ข่าว

เซียร์รังสิตฉลองตรุษจีนใช้ลูกโป่ง888ลูกแทนประทัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซียร์รังสิต ฉลองตรุษจีนใช้ลูกโป่ง 888 ลูก แทนประทัด ลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก

 

 

                 วันที่ 24 มกราคม 2563 ที่ลานอเนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และเดอะฮับ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2563 มีนายสุรพล เตชะหรูวิจิตร กรรมการผู้จัดการ นายอิทธิพล ภู่โกสีย์ รองกรรมการผู้จัดการ นายชาติสยาม สุจริตจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร และนายพลภัทร์ เตชะหรูวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร  คณะผู้บริหารศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต กับเดอะฮับ รังสิต และพนักงาน เข้าร่วมงานคับคั่ง โดยใช้ลูกโป่ง จำนวน 888 ลูก แทนการจุดประทัดลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก

เซียร์รังสิตฉลองตรุษจีนใช้ลูกโป่ง888ลูกแทนประทัด

    โดยคณะผู้บริหารได้จุดธูปกราบไหว้ศาลต่าง ๆ รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่โดยรอบศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต เพื่อเสริมสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้มีความพิเศษอยู่ในช่วงของการจุดประทัดฉลองเทศกาลตรุษจีน ทางศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และเดอะฮับ และเพื่อเป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทางศูนย์การค้าฯ จะหลีกเลี่ยงการจุดธูปจำนวนมากและใช้เป็นธูปไร้ควันแทน

เซียร์รังสิตฉลองตรุษจีนใช้ลูกโป่ง888ลูกแทนประทัด

งดการเผากระดาษเงินกระดาษทอง และงดการจุดประทัดซึ่งจะแทนด้วยการจุดประทัดลูกโป่ง (Balloon Crackers) โดยได้ใช้ลูกโป่งสีแดงจำนวนมากมาผูกรอยต่อเป็นแถวยาวเหมือนประทัด แล้วทำการลากผ่านช่องเล็ก ๆ ทำให้เกิดเสียดังเหมือนประทัดแต่ไม่มีควัน เป็นหนึ่งในการร่วมรณรงค์ลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ลดก่อมลพิษ ซึ่งถือเป็นการช่วยกันในภาคส่วนเอกชน.

เซียร์รังสิตฉลองตรุษจีนใช้ลูกโป่ง888ลูกแทนประทัด

ภาพ/ข่าว : ณรงศักดิ์ สุขสุมิตร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ปทุมธานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ