ข่าว

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน พร้อมเชิญคนยากไร้กินฟรี คนท้องครึ่งราคา พร้อมเผย เคยอยู่ในจุดต่ำสุดมาก่อน

 

 

               2 สามีภรรยาสู้ชีวิตจากบ้านเกิดมาหางานทำที่ชลบุรี เป็นพนักงานโรงงานหาเงินไม่พอเลี้ยงครอบครัว ลำบากแสนเข็ญมีเงินติดตัวหลักร้อยบ้าน ผันตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าส้มตำสร้างรายได้นับหมื่นบาทต่อวัน สำนึกถึงความลำบาก คนยากไร้ให้กินฟรี คนท้องคิดครึ่งราคา!! เผยเคยลำบากหนัก เลยเข้าใจ ลั่นคนที่ท้อขอให้สู้สักวันจะประสบความสำเร็จ!!

    ในช่วงเศรษฐกิจที่ถดถอยในขณะนี้ ประชาชนยังคงหวั่นผวากับพิษเศรษฐกิจที่ได้รับในตอนนี้ ซึ่งได้มีกิจการทั้งทั่วประเทศได้ปิดตัวลง หลายแห่ง และเป็นข่าวดังครึกโครมหลายครั้งต่อหลายครั้ง
เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ได้มีร้านส้มตำเมืองเลยแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณเส้นทางสุขาภิบาล 8 บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ตำบลบึงอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ว่าทางร้านส้มตำเมืองเลยดังกล่าวได้เปิดให้ผู้ที่ยากไร้ได้รับประทานฟรีและคนท้องคิดเพียงครึ่งราคาของค่าาหาร และรสชาติของอาหารมีความอร่อยจนมีลูกค้าเดินทางมารับประทานที่ร้านมีจำนวนมาก

  ภายหลังที่ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องราวจึงได้เดินทางไปยังร้านส้มตำดังกล่าว ซึ่งร้านมีชื่อว่า "ร้านจันทร์เพ็ญเมืองเลยก๋อ"
เปิดขายอาหารประเภท ส้มตำ ตำถาด ลาบก้อย และอาหารอีสานต่างๆที่เลื่องชื่อ
แต่จุดเด่นไม่ได้อยู่ที่อาหาร แต่เป็นความมีน้ำใจของเจ้าของร้านโดย จะให้คนที่ยากไร้ได้รับประทานฟรี ส่วนคนท้องจะคิดเพียงครึ่งราคาของราคาอาหารทั้งหมด

  ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางจันทร์เพ็ญ ชัยมหา อายุ40ปี และ นายสุพัฒ ชัยมหา อายุ43ปี สองสามีภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของร้าน โดยทั้งคู่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเดิมพวกตนเป็นชาวจังหวัดเลย ได้จากบ้านเกิดมาหางานทำที่จังหวัดชลบุรี เมื่อ20ปีที่แล้ว เพราะทางบ้านมีฐานะยากจนลำบากแสนเข็ญจึงต้องดิ้นรนออกมาหางานทำที่ขลบุรี มาเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง อยู่ที่บ่อวิน ชลบุรี แต่รายได้เพียงหลักร้อยต่อวัน จึงไม่พอเพียงมาจุลเจือครอบครัว จนมาถึงจุดเปลี่ยนโดยมีอยู่วันหนึ่งผู้เป็นภรรยาได้ทำอาหารเป็นส้มตำ "สูตรเมืองเลยที่ได้รับมาจากปู่ย่าตายาย" ให้เพื่อนได้รับประทาน จนเพื่อนถึงกับตกใจในรสชาติของส้มตำเมืองเลยมีความอร่อยกลมกล่อมเป็นอย่างมากจนแนะนำให้พวกตนลองเปิดร้านขายดู

  หลังจากนั้นตนก็เลยทดลองเปิดร้านเล็กๆลองขายดูตามเพื่อนแนะนำปรากฏว่าเปิดร้านเพียงวันแรกพวกตนขายได้ถึง3พันบาทเลยทีเดียว พวกตนดีใจเป็นอย่างมาก จนตัดสินใจออกจากงานมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายส้มตำในสูตรส้มตำเมืองเลยแบบเต็มตัว จนกิจการเริ่มขายดีขึ้นเรื่อยลูกค้าเริ่มติดใจในรสชาติต่างพากันมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย จนขายดิบขายดี จนสามารถซื้อบ้านซื้อรถตั้งตัวได้ในที่สุด ซึ่งสามารถขายได้ตกวันละ 8,000จนถึง 10,000บาทเลยทีเดียว

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน

 สองสามีภรรยายังเปิดเผยอีกว่า ตนรำลึกถึงความลำบากที่เคยได้รับมาก่อนหน้านี้ และตนจะให้ความสำคัญต่อคนยากไร้ พวกตนพบเห็นคนเหล่านี้ตนจะมอบอาหารและเครื่องใช้ที่ตนสามารถมอบให้แก่คนเหล่านั้น พวกตนรู้สึก ปลาบปลื้มในทุกๆครั้งที่ตนเป็นผู้ให้ ส่วนคนท้องนั้นพวกตนเห็นมาทานอาหารที่ร้านทีไรพวกตนจะรู้สึกดีและมีความจนบอกไม่ถูก พวกตนจะทำอาหารให้พิเศษและคิดเพียงครึ่งราคาของอาหารเพียงเท่านั้น พวกตนจึงอยากฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้ขอให้อย่าท้อถ่อยอยากให้ลองสู้อย่างพวกตน แล้วความสำเร็จจะมาหาภายในไม่ช้า

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน

2 ผัวเมียสู้ชีวิต ผันตัวขายส้มตำรายได้หมื่นต่อวัน

ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ