยนต์ หลังหนีคดีกว่า 8 ปี

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ