ข่าว

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน ไม่กลัวร้อนหรือชุดเปื้อน  

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Dotk Chaleaff Malinee” ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวีดิโอลงในกลุ่ม “แจ้งข่าวสารการจราจรภูเก็ต” พร้อมข้อความระบุว่า “บางคนชอบว่า ..ตำรวจดีมีที่ไหน ...... ตำรวจดีมีที่นี่ครับ ...,เรื่องมีอยู่ว่า มีรถคันนึงผู้หญิงขับ จอดยางแตกในที่ห้ามจอด จราจรมาถึงไม่ถามสักคำ ลงมือช่วยอย่างเต็มที่ ผมเห็นแล้วชื่นชมมากครับ แดดร้อน นอนพื้น ไม่สนใจข้างทาง สกปรก จัดการช่วยจนเสร็จภารกิจ #สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต #ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต”  ทั้งนี้หลังมีการโพสต์ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้เป็นจำนวนมาก 

 

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

 อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตร.ในคลิปดังกล่าว คือ ส.ต.ท.เนตรพิรุณ หรือโทก สุขศรี ผบ.หมู่(จร.)สภ.เมืองภูเก็ต หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ตำรวจจราจรบีบอย” ซึ่งเคยโด่งดังทางโซเชี่ยลมีเดีย หลังมีผู้ถ่ายคลิปขณะสวมชุดตำรวจเต้นบีบอยในระหว่างอำนวยความสะดวกการแข่งขันวิ่งมาราทอน เมื่อปี 2560 
 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ส.ต.ท.เนตรพิรุณ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า เหตุกาณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันที่ 23 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ขณะที่เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าของรถคันดังกล่าวซึ่งรู้จักกันมาก่อนหน้า ได้โทรศัพท์ติดต่อมามาปรึกษาว่ามีปัญหารถยางแตกและขอความช่วยเหลือ โดยรถจอดอยู่ที่บริเวณหน้าธนาคารธนชาต ถนนรัษฏา ตนเองจึงรีบขับรถจยย.ไปหา เมื่อไปถึงก็เปิดไฟกระพริบไว้ก่อนลงไปตรวจสอบ พบว่าภายในรถมีอุปกรณ์รวมถึงมียางอะไหล่อยู่ ซึ่งพร้อมจะเปลี่ยนล้อได้ และประเมินว่าตนเองสามารถทำได้เพื่อช่วยให้รถคันดังกล่าวสามารถขับไปร้านซ่อมได้ จึงรีบดำเนินการใช้แม่แรงยกรถขึ้น ซึ่งขณะนั้นไม่ได้สนใจว่าพื้นถนนจะร้อนหรือสกปรกแต่อย่างใด คิดเพียงว่าจะต้องรีบช่วยเหลือ จึงก้มและนั่งลงกับพื้นเพื่อให้สามารถวางอุปกรณ์แม่แรงเข้าไปได้ ก่อนพยายามถอดล้อยางอะไหล่สำรองมาเปลี่ยน แต่ปรากฏว่ายางอะไหล่ติดแน่น พยายามถอดยังไงก็ไม่ออก ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตที่รู้จักกันขับรถผ่านมาเห็น จึงจอดรถลงมาช่วยเหลือถอดยางอะไหล่ และช่วยกันเปลี่ยนล้อยางจนสำเร็จ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ก่อนจะมาทราบว่ามีการโพสต์ข้อความลงในโซเชี่ยลดังกล่าว 

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

 ทั้งนี้ แม้ว่าปัจจุบันตนเองจะช่วยงานด้านไอทีของงานจราจรสภ.เมืองภูเก็ตเป็นหลัก แต่ก็ยังมีช่วงเวลาปฏิบัติหน้าที่อื่นๆในพื้นที่ตามที่รับผิดชอบ และได้มีโอกาสช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่บ่อยครั้ง เท่าที่สามารถจะทำได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองรักยึดมั่นมาตลอดในการปฏิบัติหน้าที่  และเมื่อทุกครั้งที่มีโอกาศได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก็จะบอกกับท่านเหล่านั้นว่า ถ้ามีโอกาศเห็นผู้ที่เดือดร้อนกว่า จงช่วยเหลือถ้าสามารถทำได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้สังคมน่าอยู่ขึ้น 
 อย่างไรก็ตามฝากขอบคุณไปยังพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ และยืนยันจะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก แก่พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตอย่างเต็มที่ต่อไป 
 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่มีข่าวโด่งดังจากการเต้นบีบอยเมื่อปี 2560 ทำให้ชาวภูเก็ต รู้จักกับส.ต.ท.เนตรพิรุณมากยิ่งขึ้น ทั้งมีการเชิญไปโชว์การเต้นในงานสำคัญต่างๆ และการทำงานช่วยเหลือสังคม ซึ่งในโซเชี่ยลมีเดียได้มีการโพสต์ชื่นชมบ่อยครั้ง เช่น ช่วยเข็นรถบัสเสียกลางไฟแดง ช่วยจนท.มูลนิธิจับงูช่วงน้ำท่วม พ่วงแบตเตอรี่ให้พี่น้องประชาชน  ซึ่งนับว่าได้เป็นบุลคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรและยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างยิ่ง 

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

ชาวภูเก็ตชื่นชม! จราจรบีบอยเปลี่ยนยางรถเก๋งให้ประชาชน

//////////ณัฐวุฒิ ละออสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ