ข่าว

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรพนัสนิคมรวบแล้วมือโพสต์ขออาวุธสงครามป่วนเขื่อนขุนด่านปราการชล พาดพิงถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่โคราช ส่วนเจ้าตัวคอตกก้มหน้าสารภาพทำไปด้วยความโมโห เจอโทษ 3 ข้อหาหนัก

 

           จากกรณีที่มีเฟสบุ๊คชื่อว่า หนุ่มเมืองชล คนพนัส ได้โพสต์ข้อความต่างๆลงในเฟสบุ๊ค ว่า” เออ ผมใจอำมหิตเลยไร้ความสงสารใครจะทำไม และที่สำคัญอยู่ข้างคนก่ออาชญากรรมที่โหดร้ายด้วย  ผมชอบแบบนี้ ขอให้มีอีก 29 ศพ ยังน้อยไป อะเคนะ

    

 

 

 

 

                          

 

         รวมทั้งข้อความว่า " พอดีอยากได้ M16 ผมจะเอาติดรถไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ใครหาให้ได้บอกที 555 “ ภายหลังจากที่ได้โพสต์ออกไปก็ได้มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและมีการแชร์ตามเฟสบุ๊คต่างๆ

 

         ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่  12  ก.พ. 2563   ทาง พ.ต.ต.อัครรักษ์ คำศิริรักษ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบและสืบสวน  จนพบว่าผู้โพสต์กระทำผิดชื่อ  นายฐีรวัฒน์ ศรีวิเศษ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอครบุรี   จังหวัดนครราชสีมา และพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่พนัสนิคม 

 

           จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านเลข 27 หมู่ 5 ตำบลไร่หลักทอง  อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี  และนำตัวมาสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคมทันที

 

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน  โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

 

 

          จากการสอบถาม นายฐีรวัฒน์  มือโพสต์ให้การยอมรับสารภาพว่า   ตนเองทำไปเพราะโมโหกลุ่มรถซิ่งที่มากันเป็นกลุ่มแล้วขับรถเร็วจนเกือบชนลูกตัวเองตน    ทำให้เกิดความโมโหและได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบุ๊ค     เพื่อระบายความโมโหเพียงเท่านั้นแต่ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายขนาดนี้  ตนพร้อมขอโทษกับพี่น้องทุกๆคนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำไปทั้งหมด

 

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน  โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

 

 

                       

         ส่วนทางด้าน พ.ต.ต.อัครรักษ์ คำศิริรักษ์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม หลังจากสอบสวนเสร็จได้เปิดเผยว่า   จากการกระทำผิดที่เกิดขึ้นเนื่องจากพาดพิงถึงสถานการความรุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมา     ผู้กระทำผิดได้โพสต์ในเชิงข่มขู่  และทำให้ผู้คนตื่นกลัวจากเหตุการณ์ความรุนแรง  

 

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน  โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน  โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

 

        เพราะตอนนี้ยิ่งกำชับกับพี่น้องประชาชนที่ใช้สื่อโชเชียลที่ไปในทางที่ผิดหรือคึกคะนองเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ  เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา 1  ข้อหาความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ทำให้เกิดความเสียหาย  โดยเอาข้อความอันเป็นเท็จมีโทษปรับ5 แสนบาท จำคุก 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ   2.เป็นการข่มขู่ ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว และ 3.ข้อหา พรบ.คอมเกี่ยวกับความมั่นคง ต้องโทษจำคุก 5ปี ปรับ 1 แสนบาท

ตร.พนัสนิคมตามรวบคาบ้าน  โพสท์ป่วนยิงกราดโคราช

 

    ข่าว/ภาพ โดย อำนาจ    ลลิตลาวัณย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

                                            

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ