ข่าว

2 ตายายช็อค จงอางตัวยักษ์ใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ซุกเสากลางบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ตายายช็อค จงอางตัวยักษ์ใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ซุกเสากลางบ้าน เชื่องูเจ้าที่ ชาวบ้านแห่ส่องหวังเสี่ยงโชคเพียบ

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง บ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสาร 191 ว่าที่บ้านเลขที่ 80 ม.8 บ้านวังใหม่  ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ  จ.ตรัง มีงูจงอางหรือ งูบองหลา ตัวขนาดใหญ่เข้ามาขดตัวอยู่ภายในบ้าน หลังรับแจ้งทีมกู้ภัยฯ นำโดย นายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยฯ  พร้อมอุปกรณ์ครบมือรุดเดินทางไปตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงพบ นายกิจ  และนางลาภ จีนประชา อายุ 78 ปี สองตายายเจ้าของบ้านอาศัยอยู่เพียงลำพัง เล่าว่า ขณะกำลังนั่งกินข้าวมื้อเย็นอยู่ที่โต๊ะ  จู่ๆ พญาจงอางตัวใหญ่ หรืองูบองหลา ความยาวกว่า 5 เมตร น้ำหนัก 15 กก. หัวสีทองลำตัวเขียวเทา เลื้อยเข้ามาทางใกล้ๆ กับที่ตนเองนั่งกินข้าวกันอยู่  แล้วมาขดอยู่ที่เสากลางบ้าน  ทำให้คุณยายเข่าอ่อนทำท่าจะเป็นลม 

2 ตายายช็อค จงอางตัวยักษ์ใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ซุกเสากลางบ้าน

คุณยายลาภ เล่าว่าตั้งแต่เกิดมาอายุจะ 80 ปีแล้วยังไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้เลย  ตนจึงยกมือภาวนา ว่าถ้าเป็นงูทวดจริงหรือเจ้าที่ขอให้ออกไปอยู่ตามที่ตามทางของท่านเถิด คุณยายเล่าอีกว่าบนบานก็แล้ว ให้คุณลุงใช้ไม้ไผ่ยาวๆเขี่ยก็แล้ว งูบองหลามันก็ทำท่าชูคอแผ่แม่เบี้ย ขู่  ตนเองยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ จึงแจ้งไปยัง 191 ให้ช่วยประสานหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษมาจับใช้เวลา 15 นาที ได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ชาวบ้านหลังทราบข่าวต่างแห่กันมาดู และตามความเชื่อของชาวปักษ์ใต้ว่างูจงอางนั้นเป็นงูทวด หรืองูเจ้าที่ และชาวบ้านที่มามุงดูก็ได้นำแป้งมาทาตามลำตัวและปลดตัวเห็บที่กัดกินตามลำตัวแล้วภาวนาขอพรต่างๆ นาๆ  ว่าขอให้ตนนั้นมีโชคลาภ อย่าเจ็บไข้ได้ป่วยและอย่ามาโชว์ตัวให้ลูกหลานได้เห็นอีกต่อไปเลย เพราะตนเองกลัว

2 ตายายช็อค จงอางตัวยักษ์ใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ซุกเสากลางบ้าน

ขณะที่ นายไสว เผยว่า ช่วงนี้กู้ภัยได้รับแจ้งว่าเจออสรพิษ และงูหลายชนิดอยู่บ่อยๆ จะออกมายังหมู่บ้านอาจเป็นเพราะช่วงหน้าแล้งติดต่อกันมาหลายวันทำให้งูจงอางขาดน้ำและอาหาร ไม่มีป่าชื้นสำหรับที่อยู่อาศัยจึงออกมาหากินและหนีร้อนลงมาหลบอยู่ตามบ้านเรือนของชาวบ้าน  และขอฝากเตือนถ้าเจออสรพิษต่างๆ นั้น ให้แจ้งมายังหน่วยกู้ภัย  เราพร้อมออกปฏิบัติหน้าที่อยู่ทุกที่ และไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่เราไม่อยากให้เข้าไปจับเอง เมื่อเจองูจงอาง หรืองูอื่นๆ เพราะเขาไม่รู้ว่างูนั้นมีพิษหรือไม่ ขอให้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยฯ จะปลอดภัยกว่า.

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

2 ตายายช็อค จงอางตัวยักษ์ใหญ่ ยาวกว่า 5 เมตร ซุกเสากลางบ้าน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ