ข่าว

ตร.ตามรวบโจรชิงทรัพย์ ในร้านขายยาได้เพียงชั่วข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจมือไวตามรวบตัวโจรชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนในร้านขายยาได้เพียงชั่วข้ามคืน

 

 

              จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 น ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35ปี สวมหมวกกันน็อค ใช้รถจักยานยนต์จำยี่ห้อไม่ได้ สีขาว  มาจอดหน้าร้านขายยาศศิกาญจน์ฟามาซี ตั้งอยู่เลขที่ 24/4 ม.5 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แล้วทำทีเข้าไปซื้อยาภายในร้าน พอสบโอกาสเห็นนางสาวลลิตา ชินวุฒิ  อายุ 25 ปี ผู้เสียหายอยู่ในร้านเพียงคนเดียว จึงได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ออกมาขู่ผู้เสียหายโดยพูดว่า “เอาเงินมา” ทำให้ผู้เสียหายกลัวจะถูกยิง จึงหยิบเงินในลิ้นชักจำนวน 25,000 บาท ส่งให้คนร้ายโดยใส่ถุงผ้าสีขาวที่คนร้ายเตรียมไว้แล้ว เมื่อได้เงินคนร้ายก็วิ่งออกจากร้านขับรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านแล้วหลบหนีไปนั้น หลังเกิดเหตุ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผบช.ภ.7 ,พล.ต.ต.กฤษณะ แจ่มสว่าง รอง ผบช.ภ.7 ,พล.ต.ต.อภิชิตเทียนเพิ่มพูล รอง ผบช.ภ.7,พล.ต.ต.พงษ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.สส.ภ.7 ,พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.วีระ วิจิตรหงส์,พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญรอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร,พ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส  ผกก.สภ.กระทุ่มแบน  ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ธนนท์ ล้นเหลือ รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน สนธิความร่วมมือกับ ตำรวจสืบสวนภาค 7 และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี  จนทราบว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้ในกระทำความผิดเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ  PIAGGIO (ปียะกีโอ้) หมายเลขทะเบียน 1 กก 5353 นนทบุรี  โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่หญิงคนดังกล่าวบอกว่า ได้ให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวแก่นายนิติกร จึงเจริญ นำไปใช้เป็นประจำ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นางสาวลลิตา ชินวุฒิ ผู้เสียหายดูภาพคนร้ายตามทะเบียนราษฎร์แล้วนั้น ผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ตนจริง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับต่อศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 15/2563 ลงวันที่ 22 มกราคม 2563 โดยกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อพ้นการจับกุม


ตร.ตามรวบโจรชิงทรัพย์ ในร้านขายยาได้เพียงชั่วข้ามคืน

 

 

                ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 22 มกราคม 2563 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาครได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วีระ วิจิตรหงส์ พร้อมด้วยพ.ต.อ.พิภบ พัชรลภัส  ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯ ควบคุมตัวนายนิติกร (เอ) จึงเจริญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ซึ่งนายนิติกร จึงเจริญ ผู้ต้องหารายนี้ มีประวัติเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด ในพื้นที่ สน.หนองแขมมาแล้ว โดยหลังก่อเหตุได้หนีไปหลบซ่อนตัวที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าที่ต้องก่อเหตุชิงทรัพย์ในร้านขายยานั้น เพราะตนเองตกงานไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว

ตร.ตามรวบโจรชิงทรัพย์ ในร้านขายยาได้เพียงชั่วข้ามคืน

 

 

                 ในโอกาสนี้นางสาวศศิกาญจน์ จตุรนต์รัศมี อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายยาก็ได้มอบกระเช้าของขวัญและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานทุกนาย ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายนิติกร (เอ) จึงเจริญ พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ, กางเกงยีนส์,หมวกกันน๊อคสีขาว และอาวุธปืน (ปลอม) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.ตามรวบโจรชิงทรัพย์ ในร้านขายยาได้เพียงชั่วข้ามคืน

ชูชาต  แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสมุทรสาคร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ