ข่าว

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.นาด้วง จ.เลย เกิดเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มโคนมของเกษตรกรเสียหาย 3 และ เจ็บ 5 ตัว มูลค่าความเสียหายกว่าแปดแสนบาทยังไม่ทราบสาเหตุ

 

 

                         จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 21.10 น.วันที่ 22 ม.ค.2563 ร.ต.อ. สุภรักษ์  มูลศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาด้วง รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้โรงเรือนเลี้ยงวัวในฟาร์มฯ   ซึ่งเป็นโรงเก็บฟางอัดก้อนอาหารวัว   ณ  บ้านเลขที่ 177 บ้านโนนสวาท หมู่ 2 ต.ท่าสวรรค์  อ.นาด้วง จ.เลย  จำนวน 3 หลัง ของนายสุรินทร์ ศรีบุรินทร์และนายอาพร แส้วแสนทิพย์   นายกฤษฎา  โพธิ์ชัย อำเภอนาด้วง ได้เข้าอำนวยการในการดับเพลิง และประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ประกอบด้วย อบต.ท่าสวรรค์, นพค.23,ทต.นาด้วง และอบต.ท่าสะอาดจำนวน 5 คันพร้อม จนท.  เข้าระงับเหตุจนสามารถสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ในเวลา 22.00 น. แต่เจ้าหน้าคงต้องเฝ้าระวังและฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อความคุมเพลิงต่อไป เนื่องจากยังมีเชื้อเพลิงคือฟางอัดก้อนที่ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเผาไหม้หมด ประมาณ 2 วัน

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

 

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

 

 

                มาวันนี้11.00 น.วันที่ 23 ม.ค.2563  ผู้เสื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบมีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์ รอง ผวจ.เลย นายกฤษฎา โพธิ์ชัย นอภ.นาด้วง,จนท.ตำรวจ สภ.นาด้วงและ จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเลย ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุในครั้งนี้

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

 

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

 

 

 

                 พบกับนายอาพาร แส้วแสนทิพย์  อายุ 44 ปี  เจ้าของฟาร์มโคนม  เปิดเผยว่า  ฟาร์มโคนมนั้นคุณพ่อทำมาก่อนตั้งแต่ปี 2539 และตนเป็นลูกชายก็ขยายคอกออกไปอีกในบริเวณเดียวกันเมื่อปี 2558 รวมเป็น 3 โรงเรือน มีโคนม รวม 95  ตัว   เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นขณะตนพักอยู่ในเรือนพักภายในฟาร์มโคนม เกิดไฟลุกลามที่ฟางอัดแท่งซึ่งอยู่ใกล้กับถนนเพื่อการเกษตรภายในสวนยางพารา สร้างความเสียหายกับตนและพ่ออย่างมากกับการที่ก่อร่างสร้างตัวเลี้ยงครอบครัวด้วยการทำนาทำไร่และฟาร์มโคนมมายาวนาน ครั้งนี้วัวตาย 1 ตัว  และได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคอกอีก  5  ตัว โรงเรือน 3 โรงและรถยนต์กระบะอีซูซุ อีก 1  คันผ้าใบคุมฟางอัดแท่ง 3  ผืน ฟางข้าวอแดแท่ง 150,000 ก้อน       เสียใจมาก ส่วนเหตุนั้นเป็นเพียงข้อสงสัยว่าอาจถูกงวางเพลิง  แต่ตนก็ไม่เคยมีศัตรูไม่เคยมีเรื่องบาดหมางอะไรกับใครมาก่อน ไม่กล้าสันนิษฐานถึงเหตุที่มา จึงขอให้เป็นหน้าที่ของ จนท.ช่วยดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมายต่อไป

 

เพลิงไหม้ฟาร์มโคนมวอดสูญกว่า8แสนบาท

 ภาพ/ข่าว บุญชู  ศรีไตรภพ นักข่าวภูมิภาค จ.เลย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ