ข่าว

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานโครงการ Valentine’s Style WOW WOW “รักเกินร้อย @ 101” พร้อมด้วย นายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ และคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้บริหารสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่พร้อมด้วยข้าราชการ บุคลากร หน่วยงานภาคีเครือข่าย นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด และเป็นสักขีพยานให้คู่รัก 101 คู่ ที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรสในวันนี้

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า การจัดงาน Valentine’s Style WOW WOW “รักเกินร้อย @ 101” ในครั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ โดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาทั่วประเทศ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ตามนโยบาย : Good Activities  ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรัก ความสัมพันธ์ในครอบครัว ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และส่งเสริมความรัก ความสัมพันธ์ให้กับประชาชน ในรูปแบบของความรักที่สามารถพิสูจน์ทราบได้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ซึ่งในวันนี้ ได้มีคู่รักอมตะ คู่รักก้าวข้ามเวลา คู่รักทรหด คู่ข้าวใหม่ปลามัน ทุกคู่ที่คู่กัน จูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสทั้งที่ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ด อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ดแห่งนี้ รวมทั้งได้จัดกิจกรรม Valentine Style wow wow ขึ้นพร้อมกัน ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาทั้ง 19 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นสักขีพยานยืนยันความรักผ่านกิจกรรมที่ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาจัดขึ้น และสำหรับคู่รักทุกคู่ที่เข้าร่วมการจดทะเบียนสมรสในวันนี้ทั่วประเทศ ก็จะได้รับของขวัญชิ้นพิเศษจากศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ นอกจากนี้แล้วยังมีประชาชนทั่วไปที่มีความรักในแบบต่าง ๆ อาทิ ความรักระหว่างเพื่อน ความรักระหว่างคนในครอบครัว ความรักระหว่างครูกับลูกศิษย์ หรือคู่รักในแบบอื่นๆ ก็มาร่วมงานพร้อมทั้งเข้าชมกิจกรรมต่างๆ ในศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ดด้วยเช่นกัน และนอกเหนือจากการจัดกิจกรรม : Good Activities แล้ว ยังเป็นการดำเนินการตามนโยบาย : Good Partnership โดยสร้างการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนจัดกิจกรรมไปด้วยกัน นั่นคือ การได้รับความความร่วมมือจากอำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด มาดำเนินการจดทะเบียนสมรสให้คู่รักในวันนี้ด้วย”

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

ดร.กนกวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันครอบครัว ว่าการที่คนสองคนได้มาพบกัน ถือเป็นพรหมลิขิตและวาสนา การจะครองรักครองเรือนให้ยั่งยืนต่อไปตราบนานเท่านานต้องอาศัยทั้งศาสตร์ และศิลป์ รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเราพยายามที่จะเข้าใจในกันและกันในแบบที่เป็นอยู่ เพราะทั้งชายและหญิงมาจากต่างครอบครัว ต่างความคิด เมื่อมาอยู่ด้วยกันจะต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ พบกันครึ่งทาง มองเห็นประโยชน์ของคนที่ตนรักมากกว่าของตนเอง มีใจที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาไม่พยายามทำให้คนรักเกิดความทุกข์ การครองคู่อย่างสมานฉันท์ให้มีความสุข ต้องมีการเข้าใจกัน ไว้ใจกันนับถือกัน ช่วยเหลือเกื้อกูกัน และให้อภัยกัน กิจกรรมส่งเสริมความรักและความสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันหลักของสังคม แม้ว่าจะเป็นสถาบันที่เล็กที่สุดของสังคม แต่เป็นสถาบันที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นต้นทางในการเพาะบ่มคน ให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะในวัยเด็กที่จะเติบใหญ่ เป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนประเทศชาติในอนาคต เปรียบเหมือนฐานรากที่แข็งแรง เพื่อให้ประเทศชาติแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป สำหรับวันแห่งความรักวันนี้ ขอให้คู่รักทุกคู่ครองรักครองเรือน ตราบนานเท่านานและมีความสุขตลอดไป ขอให้รักษาความรักให้เหมือนวันแรกที่พบรักกัน ดังเช่นชีวิตครอบครัวของตน ที่แม้ว่าเวลาจะผ่านมานาน ก็ยังจับมือกัน และดูแลกันเสมอมา ขอขอบคุณ สำนักงาน กศน. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อำเภอธวัชบุรี  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ธนาคารออมสิน สาขาร้อยเอ็ด และผู้มีส่วนร่วมให้เกิดกิจกรรมดีๆ ในวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะจับมือเป็น Partnership ที่ดีในการร่วมสร้างสรรค์และพัฒนาการศึกษาไปด้วยกันตลอดไป ” ดร.กนกวรรณ กล่าว

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

การจัดโครงการ Valentine’s Style WOW WOW “รักเกินร้อย @ 101” ในวันนี้ นับเป็นครั้งแรกของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ในสังกัด สำนักงาน กศน. ที่พร้อมใจกันจัดกิจกรรมส่งเสริมความรักในสถาบันครอบครัว เนื่องในวันที่ 14 กุมภาพันธ์หรือวันวาเลนไทน์ ซึ่งถือว่าเป็นวันแห่งความรัก ในการประชาสัมพันธ์การส่งเสริมเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และศิลปวัฒนธรรม รวมทั้งการบริการประชาชนด้านการศึกษา ซึ่งการจัดงานที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมเพื่อการศึกษาร้อยเอ็ดแห่งนี้  ถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะมีคู่รักสนใจเข้าร่วมเป็นเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมกันถึงจำนวน 101 คู่ นอกจากนี้ ยังมอบบัตร Museum Pass Thailand  เปิดโลกประสบการณ์การเรียนรู้ทั่วประเทศ บัตรเดียวเที่ยวได้ 64 พิพิธภัณฑ์  5 ภาค ให้แก่คู่รักที่เข้าร่วมงานรวมถึงการจัดกิจกรรมเสวนาหลักคิดเสริมสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง และกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนแนวคิดการครองรักจากครอบครัวตัวอย่าง เพื่อเป็นแนวทางในการครองรักครองเรือนแก่คู่สมรส  พิธีจดทะเบียนสมรส  พิธีบายศรีสู่ขวัญ  กิจกรรมไปรษณีย์สื่อรัก และบริการถ่ายภาพคู่รักสานสัมพันธ์ ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยได้รับความร่วมมือจากอำเภอธวัชบุรี ที่จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดจดทะเบียนสมรส สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การจัดกระบวนการเรียนรู้ด้านต่างๆ  ธนาคารออมสิน สาขาร้อยเอ็ด  สนับสนุนของที่ระลึกให้กับคู่รักในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยบรรยากาศที่มีความสุขและอบอวลไปด้วยความรัก

มาดามตามอัธยาศัย ชวนคู่รักร่วมจดทะเบียนสมรสในงาน Valentine's Style WOW WOW "รักเกินร้อย @ 101"

ภาพข่าว ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ