ข่าว

จงอางยักษ์พลัดต้นไม้ร่วงหลังคาโผล่กลางบ้าน วิ่งกระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!!!จงอางยักษ์พลัดต้นไม้ร่วงหลังคาโผล่กลางบ้าน วิ่งกระเจิง แจ้งกู้ภัยช่วย

 

                           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 12 ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยมังกร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 12 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง มีงูจงอางขนาดใหญ่ คาดว่าพลัดตกจากต้นไม้ลงหลังคาบ้านเกือบร่วงลงพื้นกลางห้องโถงของบ้าน ขอให้มาช่วยจับไปปล่อยป่า จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

จงอางยักษ์พลัดต้นไม้ร่วงหลังคาโผล่กลางบ้าน วิ่งกระเจิง

 

 

ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 235 หมู่ 12 ต.เขาขาว อ.ทุ่งสง พบนายโชค แนะแก้ว เจ้าของบ้าน และคนในครอบครัว ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านด้วยหน้าตาตื่น ก่อนแจ้งว่างูจงอางยักษ์ตัวดังกล่าว เลื้อยพันอยู่บนขื่อจั่วหน้าบ้าน ตรวจสอบพบหางของงูจงอางโผล่ลงมาใต้ขื่อ จึงพยายามใช้บ่วงคล้องที่ตัวและหัว แต่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากงูจงอางอยู่จุดที่สูงกว่าเจ้าหน้าที่ เกรงว่าอาจได้รับอันตราย จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ผ่านไป 30 นาที จึงสามารถจับงูจงอางได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 4.30 เมตร ก่อนนำใส่กระสอบไปปล่อยป่า

จงอางยักษ์พลัดต้นไม้ร่วงหลังคาโผล่กลางบ้าน วิ่งกระเจิง

 

 

               สอบถามนายโชค เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะตนและคนในครอบครัว นั่งดูทีวีในห้องโถงกลางบ้าน แต่ระหว่างนั้นได้ยินเสียงเหมือนสิ่งของที่มีน้ำหนักตกลงหลังคาบ้านดังตุ้บ จึงชะโงกหน้าขึ้นดู ตอนนั้นไม่เห็นสิ่งผิดปกติ ใดๆ หรือกระหลังคากระเบื้องแตก แต่ไม่นานเท่าไรพบว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยพานอยู่บนขื่อ ทุกคนจึงรีบวิ่งออกมาตั้งหลักหน้าบ้านด้วยความตกใจ ก่อนจะแจ้งขอความช่วยเหลือกู้ภัย โชคดีจงอางไม่หล่นตกกลางห้องโถงขณะที่ตนและคนในครอบครัวนั่งดูทีวี    

 

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ