ข่าว

อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค ปชป.

 

 

                 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2563 นายปรีชญา ฉ่ำมณี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. อุบลราชธานี เขต 7 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา กลุ่ม 8 อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งประกอบด้วย นายปรีชญา ฉ่ำมณี อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี เขต 7 ,นายบุญสอน สามัคคี อดีตผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี เขต 5 ,นายบุญรักษา พรมวัง อดีตผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร เขต5 ,จ.อ.ประธาน สุทธิคีรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร เขต 4 , นายปฏิณญา วิเชฎฐพงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 ,นายภูมิบดี วิเชฏฐพงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ,นางสาวกมลวรรณ มณีศรี อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 3 และ นายอดุลย์วิชญเดช ติยะยุตร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 3 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อไปร่วมทำงานทางการเมืองก่อตั้งพรรคใหม่ร่วมกับนายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลังและ ส.ส.พรรค ปชป.หลายสมัย

อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค

นายปรีชญา ฉ่ำมณี  กล่าวว่า กลุ่ม 8 อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานของพรรคประชาธิปัตย์ ต้องขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นพรรคที่ยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย ได้ให้โอกาสพวกเราในการเข้าร่วมทำงานการเมือง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่ดีที่สุด ถ้าเปรียบก็เหมือนพ่อแม่ของพวกเราที่ให้กำเนิดทางการเมือง วันนี้พวกเรารู้สึกไม่สบายใจ ที่คุณพายุ เนื่องจำนงค์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีเขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ได้ทวิตเตอร์ข้อความระบุว่า “ดีแต่สุมหัว... ดีแต่เห่า.. กับพวกสร้างปัญหาในภาคอีสานอยู่ตลอดเวลา แล้วทำตัวเป็นปลิงเกาะผู้ใหญ่ที่สังคมการเมืองยอมรับ ใช้สถานะการ ชิงลาออกตามเพื่อพยามสร้างอิมเมจ/สร้างโปรไฟล์ตัวเอง โดยใช้พรรคประชาธิปัตย์เป็นขั้นบันไดไว้เหยียบแบบนี้ไม่ต้องมาขอบคุณพรรคเราหรอกพ่อคนรุ่นใหม่#ลิงหลอกเจ้า

อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค

ซึ่งข้อความที่ดูแล้วไม่เหมาะสม พวกเรายอมรับว่าเสียใจมาก แต่ไม่ขอโต้ตอบใดๆทั้งสิ้น เพราะการเมืองย่อมมีความเห็นต่างทุกอย่างขอให้สังคมตัดสิน นายปรีชญา ฉ่ำมณี  กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุผลที่พวกเราลาออกเพราะการเลือกตั้งได้เสร็จสิ้น พรรคก็ได้เข้าร่วมรัฐบาลแล้ว ทำให้พวกเราไม่ต้องกังวลอะไรอีก พรรคมีจุดยืนที่สง่างามประกอบกับสภาวะการเมืองในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พรรคการเมืองที่จะเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนต้องทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก ซึ่งการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคที่ผ่านมาการโหวตเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคทีมพวกเราทั้ง 8 คน ได้มีมติโหวตเสียงให้กับนายกรณ์ จาติก วณิช เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่ออยากเห็นการเปลี่ยนแปลงและเห็นว่าท่านกรณ์ จาติกวณิช เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีแนวทางสายกลาง ยึดถือปฏิบัตินิยมในการทำงาน มีแนวทางทำงานการเมือง ตรงกับพวกเรา จึงมีความคิดเห็นว่าท่านกรณ์ จาติกวณิช คือบุคคลที่จะสามารถนำพาบ้านเมืองออกจากความขัดแย้งได้ ตลอดจนนำประเทศชาติออกจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจซึ่งเป็นปัญหาหลักของประเทศ เพราะท่านคืออดีตรัฐมนตรีคลัง เป็นผู้ที่มีความคิด วิสัยทัศน์ที่กว้างไกล พวกเราจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อร่วมในการก่อตั้งพรรคใหม่และเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชน….นายปรีชญา ฉ่ำมณี  กล่าว

อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค อดีต 8 ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ปชป. แจงเหตุผลที่ลาออกจากสมาชิกพรรค

 

 

จิรวัฒน์ บุญจอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ