ข่าว

รวบไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบทันควันไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

 

 

                                  เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563  พ.ต.อ.กฤษณัฐ วงษ์กล้าหาญ ผกก.สภ.บางบ่อ พร้อมด้วย  พ.ต.ท.กฤติน ตปสีโล รอง ผกก.สส.สภ.บางบ่อ พ.ต.ท.ประเมศร์ มหาศิรธนโรจน์ รอง ผกก.สอบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันคุมตัว นายวรสุ หรือลี่ วันยาเล อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายวรสุ ได้ใช้อาวุธปืนปลอมเข้าไปจี้ชิงทรัพย์พนักงานร้านสะดวกซื้อในพื้นที่อำเภอบางบ่อ ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง โดยกล้องวงจรปิดภายในร้านบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวรสุ หรือลี่ และใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน  ทะเบียน 1 กม 3613 สมุทรปราการ เป็นยานพาหนะในการหลบหนี


รวบไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

 

 

                          จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ  ที่ 50/2563 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ฐานความผิด ชิงทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนนำกำลังเข้าทำการจับกุมนายวรสุ ผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่ห้องพักภายในซอยกุโบร์ ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง  จ.สมุทรปราการ  จากการตรวจค้นห้องพัก สามารถตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กม 3613 สมุทรปราการ 1 คัน อาวุธปืน (ปลอม) ที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อแขนยาวสีน้ำเงินที่ใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมด้วยกางเกงขายาวสีดำ กระเป๋าสะพายสีเทาที่สะพายมาก่อเหตุ รองเท้าแตะสีดำ 1 คู่ หมวกทำสวนลายดอกไม้ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน       

 

รวบไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

จากการสอบสวนนายวรสุ ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริงเนื่องจากไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้ จึงได้ไปซื้ออาวุธปืนพลาสติกมา 1 กระบอกก่อนที่จะขี่รถตะเวนมาตามร้านสะดวกซื้อในช่วงกลางดึกหาจังหวะที่มีพนักงานที่เป็นผู้หญิงยืนอยู่หน้าร้านคนเดียว จนกระทั่งมาพบร้านสะดวกซื้อที่อยู่ริมถนนบายพาสบางบ่อออกบางนา มีพนักงานผู้หญิงยืนอยู่ที่ในร้านเพียงคนเดียว จึงลงมือก่อเหตุ ดังกล่าว ส่วนเงินที่ได้ตนก็เอาไปใช้หมดแล้ว

รวบไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

 

 

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบไอ้ลี่ ใช้ปืนปลอมจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านบางบ่อ

 

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ