ข่าว

ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด ยึดของกลาง กว่า 20 เป้ เป็น 2,252,000 เม็ดไอซ์ 14 กก.

 

 

                             เวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.พ.2563 พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผบกองกำลังผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวเหตุการณ์แะทะระหว่างทหารร้อย ม.3 ปะทะกับคาราวานลำเลียวยาเสพติด หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วันที่ 24 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การควบคุมของ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 นำโดย ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 นำกำลังชุดลาดตระเวณ ปะทะกับกลุ่มชายประมาณ 20 คน บริเวณ ชายแดนพื้นบ้านป่าแดงหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 15 นาที ก่อนจะสิ้นเสียงปืน และฝ่ายตรงข้ามถอยร่นไป

 

ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด

 

 

             โดยการปะทะกันครั้งนี้ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ได้รับรายงานจากการข่าวว่ากลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้นำยาเสพติดจำนวนมาก มาพักไว้ในพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อรอจังหวะที่จะลักลอบนำข้ามพรมแดนเข้ามายังประเทศไทย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำพื่นที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน ออกลาดตระเวณและดักซุ่มตามจุดที่ต่างๆ เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด

 

ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด

 

 

                    จนกระทั่งเช้าวันนี้ (25 ก.พ.63 ) ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อยได้จัดชุดปฏิบัติการ 6 ชุดเข้าเคลียร์พื้นที่ พบกระสอบฟางดัดแปลวเป็นเป้สะพายกระจัดกระจาย ตกอยู่ในบริเวณจุดที่มีการปะทะ จำนวน 21 เป้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ 14 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.แม่สายดำเนินการต่อไป พล.ต.ถนัดพล กล่าวว่า ยาเสพติดในครั้งนี้พบว่าเป็นของกลุ่มว้าใต้ ซึ่งนำยาเสพติดจำนวนมากมาพักไว้ในพื้นที่ตรงข้าม จ.เชียงราย เพื่อรอจังหวะจะลำเลียงเข้ามายังประเทศไทยซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้วางกำลัง ไว้ตลอดแนวชายแดนทั้งการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ รวมไปถึงการหาข่าวของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันไม่ให้ขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดเข้ามาได้

 

ผบ.กองกำลังผาเมือง แถลงเหตุ ฉก.ม.2 ปะทะเดือดคาราวานยาเสพติด

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ นักข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ