ข่าว

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

 

 

                     วันที่ 15 ก.พ.63 เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1  พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ(มือปืน)ยิงนายแมน ชนแดน อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1232 หมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 19.30 น.ที่บริเวณ สนามชนไก่นานาภาค วิหารแดงเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี  ( ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับในคดีฆ่าผู้อื่นอยู่หลายท้องที่ ) โดยภายหลังเสร็จจากการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

โดยในที่เกิดเหตุได้ควบคุมตัวนายชัยโย หรือ ตั้ม  แพเฟื่อง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1๒๑๖/๒ หมู่ที่ ๔ ตำบลชนแดน  อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ที่ จ.๒๔/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 ข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์  พร้อมด้วยของกลาง ดังนี้

1.อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด ๙ มม. ยี่ห้อ สไตรเออร์ (Steyr) หมายเลขทะเบียน กท ๕๕๓๐๐๖๘๗ จำนวน ๑ กระบอก

๒.ลูกกระสุนปืนขนาด ๙ มม. จำนวน  ๑๕  นัด

๓.ซองบรรจุกระสุน จำนวน ๑ อัน

๔.ซองพกหนังสีดำ จำนวน ๑ อัน

นอกจากนั้น  ยังได้จับกุมตัว น.ส.ดรุณี  ใจกล้า อายุ ๒๐ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๒๘๘/๖๗ ถนนทุ่งศรีเมือง  ตำบลกาฬสินธุ์   อำเภอกาฬสินธุ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามหมายจับ ศาลจังหวัดสระบุรี ที่ จ.๒๗/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. 256๓  ข้อหา เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง  ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ๖ กม ๒๖๘๐ กรุงเทพมหานคร  ๑  คัน

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1      พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า  สำหรับ คดียิงนายแมน ชนแดน อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1232 หมู่ 4 ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2563 เวลาประมาณ 19.30 น.ที่บริเวณ สนามชนไก่นานาภาค วิหารแดงเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี   จากการสอบสวน นายชัยโย หรือ ตั้ม  แพเฟื่อง มือปืน สำหรับประวัติมีประวัติอย่างโชกโชน มีอาวุธครอบครองหลายกระบอง ก่อเหตุมาหลายครั้ง และมีการตั้งแก๊งค์ชื่อ แก๊งอนาชี่ หรือ แก๊งผู้ชายเพลย์บอย มีจำนวน 30  คนในกลุ่ม  โดนผู้ตายมาทำร้ายทั้งแทง และยิง กลุ่มตนเองหลายครั้ง จนเป็นสาเหตุในการก่อเหตุ

 สำหรับการก่อเหตุในครั้งนี้สืบทราบมาว่า ผู้ตายได้ไลฟ์สดว่าตนเองมายังบริเวณ สนามชนไก่นานาภาค วิหารแดงเลขที่ 53 หมู่ 9 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี   ตนเองจึงได้เดินทางมา พร้อมกันนั้นได้ยืมรถเก่งคันก่อเหตุมาจากแฟนสาวที่เพิ่งคบกัน ขับมา เมื่อถึงที่ก่อเหตุ  โดยมือปืนได้นั่งรออยู่ในรถจนเวลา 19,30 น.  ผู้ตายได้เดินออกมาเพื่อจะขึ้นรถอยู่บริเวณลานจอดรถ ขณะนั้น นายตั้มมือปืนจึงได้ขี่รถเก่งประกบ ก่อนที่ผู้ตายจะทำการขึ้นรถ โดยนายตั้ม ได้ใช้อาวุธปืน 9 มม.  พร้อมเปิดกระจกยิง จนนายแมนล้มลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นได้หลบหนี ไปยังจังหวัดชลบุรี โดยเช่าบ้านอยู่   จนวันที 14  กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการเข้าจับกุม โดยไม่มีการต่อสู้แต่อย่างใด  อย่างไรก็ดี หลังจากการสอบสวน พบว่า ถ้าวันนี้ไม่โดนจับกุม ตนเองจะเดินทางไปยิงอีกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายแมน ผู้ตาย    

สำหรับประวัติ นายตั๊ม มือปืน มีประวัติการก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 9  คดี ในท้องที่ต่าง ๆ และยังมีคดียิง พกอาวุธปืน  ทำร้ายร่างกาย  สำหรับหมายจับมีอยู่ 3 หมาย  มีหมายจับที่อำเภอชนแดง จ. เพชรบูรณ์ และ คดีฆ่าผู้อื่น และยังมีคดีหนีหมายศาล จ. เพชรบูรณ์ อีก   จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งศาลจังหวัดสระบุรี  ///

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.สระบุรี

จับแล้ว มือยิงเซียนไก่ พร้อมนำตัวทำแผน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ