ข่าว

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบ กว่า 4 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบ กว่า 4 ล้านเม็ด นำเข้าจากลาว รวบแรงงานรับจ้างขน 3 ราย พบหนีจากเหนือเข้าอีสาน สกัดเข้มชายแดน

 

 

                       เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม พร้อมด้วย พล.ตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 21 พล.ต.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ ผบ.มทบ.29 ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 นายอดุลย ประยูรสิทธิ ผอ.ปปส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง แถลงการณ์จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ พร้อมตรวจยึดยาบ้าของกลางล็อตใหญ่ โดยสามารถจับกุม นายอนุสรณ์ หวังจุลกลาง อายุ 44 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วย นายสุทธิชัย มาระนอ อาย 19 ปี และ เพื่อนร่วมแก๊งเป็นเยาวชนชาย อายุ 16 ปี อีก 1 คน ทำหน้าที่รับจ้างแบกกระสอบบรรจุยาบ้าขึ้นรถ ยึดของกลางยาบ้า จำนวน 4,086,000 เม็ด พร้อมของกลางรถยนต์กระบะใช้กระทำความผิด 2 คัน มี กระบะ มิซูมิชิ ไททรัน สีบริน ทะเบียน ฒฐ 8560 กมท. และ ระยนต์ กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีบอรน ไม่ติดป้ายทะเบียน ซึ่งบรรจุห่อมีตราสัญลักษณ์ ประกอบด้วย ตองเก้า 5 ดาว สีน้ำเกิน และสีแดง นอกจากนี้ ยังมี ตราสัญลักษณ์ ตัวอักษร วายวัน สีแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นยาบ้า คุณภาพเกรดเอ ที่มีราคาสูง โดยมีการลักลอบมาจากภาคเหนือ หลังกลุ้มหว้าแดง มีการลักลอบเข้ามาไทย ซึ่งปัจจุบันมีการใช้เส้นทางเลี้ยงการจับกุมจากภาคเหนือมาเข้าทางภาคอีสาน หลังถูกเจ้าหน้าที่กดดันปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบ กว่า 4 ล้านเม็ด

 

 

 

                             ที่สำคัญในการตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ส่วนหนึ่งจากากรตรวจสอบพบยาบ้าสูตรใหม่ เคยพบครั้งแรก ซึ่งจะมีการบรรจุในถุงพลาสติกแบบปิดเปิดสีน้ำเงิน และมีตราหัวม้าเป็นสัญลักษณ์ ตรวจสอบพบว่า จะมีความแตกต่างจากยาบ้า ที่เคยจับกุม เนื่องจากมีกลิ่นอ่อน คล้ายดอกกุหลาบเชื่อว่า เป็นสูตรใหม่ที่มีคุณภาพ และเลี่ยงการจับกุม สะดวกในการขนส่ง เนื่องจากมีกลิ่นอ่อน รวมมูลค่าของกลางครั้งนี้คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งราคาซื้อขายตามแนวชายแดนไม่ต่ำกว่าเม็ดละ 100 บาท

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบ กว่า 4 ล้านเม็ด

 

 

 

 

 

                           ด้าน พล.ตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า การจับกุม ครั้งนี้ สำคัญเป็นความร่วมมือของกำลังทหารพราน หลังมอบหมายให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ร่วมกับ ร.ต.วันชาติ เหมือนปืน รอง ผบ.ร้อย ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการปราบปรามลักลอบขนส่งยาเสพติด จนกระทั่งได้ความร่วมมืออกับชาวบ้านในพื้นที่ ในการแจ้งเบาะแสให้ ข่าว และสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้ ขณะขบวนการค้ายาเสพติดมีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ในพื้นที่ บ้านนาขาท่า หมู่ 8 ต.พะทาน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งมีการลักลอบยาบ้าบรรจุกระสอบปุ๋ย บรรทุกใส่เรือหางยาว เข้ามาจำนวน 19 กระสอบ เพื่อนำมาพักรอการขนส่งต่อไปขาย เหตุเกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคง เข้าสกัดจับกุมไว้ได้ พร้อมผู้ต้องหา ส่วนที่มีการหลบหนีอีกหลายราย กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานขยายผลติดตามจับกุม ถือว่า เป็นยาบ้าล็อตใหญ่ในช่วงต้นปี เบื้องต้นตรวจสอบ เชื่อว่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาจากทางภาคเหนือเข้ามาอีสาน โดยสถากนการณ์ การลักลอบยาเสพติดในช่วงนี้ยังน่าห่วงและต้องเพิ่มมาตรการเข้มสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ส่วนยาเสพติดล็อตนี้ถือว่าเป็นยาบ้าที่มีราคาสูง ซึ่งจะได้ มีการสอบสวนขยายผลทั้ง ขบวนการในพื้นที่ และเครือข่าย ที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมสร้างความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ ในการแจ้งเบาะแส นายอนุสรณ์ หวังจุลกลาง อายุ 44 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่ขับรถรับจ้างด้วยกัน เดินทางมาจาก กทม.ได้เงินค่านั่งรถมาด้วย ประมาณ 3,000 บาท จากนั้น ได้มาที่ จ.นครพนม และไปรับสิ่งของ ที่จุดเกิดเหตุริมฝั่งแม่น้ำโขง แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาบ้า จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับกุม แต่เพื่อนที่ขับรถพามา ไหวตัววิ่งหนีทัน เหลือกลุ่มวัยรุ่นอีก 2 คน ที่หนีไม่ทัน ถูกจับกุมได้ด้วยกัน ซึ่งตนยืนยันไม่เคยรับจ้างมาก่อน และมากับเพื่อนที่รู้จักกันในกลุ่มไลน์ รับจ้างขับรถ ไม่รู้ว่าจะมาขนยาบ้า

 

ทหารพรานยึดยาบ้าสูตรใหม่กลิ่นกุหลาบ กว่า 4 ล้านเม็ด

ข่าว/ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ