ข่าว

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า อ้างตกงานไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก

 

 

              เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 2563 ร.ต.อ.จากรึก ชูถนอม รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยกระเป๋าเงินวิ่งหนี แต่ถูกเจ้าของทรัพย์วิ่งไล่ล็อคคอจับกุมตัวไว้ได้  จึงไปตรวจสอบและรับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เกิดเหตุบริเวณหน้าคิวรถตู้ ทุ่งใหญ่ กระบี่ ถนนเขาพนม หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมรช จึงพร้อมสายตรวจรถยนต์ 191 สายตรวจรถ จยย.และ ร.ต.ต.จรัญ ศักดิ์แก้ว รอง สว.สส. พร้อมฝ่ายสืบสวน รีบรุดไปตรวจสอบ

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

 

ในที่เกิดเหตุพบบริเวณหน้าคิวรถตู้ ทุ่งใหญ่ กระบี่ ถนนเขาพนม หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  มีนายเอกลักษณ์ ชัยสิทธิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านขายเสื้อผ้าร้านใหญ่ บ้านเลขที่ 39 หมู่ 2 ต.ท่ายาง  ล็อคคอผู้ต้องหาเอาไว้ 1 ราย ทราบชื่อต่อมานายนัฐพล สุทธิมาศ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 12 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกระสตางค์ของกลาง 1 ใบ  โดยมีผู้คนที่เห็นเหตุการณ์แห่มามุงดูกนจำนวนมากและชื่นชมยกย่องนายเอกลักษณ์ ชัยสิทธิ์ ผู้เสียหายที่สามารถจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายนัฐพล มาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.ทุ่งใหญ่

 จากการสอบสวนในเบื้องต้นนายนัฐพล ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ต่อมาถูกให้ออกจากงานจึงไม่มีงานทำ ไปสมัครงานลงเรือขอเป็นลูกเรือประมงที่ จ.พังงา ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน จึงเดินทางกลับมาบ้านอีกครั้ง แต่ไม่มีเงินที่จะซื้อนมให้ลูกเล็ก 2 คนกิน ก่อนเกิดเหตุตนให้ลูกเมียรออยู่ที่บ้าน  ส่วนตนเดินทางมายังตลาดท่ายางเพื่อหาเงินซื้อนมเข้าไปให้ลูกกิน ในตนเดินผ่านรถ 7 ที่นั่งยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ทะเบียน กต. 1661 ภูเก็ต ที่จอดเปิดประตูอ้าอยู่หน้าร้านขายของชำข้างร้านขายเสื้อผ้า พลันสายตาเหลือบไปเห็นกระเป๋าเงินวางอยู่บนเบาะนั่งด้านซ้าย ทำให้หัวใจคิดถึงลูกที่กำลังรอคอยอยู่ที่บ้านจึงตัดสินใจหยิบเอากระเป๋าใบนั้นไปทันที โดยวิ่งหลบหนีไปทางถนนทางไปเขาพนม เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน แต่เจ้าของรถออกมาเห็นเหตุกาณ์พอดี  จึงวิ่งติดตามมาติด ๆ ตนวิ่งหนีมาได้ประมาณไม่เกิน 100 เมตร เจ้าของรถวิ่งไล่ตามมาจนทันก่อนจะกระโดดล็อคคอตนเอาไว้ได้และแจงตำรวจมารับตัวมาดำเนินคดีที่โรงพักดังกล่าว

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

ทางด้านนายเอกลักษณ์ เจ้าของกระเป๋า เปิดเผยว่า ตนและภรรยาเปิดร้านขายเส้อผ้าอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุภรรยาของตนขับรถยนต์มาจอดหน้าร้านเพื่อมาเปิดร้านขายผ้า ในขณะที่ภรรยาเปิดผประตูรถยนต์ขนของเข้าร้านโดยไม่ได้ปิดประตูรถ ส่วนตนไปซื้ออาหารให้แมวและกำลังเดินกลับมาที่ร้านเห็นคนร้ายเข้ากำลังหยิบกระเป๋าในรถภรรยา โดยในกระเป๋ามีเงินสดอยู่จำนวน 3,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 1 เครื่องพอดี  จึงวิ่งไล่ติดตามคนร้ายไปติด ๆ ก่อนจะกระโดดล็อคคอจับตัวเอาไว้ได้  ส่วนกระเป๋าเงินสดและโทรศัพท์ของกลางได้กลับคืนครบถ้วน  อย่างไรก็ตามเมื่อทราบว่าคนร้ายไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกตนก็สงสารอย่างมาก เขานาจะเข้ามาขอเงินกันดี ๆ เชื่อว่าตนและคนใจบุญอื่น ๆ เขาพร้อมจะช่วยเหลือกันอยู่แล้ว แต่ถ้ามาขโมยกันแบบนี้ก็ต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุดเพื่อไม่เห็นเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะต่อไปใครที่ตกงาน ครอบครัวเดือดร้อนก็จะอ้างแบบเดียวกันในการก่อเหตุอาชญากรรม อันนี้ตนยอมไม่ได้ นายเอกลักษณ์ กล่าวในที่สุด.

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

เสี่ยหนุ่มใจกล้า ล็อคคอคนร้าย หลังฉกกระเป๋า

ภาพ ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ