ข่าว

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ศูนย์ PCT บุกรวบหนุ่มสุราษฎร์วัย 25 เปิดเพจหลอกลวงต้มตุ๋นประชาชน

 

 

               วันนี้ ( 14 ก.พ.63 ) พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ หนุมาศ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ อริยะรักษาวงศ์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT พร้อมกำลังจากศูนย์ PCT ภาค 8 ได้บุกเข้าทำการจับกุมตัวนายธรณิศร แก้วรัตน์ อายุ  25 ปี ชาวอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขณะกำลังเข้าไปดื่มกินหาความสำราญที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกลางสุราษฎร์ธานีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.อุดมศักดิ์ มาสมาลัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีผู้เสียหายว่าถูกผู้ต้องหาแอบอ้างนำชื่อตนไปแสวงหาผลประโยชน์จากกลุ่มผู้เสียหายทางสื่อออนไลน์ โดยมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวจากจังหวัดชุมพรแต่ไปทำงานอยู่ที่ กทม ถูกผู้ต้องหาเรียกรับเงินเป็นค่าดำเนินการเรื่องคดี เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีดำเนินคดีในข้อหา ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือศูนย์ PCT

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

พ.ต.ท.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ได้เปิดเผยว่า พฤติกรรมของนายธรณิศร ทำการเปิดเพจ เฟสบุ๊คชื่อ กลุ่มแจ้งเตือนภัยคนโกงออนไลน์ โดยนายธรณิศรเป็นแอดมินใช้ชื่อ Man inBiack หลังจากนั้นได้ดำเนินการหลอกลวงผู้เสีหายโดยการติดต่อชักชวนจนผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ติดต่อผู้ต้องหา โยผู้ต้องหาแอบอ้างว่าตนเองสามารถติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่านหนึ่งใน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี สามารถจัดการเรื่องคดีความต่างๆและเรียกร้องขอค่าใช้จ่ายในการดำเนินการรวมทั้งการเร่งรัดให้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาและตนเองจะดำเนินการเรื่องการยึดทรัพย์ โดยเรียกค่าใช้จ่ายเป็นรายๆไป แต่หลังจ่ายเงินไปแล้วไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ นอกจากนั้นผู้ต้องหามีพฤติกรรมส่งลิ้งค์เว็ปไซต์ปลอมขึ้นมาเมื่อเหยื่อหลงเชื่อเข้าไปในเว็ปไซต์และป้อนข้อมูลเข้าไป ทางผู้ต้องหาก็จะได้ข้อมูลทางการทำธุรกรรมทางอิเลคโทรนิค และสื่อออนไลน์ต่างๆไปดำเนินการกระทำความผิดต่อๆไป ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายธรณิศร แก้วรัตน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาประกอบด้วย 1.ฉ้อโกงประชาชนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 2.โดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้ปฎิเศษทุกข้อกล่าวหา

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

 

ด้าน พ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน รอง ผบก.สพ.สกบ./หน.ชป.4 ศปอส.ตร. ได้กล่าวเตือนประชาชนหรือผู้เสียหายที่คิดว่าจะถูกผู้ต้องหาใช้ชื่อในเฟสบุ๊คว่า Man inBiack หลอกลวงขอให้ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ ศปอส.ตร หรือตำรวจสืบสวน ศปอส.ภาค 8 เพื่อดำเนินคดีต่อผู้กระทำความผิดต่อไป พร้อมขอประชาสัมพันธุ์ให้ประชาชนที่ได้แจ้งความไว้กับ สภ.ใดๆ อย่าได้หลงเชื่อกับบุคคลที่มาแอบอ้างว่า สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาหรือช่วยติดตามทรัพย์สินมาได้ หากมีปัญหาขอให้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีโดยตรง

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

รวบหนุ่ม 25 เปิดเพจหลอกตุ๋นประชาชน

 ภาพข่าว  ณัฐธิดา เริ่มฤกษ์  ผสข. สุราษฎร์ธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ