ข่าว

ยายร้องหลานถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตำรวจซ้อนแผนเข้าจับกุมทันควัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายร้องหลานถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตำรวจซ้อนแผนเข้าจับกุมทันควัน

                     

 

 

 

 

                          เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2563 เวลา 18.00 น.นายบุญรัตน์  ยะรินทร์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านควนโต๊ะเหลง ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล ได้นำนางมะมุเหน๊าะ แซะอามา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่4 ต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล เข้าพบ พ.ต.อ.บุญเลิศ  ตรัสสิริ ผกก.สภ.ควนโดน   แจ้งว่านายอินทัช  โต๊ะหมาด อายุ21ปี หลานชายของตน อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่5 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา(ตามบัตรประชาชน) ถูกคนร้ายจับไปเรียกค่าไถ่ในราคา 17,000 บาท

 

                      จากนั้นจึงได้ร่วมกับนายสุไลมาน  เวาะเซง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ควนโดน พ.ต.ท.มุฮัมหมาดหานาฝี  นุ่งอาหลี รอง ผกก.สส.สภ.ควนโดน พ.ต.ต.ณรงค์  กลับใจได้ สว.สส.สภ.ควนโดนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส. วางแผนเข้าจับกุมโดยหลอกล่อด้วยการขอต่อรองเงินค่าไถ่จาก17,000 บาทเหลือ12,000 บาท  และนัดไปรับเงินที่ถนนในหมู่บ้านบ้านควนโต๊ะเหลง หมู่ที่4 ต.ควนโดน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส.ซุ่มอยู่ในป่าข้างถนนเมื่อคนร้ายไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่แสดงตัวเข้าจับกุมทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายสุทธิพงษ์ โย๊ะหมาด อายุ34ปี อยู่บ้านเลขที่ 192 หมู่ที่11 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง

ยายร้องหลานถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตำรวจซ้อนแผนเข้าจับกุมทันควัน

ยายร้องหลานถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตำรวจซ้อนแผนเข้าจับกุมทันควัน

ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 808 เม็ด และจับกุม นายอิสมาแอน หมัดโส๊ะ อายุ34ปี อยู่บ้านเลขที่7 หมู่ที่5 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพยูน จ.พัทลุง ตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด นอกจากนี้ผู้เสียหายคือ นายอินทัช  โต๊ะหมาด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดเช่นกัน  ต่อมาเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีโดย นายสุทธิพงษ์  โย๊ะหมาด แจ้งข้อหามียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วน นายอิสมาแอน หมัดโส๊ะ และนายอินทัช  โต๊ะหมาด ถูกดำเนินคดีข้อหาเสพสารเสพติดยาบ้าโดยผิดกฏหมาย   จากการสอบสวนทราบว่าสาเหตุที่มีการอุ้มเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้ เนื่องจากนายอินทัช ได้ค้างค่ายาบ้ากับผู้ต้องหาทั้ง 2 เป็นเงิน 17,000 บาท แต่เนื่องจากนายอินทัชไม่ยอมจ่าย จึงมีการอุ้มเพื่อเรียกค่าไถ่เท่ากับเงินที่ค้างไว้แต่ถูกเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนจับกุมเสียก่อน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีกต่อไป

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล/รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ