ข่าว

เปิดการฝึก HANUMAN GUARDIAN 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 เปิดการฝึก HANUMAN GUARDIAN 2020 ระหว่างกองทัพบกไทย กับ กองทัพบกสหรัฐอเมริกา โดยนำยานเกราะ STRYKER ร่วมฝึกทางยุทธวิธีเป็นครั้งแรก

 เปิดการฝึก HANUMAN GUARDIAN 2020

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563   ที่บริเวณด้านหน้าอาคารพุทธโสธร ภายในกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา   /  พ.อ.ณัฎฐพงศ์  อัศวินวงศ์  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 112 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกยุทธวิธีทางทหาร ระหว่างกองทัพบกไทย กับ กองทัพบกสหรัฐอเมริกา โดยมี พ.ท.วชิระ พานิช  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112  ,  พ.ท.ณัฐพงศ์  มั่งอะนะ  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 112  , พ.ท.ปฐมพล วงพิเดช  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112  ตลอดจนคณะนายทหารของกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ 

 

 เปิดการฝึก HANUMAN GUARDIAN 2020

สำหรับการฝึกที่จัดขึ้นก็เพื่อสร้างทักษะการปฏิบัติการของทหารราบยานเกราะระดับหมวด​ เพื่อหวังมุ่งไปสู่การเป็น Strong Army   ซึ่งจากความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกองทัพไทย และกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่มีมาอย่างยาวนาน ส่งผลให้เกิดความร่วมมือด้านการทหาร ระหว่างกองทัพบกของทั้งสองประเทศมาอย่างต่อเนื่อง จนในปีนี้กองทัพบกไทย และกองทัพบกสหรัฐอเมริกา ได้จัดการฝึกผสมรหัส “ HANUMAN GUARDIAN 2020”   สำหรับ “ หนุมาน การ์เดียน 2020 ” นับเป็นครั้งแรก ที่มีการฝึกระดับหมวดทหารราบยานเกราะ Stryker 

 

 เปิดการฝึก HANUMAN GUARDIAN 2020

โดยมีการฝึกการใช้ยานเกราะเบื้องต้นและการฝึกปฏิบัติทางยุทธวิธีของหน่วยทหารราบยานเกราะ ซึ่งในส่วนของกองทัพบก ได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบหลัก ในการจัดส่งกำลังพลเข้าร่วมการฝึก โดยให้ ​กรมทหารราบที่​ 112 กองพลทหารราบที่ 11  เข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้  สำหรับฝ่ายสหรัฐอเมริกา ได้จัดกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 2 ทัพบกสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมในการฝึกครั้งนี้  ภายใต้รหัส HANUMAN GUARDIAN 2020-1B เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ พัฒนาทักษะ เพิ่มพูนขีดความสามารถทางทหารของกำลังพลทั้ง 2 ประเทศ ในเรื่องปฏิบัติการทางยุทธวิธี ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ผบ.ทบ.ที่มุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถกำลังพล เพื่อก้าวสู่การเป็น Strong Army นอกจากนี้ “ HANUMAN GUARDIAN ” ยังนับเป็นมิติความร่วมมือทางด้านการทหาร อันนำมาซึ่งความสัมพันธ์อันดีในมิติอื่นๆ ในระดับประเทศต่อไปอีกด้วย ซึ่งการฝึกจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2563            

....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ