ข่าว

ครูพี่โอ๊ะปิดการแข่งขัน "กศน.เกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูพี่โอ๊ะปิดการแข่งขัน "กศน.เกมส์" ปลื้มกีฬาสร้างมิตรภาพรอยยิ้มล้นสนามเมืองอุบลราชธานี เหล่ากองเชียร์-พาเหรดหลากสีสันวัฒนธรรม จัดเต็มสมการรอคอย ลั่นพบกันใหม่ที่นครปฐมปี 64

 

 

                        นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16.00 น. เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้คำขวัญ "สปิริต มิตรภาพ สามัคคี" ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการ กศน. ตลอดจนคณะผู้บริหาร คณะครู และนักศึกษา นักกีฬา กศน.ทั่วประเทศ เข้าร่วมจำนวนมาก รมช.ศึกษาธิการ กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ได้รับรางวัล ในการแข่งขันกีฬาทุกประเภท กว่า 138 เหรียญ และขอชื่นชมในความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา "สปิริต" ที่ช่วยสร้างมิตรภาพ รอยยิ้ม สร้างการเรียนรู้ในการทำงานเป็นทีม และเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน สถานศึกษาในสังกัด กศน. และชาว กศน. อันจะนำไปสู่ความสมัครสมานสามัคคี และความร่วมแรงร่วมใจในการสร้างประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน รวมทั้งจะเป็นผลดีแก่นักศึกษาโดยตรง ที่ได้รับการฝึกกายและจิตใจ ให้เป็นผู้ที่มีพลานามัยที่แข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา
กล้าหาญ อดทน รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย นับเป็นการหล่อหลอมให้นักศึกษาทุกคน สร้างพลังรักและสามัคคีให้แก่กัน ตลอดจนเผยแผ่สิ่งดี ๆ สู่ครอบครัว ชุมชน และสังคมที่อยู่ในอนาคต

ครูพี่โอ๊ะปิดการแข่งขัน "กศน.เกมส์"

 

 

                              "ขอแสดงความขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ภาคีเครือข่ายทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ตลอดจนบุคลากร กศน. ทั้งผู้บริหาร ครู นักศึกษาทุกคน ที่ให้การสนับสนุนส่งเสริม จนทำให้งานสำเร็จอย่างสมบูรณ์ รวมทั้งสื่อมวลชน ประชาสัมพันธ์ ช่างภาพ และผู้รังสรรค์งานทุกคน โดยเฉพาะ ETV ที่ช่วยให้เผยแพร่ข่าวและภาพของพลังความรัก สปิริต มิตรภาพ และสามัคคี ออกสู่สายตาสาธารณชนอย่างยิ่งใหญ่ สมการรอคอยกว่า 5 ปี แล้วพบกันใหม่ในโอกาสหน้า" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว หากจะมองในมุมของ "สปิริต" คงไม่มีใครเกินครูพี่โอ๊ะในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงาน กศน. ซึ่งยามทำงานก็ตั้งใจจริงจัง ลุยกับทุกปัญหา ทุกข้อจำกัดและทุกพื้นที่ แต่เมื่อยามแข่งขันกีฬา กศน.เกมส์ ที่จัดขึ้นตามนโยบายของตนเองเพื่อสร้างรัก สามัคคี และความเป็นหนึ่งเดียว นอกจากจะเข้าร่วมงานเลี้ยง "Sport night" สร้างสีสันความสนุกสนานอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเป็นประธานพิธีเปิดในวันต่อมา และมาปิดการแข่งขันในวันนี้ ยังได้ร่วมแข่งขันชักคะเย่อกับทีมผู้บริหาร กศน.จากทั่วประเทศ แสดงให้เห็นถึงบทบาทของผู้นำที่พร้อมจะจับมือไปกับเหล่าผู้ตามในทุกสถานการณ์ ทุกกิจกรรม จนเป็นที่มาของการมอบเหรียญทองให้กับมาดามตามอัธยาศัย หัวหน้าทีมชักคะเย่อหญิง ที่สามารถคว้าเหรียญทองสุดท้าย ก่อนปิดฉากการแข่งขันกีฬา "กศน.เกมส์" ครั้งที่ 5 อย่างสมบูรณ์แบบ

ครูพี่โอ๊ะปิดการแข่งขัน "กศน.เกมส์"

 

 

              สรุปเหรียญการแข่งขันกีฬาและกรีฑา "กศน.เกมส์" ครั้งที่ 5 ในกีฬาทุกประเภท ดังนี้
1) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวม 42 เหรียญ ได้แก่ 14 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง
2) ภาคใต้ รวม 42 เหรียญ ได้แก่ 12 เหรียญทอง 18 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง
3) ภาคเหนือ รวม 25 เหรียญ ได้แก่ 11 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 10 เหรียญทองแดง
4) ภาคกลาง รวม 16 เหรียญ ได้แก่ 7 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 5 เหรียญทองแดง
5) ภาคตะวันออก รวม 13 เหรียญ ได้แก่ 2 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง

ครูพี่โอ๊ะปิดการแข่งขัน "กศน.เกมส์"

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ