ข่าว

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ พลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เข้าสอบปากคำ 5 ผู้ต้องหาทีมสังหารกำนันเตี้ย กำนันนักพัฒนาในจังหวัดหนองคายเสียชีวิต เบื้องต้นมือปืนรับสารภาพถูกจ้างวานฆ่า แต่คนจ้างปฏิเสธ จนเกือบจะเกิดการทำร้ายร่างกายระหว่างการสอบสวน

วันนี้ 15 ก.พ.ที่ กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน พลตำรวจเอกจักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะทำงานไปสอบสวนปากคำผู้ต้องหา 5 คน ที่เป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือ กำนันเตี้ย ซึ่งเสียชีวิตภายในบ้านพัก ในตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีนายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ และนายสำริด สังข์สิงห์ เป็นผู้ว่าจ้าง , นายประสิทธิ์ อินทร์เนื่อง เป็นคนรับงาน , นายธนภูมิพรหมมาตร เป็นมือปืน และมีนางสาวพนิดา จุนเด็น เป็นผู้ช่วยพาหลบหนี ซึ่งระหว่างการสอบสวน จู่ๆ นายธนภูมิ ก็มีท่าทีโกรธแค้น และพยายามจะทำร้ายนายประสิทธิ์ จนตำรวจหนุมานกองปราบ ต้องช่วยกันจับตัวไว้

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ต่อมาหลังการสอบสวน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ พร้อมคณะทำงาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชนโดยระบุว่า สาเหตุของการฆาตกรรม มาจากเรื่องที่กำนันเตี้ย ไปทวงคืนผืนป่า 120 ไร่ ในอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ตามนโยบายรัฐบาล เป็นเหตุให้ นายสามารถและนายสำริด เสียผลประโยชน์ จากการครอบครองทำไร่ยางพาราในที่ดิน สปก. ดังกล่าว และกำลังจะเสียผลประโยชน์จากการถูกทวงคืนผืนป่าอื่นๆ เพิ่มเติม ประกอบก่อนหน้านี้ นายสำริดและพี่น้อง เคยมีข้อพิพาทเรื่องการปิดถนนทางเข้า , การทำน้ำประปา ซึ่งมีการเจรจาตกลงไกล่เกลี่ยหลายรอบแต่ตกลงกันไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน ร่วมกันว่าจ้างด้วยเงิน 200,000 บาท ให้นายประสิทธิ์ จัดหามือปืนในจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปก่อเหตุยิง เพื่อล้างแค้น 

ส่วนที่ระหว่างการสอบสวน นายธนภูมิ มีอาการโมโห นายประสิทธิ์ จนเกือบทำร้ายร่างกาย เนื่องนายธนภูมิรับสารภาพว่า รับงานมาจากนายประสิทธิ์ให้ไปยิงกำนันเตี้ย แต่ นายประสิทธิ์ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายธนภูมิ จึงทำให้เกิดความโมโหขึ้น ส่วนการตรวจสอบประวัติของนายธนภูมิ พบว่าเคยต้องคดียาเสพติด และ หลบหนีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าภรรยาในพื้นที่จังหวัดสถราษฏร์ธานี ก่อนที่จะมารับงานและก่อเหตุ ทั้งนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการขยายผลถึงผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการจ้างวานฆ่าในครั้งนี้ รวมถึงติดตามหาพยานหลักฐานอื่นๆ มาประกอบการดำเนินคดี

ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ ผบ.ตร. แถลงจับทีมสังหารกำนันเตี้ยที่กองปราบ สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ตำรวจกองปราบจะคุมตัวไปส่งให้ตำรวจในพื้นที่สอบปากคำเพิ่มเติมที่จังหวัดหนองคายในคืนนี้ ก่อนจะพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ และจะฝากขังในวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ศาลจังหวัดหนองคาย

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ