ข่าว

2หนุ่มกู้ภัย ต่างสังกัด ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำจนฟื้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2หนุ่มกู้ภัย ต่างสังกัด ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำจนฟื้น

 

 

                          วันที่ 02 ก.พ. 2563 จากที่เพจเฟซบุ๊กของกู้ภัยสว่างสระบุรี จุดพระฉายและเพจสื่อครยกแชร์คลิปภาพวีดีโอ และได้แชร์ เรื่องราวดีๆ 2หนุ่มกู้ภัยสว่าง&กู้ภัยปอเต็กตึ๊ง ช่วยกัน..ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ(CPR)จนฟื้น โดยบรรยายเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 1 ก.พ.2563 ช่วงเวลา 17.00 น. มีเด็กน้อยจมน้ำ ได้มาอาสามาถึงก่อน2นาย เป็น อาสาของกู้ภัยสว่างสระบุรีจุดวิหารแดงและอาสาของปอเต็กตึ๋งไม่ทราบจุด ได้ดำเนินการช่วยกัน ปั้มหัวใจเด็กน้อยคนดังกล่าว จนฟื้นคืนชีพขึ้นมา...ส่งต่อผู้เป็นแม่และกู้ชีพ ร.พ.วิหารแดง ที่เกิดเหตุ หลังวัดเขาน้อยจอมสวรรค์ ม.7 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ การทำงานช่วยกันของ2หน่วยงานไม่แบ่งแยกองค์กร คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ประสบเหตุก่อน ทำให้หนูน้อยคนนี้ ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

2หนุ่มกู้ภัย ต่างสังกัด ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำจนฟื้น

 

 

            ส่วนเพจสื่อครยกแชร์คลิปภาพวีดีโอ มีเนื้อหาชื่นชมทั้งสองหนุ่มกู้ภัยติดแฮดแท็ก #ตามหา2หนุ่มกู้ภัย หลังจากช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ บริเวณหลังวัดเขาน้อย หลังวัดเขาน้อยจอมสวรรค์ ม.7 ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี #ภาพและคลิปเหตุการณ์ขณะที่กู้ภัย 2 หน่วยงาน เข้าช่วยเหลือ กรณีเด็กจมน้ำ สว่าง รัตนตรัยสระบุรี และปอเต็กตึ้ง ทำการ CPR จนน้องกลับมาหายใจ คลิปและภาพจากผู้ใช้ Facebook ชื่อ สมจิตร ฟักเนียม บันทึกเหตุการณ์ของหน่วยงาน สว่างรัตนตรัยสระบุรี และปอเต็กตึ้งขณะเข้าช่วยปั๊มหัวใจขณะเด็กจมน้ำ จนสามารถช่วยเหลือชีวิตน้องกลับมาได้ ภายหลังทราบว่า เป็น สว่างรัตนตรัยสระบุรี เป็นของ อ.วิหารแดง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงชื่อว่า เอ็ม ส่วนปอเต็กตึ้งไม่ทราบว่าเป็นของสังกัดใด แอด จึงอยากตามหา ว่าน้องอยู่ในงานของที่ไหน และขอยกย่องบุคคล 2 ท่านนี้เป็นอย่างยิ่งครับ #เหตุเด็กตกน้ำที่หลังวัดเขาน้อย.ได้อาสา2คนนี้ช่วยชีวิตใว้ได้ขอขอบคุณมูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรีและปอเต๊กตึ๊ง

2หนุ่มกู้ภัย ต่างสังกัด ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำจนฟื้น

 

 

                 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยัง ผู้ใช้ Facebook ชื่อ สมจิตร ฟักเนียม ซึ่งเป็นผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ ได้เล่าเหตุการณ์ ที่เด็กจมน้ำ หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วซึ่งตนเองอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงได้รีบเดินทางเข้าช่วยเหลือ กระทั้งเข้าไปที่เกิดเหตุพบกับกู้ภัยปอเต็กตึ้ง ซึ่งได้เข้ามาในที่เกิดเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงได้ร่วมกันช่วยเหลือ CPR จนกระทั้งเด็กน้อย เพศหญิง อายุ 3 ขวบ ฟื้นขึ้น มีอาการตอบสนองดีขึ้นตามลำดับ แล้วนำส่งโรงพยาบาลสระบุรี ///

 

2หนุ่มกู้ภัย ต่างสังกัด ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำจนฟื้น

เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จ.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ