ข่าว

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'

 

 

 

 

 

                         เมื่อวันที่ 14 ก.พ.63.  เวลา 22.30 น. ร.ต.อ.หญิง สิริลักษณ์ ฮวบสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี  ได้รับแจ้งจาก  นาง น้ำขิง เกศอิน อายุ 37 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวย ชื่อร้าน ขิง แฮร์  ว่า ตนเองอยู่ที่ตึกแถวพานิช 3 ชั้น มีอยู่ด้วยกัน 7 ห้อง  ตั้งอยู่ที่ เรียบทางรถไฟ ถ.เทศบาล 2 ซอย 5 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี  ซึ่งตนเองได้กลิ่นเหม็นเน่า อยู่ที่ตึกแถวเดียวกัน คาดว่า กลิ่นน่าจะมาจากร้าน เก่ง ก๋วยเตี๋ยวเรือ  ซึ่งตนเองไปยืนอยู่ที่หน้าร้าน มีกลิ่นเหม็นออกมาจนทนไม่ได้ จึงอยากให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบกลิ่นดังกล่าว ว่าเป็นกลิ่นซากสัตว์หรือเป็นกลิ่นอะไรกันแน่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไป ตรวจสอบที่ร้านเก่งก๋วยเตี๋ยวเรือ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี 

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'

 

พบบริเวณหน้าตึกมีคนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก  เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปดูบนชั้น 3 พบ มีชายผูกคอตายอยู่ในห้องน้ำ โดยใช้ สายเคเบิ้ลสีดำมัดคอผูกกับช่องระบายลม สภาพศพ เน่าเปื่อย ขึ้นอืด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น เหม็นตลบอบอวล จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง ตัด สายเคเบิ้ล และนำร่างผู้ตายออกมาเพื่อแพทย์จะได้ชันสูตร พบ มีเงื่อนสายเคเบิ้ลมัดอยู่ที่ใต้คอ คาดว่าน่าจะตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน  ค้นในตัวไม่พบเอกสารใดๆทั้งสิ้น ได้เข้าไปตรวจภายในห้องนอน พบ  เอกสารทะเบียนบ้านอยู่ในตะกร้า 2 ใบ ระบุชื่อว่า นาย กฤษณะ อำไพรินทร์ อายุ 46 ปี คาดว่าน่าจะเป็นชื่อของคนตาย จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงมาตรวจชั้นล่าง ที่สำหรับขายก๋วยเตี๋ยว พบ โทรศัพท์ 1 เครื่อง ทับจดหมายไว้ 1 ฉบับ มีข้อความเขียนว่า  อย่ามาว่างมงาย ผมก็ไม่เคยเชื่อ ตายเพราะโดนทำของใส่ บอกแม่มาเก็บของเบอร์อยู่ในเครื่อง ศพเผาฟืนไม่เสียค่าขนส่ง  จึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุการตายยังไม่แน่ชัดว่าผูกคอตายด้วยเรื่องอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาการตายเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวว่าเกิดจากอะไร  ส่วนศพเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำไปเก็บไว้ที่รพ.สระบุรี เพื่อรอญาติมาติดต่อ เนื่องจากทราบว่า ญาติอยู่ต่างจังหวัด

 

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'

ส่วนทางด้าน นาง น้ำขิง เกศอิน เจ้าของร้านเสริมสวย เล่าให้ฟังว่า เพื่อนได้มาหาตนเองที่ร้าน และบอกว่าได้กลิ่นเหม็นอะไรก็ไม่รู้  ตนก็ไม่เอะใจอะไร  ตนเองคิดว่าน่าจะไม่ใช่ แต่เมื่อคืนตนเองกลับมาที่ร้าน ตอน 23.00 น. ประตูร้านก๋วยเตี๋ยวก็เปิดไว้ครึ่งหนึ่ง มีรถจยย.จอดไว้หน้าร้าน 1 คัน ในลักษณะเดิม  ตนเองจึงได้โทรศัพท์คุยกับพี่สาวของตน ว่า พี่เก่ง เป็นอะไรหรือเปล่า ทำไมเขาเปิดประตูร้านไว้แบบนี้ ตนเองเลยเดินไปหน้าร้าน ก็ได้กลิ่นเหม็นแรง ยังคิดว่าไม่ใช่ คิดว่าน่าจะเป็นกลิ่นหนูตาย พี่เก่งเคยมาพูดเล่นที่ร้าน ว่า เขาจะแขวนคอตาย เขาตรอมใจ   เคยพูดก่อนที่จะมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอีกรอบหนึ่ง  ประมาณ 2 อาทิตย์ เลยพึ่งมารู้ว่า พี่เก่งผูกคอตาย จึงได้โทรแจ้งตำรวจ ตอนที่ตนเองเข้าไปในร้าน เห็นกระดาษโน้ต มีโทรศัพท์วางทับไว้ ตนก็ไม่กล้าจับอะไรทั้งนั้น เห็นแต่ตรงส่วนหัวส่วนท้ายอะไรก็ไม่รู้ มีคนมาเปิดอ่าน บอกให้แม่มาเก็บของให้ด้วย  นิสัยเขาเป็นคนเงียบๆ เขาเคยมาตัดผม เลยถามเขาว่า พี่เก่งเป็นอะไร คุยกับหนูได้นะ  ตนไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเคยกินเหล้า แต่เขาบอกว่า เขากินเหล้าเยอะมาก เขาตรอมใจ ว่าลูกน้องเขากลับไป ตนเองเลยถามว่า ถามจริงๆเถอะว่าพี่ชอบกับพี่โมหรอ ที่เป็นลูกน้องขายก๋วยเตี๋ยว ตอนนี้ขายอยู่คนเดียว และรอบสองเขาก็เอาลูกน้องมาใหม่ มีผู้ชาย 1คน ผู้หญิง 1 คน และลูกน้องผู้ชายจะนอนกับเขา ตอนที่เขากลับมาขายรอบสอง แต่ตนกลับมาจากเชียงรายก็ไม่เห็นเขาขายแล้ว  ตอนนี้ลูกน้องไปไหนก็ไม่รู้ เมื่อ 2-3 วัน ตนยังทักเขาอยู่เลย เห็นขอบตาเขาช้ำๆ ของก็ไม่ได้ขายแล้ว ตนก็เลยทักว่า พี่เก่งเป็นอะไร  เขาบอกว่า ไม่สบาย  นิสัยเขาเป็นคนดี แต่เขาบอกว่า เขาก็ไม่เข้าใจในตัวเขาเหมือนกัน เพราะเขาตรอมใจ ว่า ลูกน้องเอาเงินเขาไป ลูกน้องคนที่เคยอยู่ก่อน (น่าจะเป็นผู้หญิงคนชื่อโม) เขาพยายามให้หนูติดต่อลูกน้องเขาทางเฟสบุ๊ค แต่ลูกน้องเขาไม่รับ

 

พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ผูกคอดับ เขียนจดหมาย 'หนีคนทำของใส่'  

ภาพ/ข่าว เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ