ข่าว

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

 

 

                   เมื่อเวลา 08.15น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563  ได้มีประชาชนขับรถจักรยานยนต์มาแจ้ง จุดบริการประชาชน ของ สมาคมกู้ชีพกู้ภัยภูซางการกุศล (หน่วยกู้ภัยภูซาง) ว่ามีเหตุรถยนต์กะบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บสาหัสนอนอยู่ป่าริมถนนบริเวณ แยกก้อน้อย ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยภูซาง จึงรีบประสานงานไปที่ สภ.ภูซาง และรีบประสานงานไปยังศูนย์สั่งการโรงพยาบาลเชียงคำ และขอสนับสนุนกำลังจาก มูลนิธิสว่างพะเยา ซึ่งผ่ายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยภูซาง ถึงที่เกิดเหตุพบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง2ราย เสียชีวิตแล้ว เวลาต่อมา  ร้อยตำรวจเอก อภสร มาไกล รอง สว. (สอบสวน) สภ.ภูซาง จ.พะเยา ได้เดินทางมาถึง ที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกบ้านก้อน้อย ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอภูซาง 
ภายหลังมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ริมถนนข้างป่ายางจำนวน 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายที่ 1 ชื่อ นายปัน ผาลา อายุ  68 ปี รายที่ 2 ชื่อ นางลุน ผาลา อายุ 67 ปี ทั้ง 2 ราย อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 5 ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอภูซางจังหวัดพะเยา ในเวลาเดียวกันลูกสาวของคุณตา-คุณยายผู้เสียชีวิตทราบข่าวจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ พอทราบว่าบิดา-มารดาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุก็ร้องไห้จนล้มทั้งยืน จนเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องช่วยปฐมพยาบาล 

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

 

 


 

ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะทราบชื่อนายโต้ง แซ่หาญ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 23 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย จากการสอบถามนายโต้งได้เล่าว่าตนและครอบครัวขับรถมาจากบ้านพญาละอู ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง เพื่อที่จะเดินทางมาบ้านร่องส้าน อำเภอภูซาง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางสี่แยก ตนได้มองเห็นรถจักรยานยนต์วิ่งมาจากทางแยกด้านซ้ายในระยะกระชันชิดตนตกใจจึงจะเหยียบเบรค แต่ในขณะนั้นเท้าของตนได้เหยียบพลาดไปเหยียบคันเร่งจึงทำให้รถยนต์พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ ตา-ยาย จนกระเด็นตกไปข้างทางริมป่าสวนยางและเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งตนก็เสียใจและไม่ได้ตั้งใจที่จะให้เกิดเหตุดังกล่าว ในขณะที่ชนตนก็รีบโทรหาลูกสะใภ้ เพื่อให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะตนไม่ทราบว่าจะต้องติดต่อกับใคร จึงเกิดความล้าช้า เพราะเกิดเหตุเวลาประมาณ 07.00 แต่กว่าจะมาแจ้งหน่วยกู้ภัย จนมาถึงก็ เวลา08.15น. เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยภูซาง จึงได้สอบถามนายโต้งว่า  ทราบหรือไม่ว่า  หากเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย จะต้องโทรไปแจ้งที่หมายเลข 191 หรือถ้าเหตุเจ็บ-ป่วยฉุกเฉิน จะต้องโทรไปที่หมายเลข 1669 นายโต้งกล่าวว่าไม่ทราบมาก่อน ซึ่งก็ต้องแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประชาสัมันธ์ให้ชาวบ้านทราบให้ทั่วถึงอีกครั้ง

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

 

 


 

ต่อมาแพทย์หญิงอัญญา เลาพงษ์สิต แพทย์เวรโรงพยาบาลเชียงคำ พร้อมร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตคุณตา ลักษณะนอนหงายเสียชีวิตไม่พบบาดแผล ส่วนคุณยาย สภาพนอนตะแคงด้านขวาขาด้านขวาหักผิดรูปและมีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าแข้งขวา สภาพคอหักจนหมุนได้รอบ จึงให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพะเยา เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตทั้งสองรายไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลเชียงคำ ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กะบะพนักงานสวบสวนก็จะเชิญไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ภูซาง ต่อไป

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

สุดสลด 2 ตายาย ถูกลุงตกใจเหยียบคันเร่งชนเสียชีวิต

  ภาพ/ข่าว โดย ปัญญา เพชรแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.พะเยา รายงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ