ข่าว

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

 

 

                   กรณี มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน ขับขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ รุมทำร้ายนายวีระพงศ์ มะสุใส หรืออาท อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 190 หมู่ 2 บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ชั้น 3 อาคาร 67 ปี โรงพยาบาลนครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ศศิธร กองแพง หรือแบม อายุ 20 ปี เพื่อนสาวเป็นพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ จำหน้าผู้ก่อเหตุได้ 2 คน และแจ้งความไว้ที่ สภ.โพนสวรรค์ แต่ถึงขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า จึงมีการแชร์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

     ล่าสุด  วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย ฯ พบนายสวาสดี มะสุใส อายุ 58 ปี พ่อ นางอ๊อด มะสุใส อายุ 68 ปี แม่ และ น.ส.ศศิธร กองแพง เพื่อนสาว อยู่เฝ้าอาการของนายวีระพงศ์ ซึ่งหลังจากผ่าตัดสมองก็มีอาการดีขึ้น สามารถลืมตาได้ แต่ยังกลืนอาหารเหลวไม่ได้ จึงต้องเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

     น.ส.ศศิธรหรือแบมเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันที่ 11 กุมภาพันธ์  มีงานนมัสการพระธาตุจำปา ประจำปี 2563 บ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ ตนจึงไปเที่ยวและพบกับนายวีระพงศ์คนเจ็บภายในงาน ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อน จึงชักชวนกันกินดื่มที่ร้านอาหาร กระทั่งถึงเวลาประมาณ 22.00 น. นายวีระพงศ์ก็จะต้องกลับเข้าไปในตัวเมืองนครพนม เพราะทำงานเป็นครูอัตราจ้างสอนวิชาคอมพิวเตอร์อยู่วิทยาลัยแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ตนจึงขออาศัยไปลงที่ปั๊มน้ำมันในเขตเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของครอบครัว

    

 

  ระหว่างทางรู้สึกเหมือนมีคนขับรถ จยย.ตามไล่หลังมา จำนวน 3 คัน ตนจึงบอกนายวีระพงศ์ว่ามีคนขับรถตาม จากที่ขับเพียง 30 กม./ชั่วโมง ก็เร่งเครื่องหนีจนผ่านหน้าปั๊มน้ำมันของตน กลุ่มคนร้ายก็ขับขึ้นมาประกบแล้วสั่งให้จอด ถ้าไม้เช่นนั้นจะถีบรถให้ล้ม นายวีระพงศ์จึงยอมจอดรถอยู่ริมถนนหน้าโรงพยาบาลโพนสวรรค์ จากนั้นกลุ่มคนร้ายที่มี 4-5 คน ก็กรูเข้ารุมทำร้ายนายวีระพงศ์ โดยดึงหมวกกันน๊อคที่นายวีระพงศ์สวมอยู่ฟาดไปที่ศีรษะหลายครั้ง ตนจึงเข้าสวมกอดขอร้องกลุ่มคนร้ายอย่าทำร้ายนายวีระพงศ์ จนโดนลูกหลงถูกฟาดตามหน้า แขน ขา ได้รับบาดเจ็บไปด้วย หลังคนร้ายตีจนนายวีระพงศ์สลบคาที่ก็รีบขับรถ จยย.หลบหนี ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำร่างเพื่อนชายส่งโรงพยาบาลโพนสวรรค์ แต่อาการสาหัสจึงส่งต่อมายังโรงพยาบาลนครพนม แพทย์ต้องผ่าตัดสมองช่วยชีวิต

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

  โดย น.ส.ศศิธรหรือแบมเปิดเผยว่า จำหน้าคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้ 2 คน คือนายโชคชัย(ขอสงวนนามสกุล)  ชื่อเล่นว่าก๊อต และนายณัฐวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) ชื่อเล่นว่าปอย ทั้งคู่เป็นมีบ้านอยู่ในเขตเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ ซึ่งเป็นเพื่อนของอดีตแฟนเก่าของตน และได้ให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ ไปหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการจับกุมคนร้าย โดยร้อยเวรบอกว่ารอหลักฐานจากโรงพยาบาลนครพนม ก็จะขออนุมัติหมายจับในวันนี้(17 กุมภาพันธ์)   

 

 

             ด้าน นายสวาสดีและนางอ๊อด บิดามารดาของคนเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกชายเรียนจบราชภัฏสกลนครก็มาเป็นครูอัตราจ้างที่วิทยาลัยเทคโนฯ ทราบข่าวหลังเที่ยงคืนของวันที่เกิดเหตุ รู้สึกตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะลูกไม่เคยมีเรื่องบาดหมางทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และเป็นลูกชายคนเดียวที่พ่อแม่หวังพึ่งพาอาศัย เมื่อต้องมาเจอเหตุการณ์เช่นนี้ รับไม่ได้กับการกระทำของกลุ่มคนร้าย    “มีญาติของผู้ก่อเหตุมาเยี่ยมอาการ แต่ไม่เห็นแสดงท่าทีที่จะรับผิดชอบอะไร แค่มาดูๆแล้วก็กลับ” นางอ๊อด กล่าว

    ขณะที่นายสวาสดีผู้เป็นบิดา เผยต่อว่าตำรวจทำอะไรอยู่ เหตุการณ์เกิดมาร่วมอาทิตย์ยังไม่ยอมจับคนร้าย น่าจะมีอะไรที่คืบหน้ามากกว่านี้

 

แก๊งโจ๋รุมทำร้ายครูสอนคอมพิวเตอร์ เจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าตัดสมอง

ข่าว/ภาพ ทวี อภิสกุลชาติ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ