ข่าว

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์เด็กชายวัย8ปีลงเล่นน้ำกับพี่สาววัย13ปีในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็นก่อนจมหายไปต่อหน้าต่อตา ด้านแม่เผยมานั่งคุยที่บ้านเพื่อนใกล้ที่เกิดเหตุมารู้ว่าลูกจมหายปล่อยโฮหัวใจแทบสลาย

 

 

                  เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 2563  ร.ต.ท.สุขสันต์  ปัสสาวะกัง  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง  ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กลงไปเล่นน้ำแล้วเกิดจมหายลงไปในน้ำ  เหตุเกิดบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา  หลังโรงเจ  ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง  หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  และชุดค้นหาใต้น้ำ  อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  อ่างทอง

 

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

 

 

              ในที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา  ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย  พร้อมด้วยชุดค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ  อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ได้ทำการลงงมค้นหารร่างของเด็กที่จมหายภายในแม่น้ำเจ้าพระยา  ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ชาญณรงค์  พลายระหาร  หรือน้องแบ๊งค์อายุ 8 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 152  หมู่ที่ 6  ตำบลปลายนา  อำเภอศรีประจันต์  จังหวัดสุพรรณบุรี  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ  อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  ได้ใช้เวลาในการจมหาร่างของน้องแบ๊งค์  ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง  จึงสามารถนำร่างอันไร้ชีวิตของน้องแบ๊งค์  ขึ้นมาได้สำเร็จ  ในสภาพไม่สวมเสื้อ  นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว  โดย นาย อรรถพล  ไทยคณา  เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ  อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  เป็นผู้พบศพของน้องแบ๊งค์  ในสภาพนอนคว่ำหน้าติดอยู่ในซอกหินริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา  ห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 10 เมตร

 

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

 

 

            จาการสอบถาม ด.ญ.เนตร  พล  อายุ 13 ปี  ญาติรุ่นพี่  เล่าให้ฟังว่า  ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่แม่ของน้องแบ๊งค์  ผู้เสียชีวิตกำลังนั่งคุยอยู่กับเพื่อน  ในบ้านที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลมากนัก  ตนเองพร้อมกับน้องชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  เห็นมีเด็กกำลังเล่นน้ำกันอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา  จึงได้ชักชวนกันไปลงเล่นน้ำทั้งที่น้องแบ๊งค์ว่ายน้ำไม่เป็น  ขณะที่เล่นน้ำอยู่น้องแบ๊งค์  ได้ลอยออกไปไกลห่างจากฝั่งและกำลังจะจมน้ำ  จึงได้ตะโกนเรียกให้ตนเองว่ายน้ำไปช่วย  โดยตนเองสามารถจับมือน้องเอาไว้ได้  แต่ด้วยแรงของน้องดึงให้ตนเองเกือบจะต้องจมน้ำไปอีกคน  จึงได้ปล่อยมือที่จับน้องออกก่อนที่จะจมหายไปในน้ำ  จากนั้นได้รีบขึ้นฝั่งวิ่งไปเรียกผู้ใหญ่ให้มาช่วย  ส่วนทางด้าน นางสาวจอมขวัญ  ศรีสุพรรณ  อายุ 21 ปี  แม่ของผู้เสียชีวิต  เปิดเผยด้วยน้ำตาจนแทบจะขาดใจว่า  น้องแบ๊งค์  ลูกชายเรียนอยู่ชั้นประถาศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนเทศบาล 1  วัดต้นสน  ก่อนเกิดเหตุตนเองกับลูกชายเดินทางมาบ้านเพื่อนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ  ระหว่างที่นั่งคุยกับเพื่อนเห็นว่าลูกชายวิ่งเล่นอยู่กับพี่สาวซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  จนหลานสาววิ่งมาบอกว่าน้องจมหายลงไปในน้ำ  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยค้นหาจนพบศพ  ซึ่งปกติลูกชายของตนเองว่ายน้ำไม่เป็น  เคยแต่ไปเล่นน้ำในสวนสาธารณะของทางเทศบาล  แต่ครั้งนี้ตนเองก็ไม่ทราบว่าชวนกันไปเล่นน้ำจนทำให้จมน้ำเสียชีวิตได้อย่างไร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เบื้องต้นได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ  พร้อมกับสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์และแม่ของน้องแบ๊งค์  อย่างละเอียด  โดยได้ทำการส่งศพของผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวช  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์  ศูนย์รังสิต  เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

 

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

 

หนูน้อยวัย8ขวบลงเล่นน้ำกับพี่สาว ก่อนจมหายไปต่อหน้า

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อ่างทอง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ