ข่าว

ส.ส.สาทิตย์ ยอมรับผลกระทบจากสมาชิกลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาทิตย์ ยืดอกยอมรับความจริงว่าขณะที่พรรค ปชป.มีปัญหาเลือดไหลไม่หยุด โดยเฉพาะกรณีนายกร จาติกวานิชลาออกมีผลกระทบต่อพรรค สมาชิกในพรรคขาดความเชื่อมั่น ล่าสุดประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ออกมากล่าว ก็ยังไม่หยุดไหล ยอมรับว่าพรรคมีปัญหาทุกวันนี้

 

 

                นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 จ.ตรัง กล่าวว่า จาก กระแสการลาออกของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตอนนี้พวกเราภายในพรรคประชาธิปัตย์หลายคนมีความเป็นห่วง เพราะก่อนหน้านี้มีสมาชิกระดับแกนนำของพรรคลาออกไป ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการหยิบยกไปพูดกันในที่ประชุมพรรคด้วย ประเด็นใหญ่ก็คือ เพื่อนๆ ในพรรคมีความรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันสร้างความบาดหมางให้กับสมาชิกและผู้สนับสนุน เพราะเขาอาจจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เกิดอะไรขึ้น สิ่งที่เราเสนอไปให้กับคณะกรรมการพรรค ซึ่งในคณะกรรมการบริหารพรรคก็ได้รับทราบเรื่องนี้ แล้วตั้งแต่การลาออกของคุณกร จาติกวานิช ที่ผ่านมาตนเองๆได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหลาย ๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นอดีตหัวหน้าพรรคบางท่านก็ดี หรือว่าอดีตผู้ใหญ่ของพรรคซึ่งได้วางมือทางการเมืองไปแล้ว   ทุกคนก็เป็นห่วงเช่นเดียวกัน เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคของประชาชน เราอยู่ได้เป็นเพราะศรัทธาของประชาชนเป็นที่รวมของคนซึ่งมีอุดมการณ์เดียวกันในการเข้ามาทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

ส.ส.สาทิตย์ ยอมรับผลกระทบจากสมาชิกลาออก

ดังนั้นการออกไปของแต่ละคนมันย่อมต้องสะท้อนให้เห็นว่าเราต้องมีปัญหาบางอย่าง เพราะฉะนั้นก็เป็นหน้าที่ ที่กรรมการบางท่านจะต้องจะต้องเป็นหลักในการที่จะต้องวิเคราะห์หาสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนแล้วก็ต้องหาวิธีการในการที่จะแก้ไขปัญหาเรื่องการลาออกของคนด้วย นั่นก็คือจะต้องไปดูเหตุผลของแต่ละคนที่ลาออกไปว่ามีเหตุผลอะไร ต้องมีมาตรการณ์ในการที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้น รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับคนในพรรคและคนที่จะเดินเข้ามาในพรรคต่อไปในอนาคตที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยในการแบ่งพรรคและสามารถที่จะกระจายบทบาทความเป็นธรรมในการที่จะบริหารพรรคให้เดินไปข้างหน้าด้วย เรื่องใหญ่ก็กรรมการของพรรคก็ต้องรับส่งขึ้นไป เพราะผู้ใหญ่ของพรรคทุกคนได้รับรู้ทุกปัญหานี้อยู่ และตนเองในฐานะสมาชิกธรรมดาคนหนึ่งของพรรคก็กำลังรอดูอยู่ว่าในส่วนของกรรมการของพรรคจะมีแนวทางที่จะแก้ไขปัญหาอย่างไร เพราะเมื่อตนกลับมาลงในพื้นที่ก็มีคนเป็นห่วงเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไร แต่พยายามจะดูเหมือนกันว่ากรรมการของพรรคจะมีแรงขับอย่างไร

ส.ส.สาทิตย์ ยอมรับผลกระทบจากสมาชิกลาออก

จากกรณีที่คุณกร จาติกวานิชลาออกมีผลกระทบแน่นอนเพราะคุณกรเองก็เป็นแกนนำ สมาชิกระดับแกนนำ เป็นอดีตรัฐมนตรี เคยเป็นรองหัวหน้าพรรค เคยเป็นคาดีเดตชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย ดังนั้นมันต้องมีผลกระทบแน่ ใครจะบอกว่าไม่มีผลกระทบ ตนเองมองว่าเราต้องยอมรับความจริง การยอมรับความจริงแม้จะเจ็บปวด แต่ก็เป็นการยอมรับเพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขให้ดีขึ้น ตนยังเชื่อว่าถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันพูดคุยและยอมรับความจริง นั่งคุยความจริงกันปัญหานี้แก้ได้

                ส่วนในกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาของพรรค ออกมากล่าวก่อนหน้านี้ตนเองก็ติดตามดูจากข่าวยังไม่ดูรายละเอียดอย่างไร ก็คงจะเป็นความเห็นของท่านในฐานะที่เป็นคนที่อยู่ในพรรคยาวนานคนหนึ่ง ก็เป็นประเด็นที่ทุกคนที่ฟังต้องไปขบคิดเอา

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ส.ส.สาทิตย์ ยอมรับผลกระทบจากสมาชิกลาออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ